สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 23 เมษายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นายเจอรี่ เฉิน ประธานบริษัทเอซุสเทค คอมพิวเตอร์ ได้ออกมาแถลงถึงสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด “ZenFone 2” ในงานเปิดตัวรอบสื่อมวลชน “Southeast Asia at the Experience 2Morrow” ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย

ความคาดหวังในตัวผลิตภัณฑ์เซนโฟน 2 มาจากความสำเร็จของเซนโฟนรุ่นที่ 1 ที่เสียงตอบรับอย่างล้นหลามทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และด้วยการออกแบบใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเซน จึงมีประสิทธิภาพที่เชื่อถือได้ สวยงามล้ำเลิศ และให้ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมกับผู้ใช้ เพื่อให้คุณลูกค้าได้สัมผัสกับความหรูหราอีกระดับ

โดยนายเฉิน กล่าวว่า “เราตื่นเต้นและยินดีมาก ที่ได้เปิดตัว เซนโฟน 2 กับผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” และยังกล่าวต่อว่า “เอซุสเชื่อว่าเทคโนโลยีที่ดีที่สุดควรจะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทุกคน และเราได้ให้ช่างผู้มีความชำนาญจำนวนมากรังสรรค์ความหรูหรามีระดับเข้าไปในสมาร์ทโฟนนี้ เพื่อให้ทุกคนได้ชื่นชมกัน และตั้งแต่ที่เราได้เปิดตัวเซนโฟนในปี 2014 เซนโฟนก็ได้รับความสนใจจากผู้ใช้ และชนะรางวัล 238 รางวัลทั่วโลก”

จากนั้น นายร็อบบี้ ซวินเน็น ประธานบริษัทอินเทลและผู้จัดการทั่วไปของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคและญี่ปุ่น ก็ได้ขึ้นมาบนเวทีคู่กับนายเฉินเพื่อฉลองมิตรภาพที่ยาวนานระหว่างสองบริษัท “อินเทลได้โชว์ศักยภาพนวัตกรรมล้ำสมัย และได้รับเลือกจากเอซุสให้เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของเซนโฟน ซึ่งแสดงถึงความก้าวหน้าของพวกเรา” นายซวินเน็นกล่าว “เราภูมิใจที่ได้เป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับเอซุสมาอย่างยาวนาน โดยได้มอบนวัตกรรมใหม่ๆ ให้กับทุกท่านอีกครั้งในเซนโฟน 2 ซึ่งเอซุสจะมอบประสบการณ์การใช้อุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่สุดวิเศษ โดยใช้องค์ประกอบที่มีความทันสมัย รวมกับระบบประมวลผลอินเทล อะตอม 64 บิท มาพร้อม เทคโนโลยี Advanced Intel XMM 7260 สำหรับรองรับสัญญาณ LTE”

เซนโฟน 2 รุ่นใหม่นี้มีเอกลักษณ์ที่การออกแบบอย่างพรีเมียม มีสเปคและฟังก์ชั่นต่างๆ ที่เยี่ยมยอด แต่ในขณะเดียวกันก็ขายในระดับราคาที่จับต้องได้ และด้วยดีไซน์ที่โดดเด่ด ทำให้เซนโฟน 2 ได้รับรางวัล IF Design Award 2015 ในประเทศเยอรมัน

เอซุสเซนโฟน 2 นี้ ประมวลผลด้วยอินเทล อะตอม 64 บิท ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 5.0 Lollipop ออกแบบด้วยโลหะคุณภาพสูงที่มีลายเส้นที่สวยงาม ส่วนเคสด้านหลังนั้นก็มีความโค้งได้รูปทำให้จับถนัดมือ นอกจากนี้การกดหรือพิมพ์ต่างๆ ก็ยังง่ายต่อควบคุมด้วยมือเดียว แล้วยังมีฟังก์ชั่นการถ่ายภาพด้วยปุ่มควบคุมเสียงซึ่งเป็นปุ่มชัตเตอร์เมื่อต้องการถ่ายเซลฟี่

สมาร์ทโฟนรุ่นนี้มีความบางมาก เพียง 3.9 มิลลิเมตรจากขอบ มีสัดส่วนหน้าจอถึง 72% เมื่อเทียบกับตัวเครื่อง ซึ่งหมายความว่า การออกแบบสมาร์ทโฟนขนาด 5.5 นิ้วของเอซุสนั้นประสบความสำเร็จ เพราะแม้จะขนาดใหญ่กว่า แต่ให้ความรู้สึกว่าตัวเครื่องใกล้เคียงกับสมาร์ทโฟนขนาด 5 นิ้ว


See What Others Can’t See ได้เห็นสิ่งที่คนอื่นไม่อาจเห็น

เอซุส เซนโฟน 2 นี้มีคุณสมบัติพิเศษ คือกล้องแบบพิกเซลมาสเตอร์โฉมใหม่ ประจำปี 2015 ซึ่งได้ปรับปรุงกล้องในหลายๆด้าน ยกตัวอย่างเช่น ตอนนี้ทั้งกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล และกล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล ถูกออกแบบมาให้ซัพพอร์ตฟังก์ชั่น Low Light Mode ซึ่งทำให้ผู้ใช้ได้ภาพถ่ายที่สวยงามชัดเจน และ แสงด้านหลังก็สว่างขึ้นถึง 400% สำหรับวิดีโอ

นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นอื่นๆ คือ HDR mode ซึ่งรวมกับเทคโนโลยี Blue Glass Infrared Filter ในกล้องพิกเซลมาสเตอร์ ทำให้เซนโฟน 2 เป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดในโลกในการจับภาพที่ฉากหลังสว่างจ้า นอกจากนั้นผู้ใช้ก็จะไม่พลาดช็อตสำคัญในช่วงที่เร่งรีบ โดยจะมีฟีเจอร์ Zero Shutter Lag นั่นคือไม่ต้องเสียเวลาในการรอชัตเตอร์ทำงาน ซึ่งผู้ใช้จะสามารถถ่ายรูปได้ทันที

เพื่อให้ได้ภาพที่สีสมจริง เซนโฟน 2 จึงมีเทคโนโลยีแฟรชแบบ Real Tone Dual LED รวมไปถึงปรับปรุงโหมดปรับความสวยงามของภาพอัตโนมัติให้ดีขึ้นด้วย

สำหรับการถ่ายภาพเซลฟี่ กล้องหน้าของเซนโฟน 2 มีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และมีรูรับแสงกว้างถึง f/2.0 และองค์ประกอบทั้ง 5 ส่วนของเลนส์กล้องทำให้ได้มุมในการถ่ายเซลฟี่กว้างถึง 85 องศา และกว้างได้มากถึง 140 องศา ในการถ่ายภาพเซลฟี่แบบพาโนรามาหรือเป็นกลุ่ม และถ้ายังไม่จุใจ ลองใช้โหมดที่ปรับเอง (manual mode) เพื่อให้ได้ภาพที่เป็นมืออาชีพ โดยสามารถปรับความเร็วชัตเตอร์ ระยะโฟกัส ปรับระดับความขาว และอื่นๆ ได้ เช่นเดียวกับการถ่ายภาพจากกล้องดิจิตอล SLR

ประสิทธิภาพที่เหนือชั้น

เอซุส เซนโฟน 2 มาพร้อมกับประสิทธิภาพที่โดดเด่นในทุกด้าน จากการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง การปรับเปลี่ยนฮาร์ดแวร์ และซอฟแวร์ รวมถึงผ่านการทดสอบอย่างเข้มงวดในห้องแล็บของเอซุส ทำให้เซนโฟน 2 มีความเร็วในการสัมผัสสูงถึง 60 ครั้งต่อมิลลิวินาที

สำหรับประสิทธิภาพโดยรวม เอซุสเซนโฟน 2 นั้นไร้ข้อกังขา เพราะว่าทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Intel Atom Super Quad Core 64 บิท ทำให้ประสิทธิภาพของ CPU ดีขึ้นถึง 2 เท่า และประสิทธิภาพของกราฟฟิคก็ดีขึ้นถึง 2 เท่า

เอซุสเซนโฟน 2 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมความจำถึง 4GB แบบ 64 บิท dual เพื่อให้การส่งข้อมูลรวดเร็วเช่นเดียวกับการใช้บนคอมพิวเตอร์ อีกทั้งยังซัพพอร์ต OpenGL 3.2 เพื่อความไหลลื่นในการทำกราฟฟิคและได้ภาพที่คมชัดในการเล่นเกม

เซนโฟน 2 ยังรองรับ 2 ซิม และด้วยเทคโนโลยี Dual Sim Dual Active (DSDA) ทำให้ผู้ใช้มั่นใจได้ว่าจะไม่พลาดสายที่สำคัญ ขณะที่สามารถใช้โทรและรับสายด้วยซิมที่ 1 และผู้ใช้สามารถสลับสายไปมาได้โดยไม่ต้องตัดการเชื่อมต่อ โดยแม้จะมีสายซ้อนเข้ามาในซิมที่ 2 ก็ตาม

ปรับหน้าจอตามสไตล์ตัวเองได้มากขึ้น

โฉมใหม่สำหรับ ASUS ZenUI เพื่อให้ ZenUI อัพเดตใหม่เสมอ เอซุส ZenUI มีมากกว่า 30 แอปพลิเคชั่นบน Google Play store ซึ่งสามารถแยกอัพเดตได้ด้วยตัวของมันเอง โดยคุณไม่ต้องนั่งรอดาวน์โหลดไฟล์ขนาดใหญ่เฉกเช่นมือถือแอนดรอยด์ยี่ห้ออื่น ด้วย ZenUI ที่อัพเดตได้อย่างรวดเร็ว ทำให้พร้อมอัพเดตแอปตลอด 24 ชั่วโมง นั่นหมายถึงมือถือของคุณจะสามารถอัพเดตรุ่นล่าสุดได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องรอเป็นเดือนๆ

