เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 23 เมษายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

วันนี้ Cyberoam ในเครือของ Sophos ได้แถลงข่าวว่าบริษัทได้รับสิทธิบัตรจากสำนักสิทธิบัตรของสหรัฐฯ สำหรับระบบและการจัดการความปลอดภัยบนเครือข่ายแบบที่ใช้ข้อมูลตัวตน และทำงานบนโพลิซี เทคโนโลยีนี้ถูกสร้างและพัฒนาขึ้นโดยทีมงานของCyberoam ในอินเดีย เพื่อให้สามารถเชื่อมต่อข้อมูลตัวตนของผู้ใช้ปลายทางร่วมกับโพลิซีความปลอดภัยบนเครือข่าย ทำให้ผู้จัดการความปลอดภัยด้านไอทีจัดการกิจกรรมและการเข้าถึงได้มีประสิทธิภาพกว่าเดิม โดยคำนึงถึงความต้องการของผู้ใช้แต่ละคนเป็นหลัก


ความปลอดภัยที่ใช้ไฟร์วอลล์แบบเดิมนั้นถูกออกแบบมาเพื่อสแกนข้อมูลที่วิ่งบนเครือข่ายโดยใช้หลักเกณฑ์ของที่อยู่ไอพีต้นทางและปลายทาง เพื่ออนุญาตหรือปฏิเสธคำร้องขอการเข้าถึงผ่านอินเทอร์เน็ตหรือบนเครือข่าย แต่ระบบและกระบวนการของ Cyberoam ใหม่นี้สามารถบังคับใช้กฎและโพลิซีให้จำเพาะกับผู้ใช้ที่อยู่ระหว่างต้นทางและปลายทางได้ เทคโนโลยี “Layer 8” นี้ทำให้กำหนดโพลิซีที่จำเพาะกับผู้ใช้ จึงควบคุมความปลอดภัยได้ละเอียดกว่าสำหรับการตัดสินใจของไฟร์วอลล์ ให้แอดมินเครือข่ายและผู้จัดการความปลอดภัยด้านไอทีสามารถเปิดการเข้าถึงเครือข่าย, แบนด์วิธ, และแอพพลิเคชั่นบนข้อมูลตัวตนของผู้ใช้, ช่วงเวลาของวัน และการควบคุมระดับ Layer-7 (ลำดับชั้นแอพพลิเคชั่น) อื่นๆ ได้

ด้วยระดับการควบคุมและการมองเห็นที่เพิ่มขึ้นจากเทคโนโลยี Layer 8 ของ Cyberoam ทำให้องค์กรต่างๆ สร้างความสอดคล้องตามข้อกำหนดต่างๆ ได้ดีขึ้น เช่น HIPAA, CIPA, PCI-DSS, GLBA เป็นต้น


Hemal Patel ซีอีโอของ Cyberoam Technologies กล่าวว่า “สิทธิบัตรนี้เป็นหลักประกันให้ Cyberoam คงความเป็นผู้นำด้านความปลอดภัยบนเครือข่ายที่ใช้ข้อมูลตัวตน เพื่อแก้ปัญหาหลักด้านความปลอดภัยสองประการ ได้แก่: การช่วยแอดมินเครือข่ายในการจัดการจุดอ่อนบนห่วงโซ่ความปลอดภัยด้วยระบบความปลอดภัยที่ทำงานบนข้อมูลผู้ใช้กับโพลิซีการเข้าถึงเครือข่าย, และการสร้างความแข็งแกร่งด้านการสอดคล้องตามข้อกำหนด และการทำรายงานที่อาศัยการมองเห็นกิจกรรมของผู้ใช้บนเครือข่ายอย่างสมบูรณ์

สิทธิบัตรของเทคโนโลยีที่ได้รับครั้งนี้ถือเป็นหัวใจของสายผลิตภัณฑ์ของ Cyberoam ด้านแอพพลายแอนซ์ความปลอดภัยบนเครือข่ายแบบ Next-Generation Firewall (NGFW) และ Unified Threat Management (UTM)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่