กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 2 พฤษภาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ถ้าหากกล่าวถึงสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน นั้นก็ถือว่ามีตัวเลือกให้ได้ใช้กันมากมาย ทว่าการใช้งานให้เกิดประโยชน์สูงสุด นอกจากการนำไปทำกิจกรรมต่างๆ แล้ว การเพิ่มความสนุกต่อการใช้งานด้วยอุปกรณ์เสริม และแก็ดเจ็ตคงดีไม่น้อย เพราะฉะนั้นเรามาดูกันดีกว่าของเล่นสุดเท่ สุดลํ้าทั้งหลายในงาน Thailand Mobile Expo 2015 ที่จะถูกจัดขึ้นภายในวันที่ 7 – 10 พฤษภาคม 2558 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จะมีอะไรกันบ้าง..?

1. Apple Watch โดยมาพร้อมคุณสมบัติการใช้งานหลากหลาย เช่น เซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ, WiFi, GPS, NFC หรือเซ็นเซอร์วัดอัตราการเคลื่อนไหวของร่างกาย นอกจากนี้ก็ยังมีฟีเจอร์ Taptic Engine ที่จะช่วยแจ้งเตือนโดยการสั่นข้อมือเบาๆ เมื่อมีการแจ้งเตือนข้อมูลต่างๆ ซึ่งภายในงานมีมาแสดงด้วยกัน 3 แบบคือ Apple Watch, Apple Watch Sport และ Apple Watch Edition


ขอบคุณคลิปวิดีโอประกอบเนื้อหาข่าวจาก Apple

2. Myo Gesture Control อุปกรณ์สวมใส่ที่จะเพิ่มความสะดวกสบาย และความสนุกสนาน ซึ่งผู้ใช้งานก็จะต้องนำไปสวมบริเวณแขน และภายในอุปกรณ์จะมีเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวของผู้ใช้งาน เช่น ถ้าหากต้องการจะเปลี่ยนสไลด์ แทนที่จะเดินไปเปลี่ยน หรือกดรีโมท เพียงทำสัญลักษณ์มือตามที่ได้ตั้งค่าไว้ สไลด์ก็จะเปลี่ยนหน้าต่อไปโดยอัตโนมัติ


ขอบคุณคลิปวิดีโอประกอบเนื้อหาข่าวจาก Thalmic Labs

Myo Gesture Control รองรับการใช้งานในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์, iOS, Windows และ Mac สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม thalmic.com

 

3. Lumo Lift อุปกรณ์สุดลํ้าขนาดจิ๋ว โดยจะช่วยให้ผู้ใช้งานมีบุคลิกท่าทางที่ดี ซึ่งวิธีใช้คือ ต้องนำอุปกรณ์ดังกล่าวไปติดที่เสื้อ ตัวอุปกรณ์จะมีเซ็นเซอร์คอยตรวจจับลักษณะท่าทางของเรา หากหลังของเรางอ ตัวเซ็นเซอร์ก็จะสั่นให้เราได้รับรู้ นั่นแสดงว่าเราควรต้องนั่งหลังตรงได้แล้วนะ!


ขอบคุณคลิปวิดีโอประกอบเนื้อหาข่าวจาก Lumo BodyTech

4. Eton BoostTurbine เป็นทั้งแบตฯ สำรอง และเครื่องมือออกกำลังกายหรือเปล่านะ..? โดยอุปกรณ์ดังกล่าวเป็นแบตฯ สำรอง หรือ Powebank แต่ผู้ใช้งานก็จะต้องใช้มือของเราหมุนเพื่อปั่นไฟ สำหรับชาร์จสมาร์ทโฟนนั่นเอง ซึ่งการหมุนระยะเวลา 4 นาทีสามารถชาร์จแบตฯ สมาร์ทโฟนได้ 1 นาทีเท่านั้น!

5. Narrative Clip กล้องตัวจิ๋วที่จะช่วยให้เราเก็บเรื่องราวบันทึกความทรงจำในทุกสถานที่ หรือกิจกรรมแห่งความสุขต่างๆ โดยตัวกล้องนั้นมีขนาดกะทัดรัด ซึ่งสามารถเน็บ หรือหนีบกระเป๋าเสื้อ, หมวก, กระเป๋าสะพายได้อย่างสะดวก และตัวกล้องยังมาพร้อมความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และเลนส์ที่กว้างทำให้เก็บภาพได้ครบทุกรายละเอียด

 
ขอบคุณคลิปวิดีโอประกอบเนื้อหาข่าวจาก Narrative Team

6. Xiaomi Yi Camera เชื่อได้ว่าเป็นกล้องจิ๋วที่ใครหลายคนนั้นอยากจับจองเป็นเจ้าของ ด้วยคุณสมบัติรูปทรงขนาดกะทัดรัด ซึ่งตัวกล้องมีความละเอียด 16 ล้านพิกเซล สามารถบันทึกวิดีโอความละเอียด FullHD ได้ หรือจะนำไปถ่ายภาพแบบ Time-lapse ก็ทำได้เช่นกัน

7. Jambanz มาพกพาเสียงเพลงไปทุกที่ ทุกเวลา ด้วยลำโพงบลูทูธในรูปลักษณ์นาฬิกาข้อมือ เรียกได้ว่าเป็นอุปกรณ์ทางเลือกอย่างหนึ่ง สำหรับคนรักเสียงเพลง ซึ่งการชาร์จครั้งหนึ่งสามารถใช้งานได้นาน 2 - 4 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับความดังของเสียง

8. WowWee ROBOSAPIEN X & ROBORAPTOR ของเล่นอีกหนึ่งอย่างที่เราไม่ควรพลาด กับหุ่นยนต์สุดเท่ และโรโบแร๊พเตอร์ ซึ่งเจ้าหุ่นยนต์ทั้งสองตัว เราจะสามารถควบคุมฟังก์ชั่นต่างๆ หรือสั่งการให้แสดงอารมณ์ ล่าเหยื่อ ได้บนสมาร์ทโฟนทั้งระบบแอนดรอยด์ และ iOS ว่าแต่มันทำอะไรได้อีกบ้าง ต้องไปลอง..?

9. Combat Creatures Attacknid Stealth Stryder Battling Spider ใครที่อยากจะประลองกับใครสักคน อุปกรณ์ดังกล่าวถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เราสามารถนำมาสร้างความสนุกได้ โดยจะมีรูปลักษณ์คล้ายกับแมงมุม มีทั้งหมด 6 ขา และมีขนาด 200 ฟุต แต่อะไรจะเกิดขึ้นเมื่อมีอีกฝ่ายมาขอ Battle คงต้องไปหาคำตอบกันแล้วละ

10. Garmin Vivofit 2 & Vivoactive & Fenix 3 โดยทั้ง 3 อุปกรณ์ถือเป็นอีกหนึ่งคำตอบสำหรับคนรักสุขภาพ และความเท่อย่างมีสไตล์ ด้วยคุณสมบัติการใช้งานด้านกีฬาหลากหลายด้าน และยังมีโหมดต่างๆ ให้เลือกใช้งานตามวัตถุประสงค์ เพื่อตอบโจทย์คนรักสุขภาพ


ขอบคุณคลิปวิดีโอประกอบเนื้อหาข่าวจาก Garmin

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่