นอกจากนี้คุณสามารถดาวน์โหลดแอป Asus Launcher ได้ผ่าน Google Play เพื่อดาวน์โหลดและอัพเดต ซึ่งตอนนี้ได้ถูกพัฒนาให้ดีขึ้นกว่าเดิม ง่ายสำหรับการปรับเปลี่ยน หรือปรับตามสไตล์ที่เราชื่นชอบ มีการเพิ่มลูกเล่นใหม่เข้าไปสำหรับเวอร์ชั่นใหม่อย่าง ZenMotion ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานมือถือได้ง่ายมากขึ้น รวมไปถึงฟังก์ชั่นการแตะหน้าจอสองครั้งเพื่อให้หน้าจอทำงานอีกด้วย

สิ่งที่มาพร้อมกับ ZenMotion คือ touch gestures หากเราวาดนิ้วลงบนหน้าจอก็จะสามารถเล่นฟังก์ชั่นบางอย่างได้ในทันทีแม้ว่าหน้าจอจะดับอยู่ก็ตาม ตัวอย่างเช่น หากเราวาดรูปตัว C บนหน้าจอ แอปพลิเคชั่นกล้องก็จะทำงานทันที, หากเราวาดตัว E ฟังก์ชั่นอีเมลล์ก็จะทำงานทันที รวมถึง Motion gesture สุดพิเศษอื่นๆ สามารถปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมได้ตามวัตถุประสงค์ในการใช้งานที่แตกต่างกัน เช่น เปลี่ยนเป็นโหมดมือเดียวเหมาะสำหรับการใช้งานมือเดียว ผู้ใช้สามารถใช้งานโดยการแตะปุ่มโฮมสองครั้งติดกันเพื่อเปิดการใช้งาน นอกจากนั้นผู้ใช้ยังสามารถเขย่าเครื่องเบาๆ เพื่อที่ข้อมูลที่อยู่บนหน้าจอถูกบันทึกลงในลิสต์ To Do It Later

ฟังก์ชั่นที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งคือ SnapView ที่จะช่วยป้องกันข้อมูลของผู้ใช้ โดยการใช้ฟังก์ชั่นนี้ผู้ใช้จะสามารถสร้างที่เก็บแยกข้อมูล เพื่อความเป็นส่วนตัวได้ภายในเครื่อง แยกจากไฟล์งาน SnapView จะช่วยป้องกันรูปถ่าย ไฟล์งาน หรือไฟล์อื่นๆที่ไม่อยากเปิดเผยโดยใช้ชื่อ Logs in ชื่ออื่น

เมื่อชาร์จเซนโฟน หน้าจอจะโชว์ปริมาณแบตเตอรี่และระยะเวลาที่เหลือในการชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็ม รวมถึงยังมีเทคโนโลยี BoostMaster ซึ่งจะทำให้ชาร์จแบตได้เร็วขึ้นเป็น 2 เท่า คุณสามารถชาร์จเซนโฟน 2 ที่มีความจุแบตเตอรี่มากถึง 3,000 มิลลิแอมป์ จาก 0% เป็น 60% ภายในเวลาเพียง 39 นาที


ที่สุดแห่งความบันเทิง

เอซุสเซนโฟน 2 เต็มไปด้วยเครื่องมือเพื่อความบันเทิง ด้วยหน้าจอคมชัดขนาด 5.5 นิ้ว แบบ IPS มีความละเอียดระดับ Full HD (1920x1080) และมุมมองกว้างถึง 178 องศา เอซุสยังมีเทคโนโลยี TruVivid ซึ่งช่วยให้หน้าจอสว่างสดใสมีความละเอียดสูง

เซนโฟน 2 มาพร้อมกับเทคโนโลยี SonicMaster เช่นเดียวกับเซนโฟนรุ่นก่อน โดยได้มีการปฏิวัติคุณภาพเสียงที่ส่งผ่านออกมา ช่องเสียงดังขึ้น 38% ไดอาเฟรมลำโพงดีขึ้น และใช้คอยส์เสียงที่แข็งแรงขึ้น ผลที่ได้คือเสียงดังชัดเจนขึ้นถึง 4 เท่า เสียงเบสน่าฟังขึ้น 4 เท่า (เพิ่มขึ้น 14dB) และมีระดับเสียงให้เลือกเพิ่มขึ้น 2 เท่าด้วย

สำหรับแอปพลิเคชั่น Audio Wizard ถูกสร้างให้ง่ายต่อการปรับแต่งเสียงจากเซนโฟน 2 เมื่อเปิดใช้งาน AudioWizard ผู้ใช้สามารถเลือกเสียงได้มากถึง 6 แบบแต่ผู้ใช้ต้องการ

“ด้วยการพัฒนาที่กล่าวมา เราเชื่อหมดใจว่าเอซุส เซนโฟน 2 จะเติมเต็มความต้องการของเหล่าลูกค้า เหล่าสาวกเซนโฟน” เจอร์รี่เฉิน กล่าว “ด้วยราคาที่เข้าถึงได้ง่ายกว่าสมาร์ทโฟนพรีเมียมอื่นๆ ในตลาด ไม่มีเหตุผลใดๆ ที่คุณจะไม่เลือกเอซุสเซนโฟน 2 มาเป็นสมาร์ทโฟนของคุณ” เจอร์รี่กล่าวเพิ่มเติม

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่