สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 27 เมษายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ผู้ผลิตแอนดรอยด์ สมาร์ทโฟนอันสองของโลก เผยโฉมสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Huawei P8 ณ โอลด์ บิลลิงส์เกต กรุงลอนดอน สถานที่ซึ่งโด่งดังไปทั่วโลกในด้านศิลปะและแฟชั่น Huawei P8 เป็นส่วนผสมอันลงตัวของเทคโนโลยี,รูปแบบที่มีสไตล์, การใช้งาน และการปฏิวัติ ฟังก์ชั่นการถ่ายภาพในที่มีแสงน้อย P8 ถือเป็นสุดยอดสมาร์ทโฟนใน P ซีรีย์ของหัวเว่ยที่โดดเด่นในเรื่องของสไตล์และฟังก์ชั่นการใช้งาน นับเป็นอีกครั้งหนึ่งที่หัวเว่ย ได้สร้างนิยามใหม่ให้แก่ตลาดสมาร์ทโฟนด้วย P8 สมาร์ทโฟนที่ใช้งานง่ายและมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่น่าอัศจรรย์และสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้บริโภค

Huawei P8 สรรสร้างมาจากรูปแบบการดีไซน์ที่หรูหราของ P ซีรีย์ ที่ตั้งใจ ยกมาตรฐานของความงามไปอีกระดับด้วยส่วนผสมอันลงตัวอันน่าประทับใจของ ศิลปะ ความคิดสร้างสรรค์ และ ฟังก์ชั่นการใช้งาน ซึ่งหล่อหลอมมาจากความเข้าใจในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เหมาะแก่การใช้งานอย่างแท้จริง Huawei P8 มอบรูปแบบใหม่ของการใช้สมาร์ทโฟน ซึ่งเหมาะสำหรับการใช้งานที่แตกต่างกันในชีวิตประจำวันไม่ว่าจะเป็นในเวลาทำงานหรือนอกเวลาทำงาน ด้วยผู้เชี่ยวชาญที่ผลักดันขอบเขตของความเป็นไปได้ในการถ่ายภาพด้วยโหมด Light Painting Huawei P8 ได้สร้างแรงบันดาลในการใช้ความคิดสร้างสรรค์ให้แก่ผู้บริโภค

ไฮไลท์ของดีไซน์และเทคโนโลยี

P8 คงรูปแบบการดีไซน์แบบเรียบง่าย (Minimalist) มาจากเจเนอเรชั่นของ P ซีรีย์ ซึ่งเป็นที่สุดแห่งความ สง่างามและความหรูหรา ประณีตและคงทนไฮไลท์ประกอบด้วย

  • สุดยอดเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมการหล่อแบบ nano-injection การผลิตแบบไร้รอยต่อด้วยแท่งพลาสติกที่บางเพียง 1.5 มิลิเมตร ที่ทำให้เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่มีหน้าจอใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรม
  • บางเพียง 6.4 มิลิเมตร รองรับ 2 ซิม และสามารถใช้งานระบบ 4G ได้อย่างลงตัว (ในพื้นที่ที่ให้บริการ)
  • ดีไซน์ 3 ชั้นแบบ Shark-gill ช่วยในเรื่องของความเสถียรและความแข็งแรงของเครื่อง
  • ภายในใช้ ชิปเซ็ทใหม่ Kirin 930 64 บิต เพิ่มประสิทธิภาพขึ้น 20% เมื่อเปรียบเทียบกับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นที่มีความจุของแบตเตอรี่ใกล้เคียงกัน
  • ฝาหลังของเครื่องทำจากเหล็กซึ่งทำให้โครงสร้างของตัวเครื่องมีความแข็งแกร่ง

งานประกอบที่สรรสร้างเพื่อการใช้งานของผู้บริโภค

Huawei P8 ถูกดีไซน์มาให้ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ทั้งในแบบเรียบง่ายและแบบซับซ้อน Huawei P8 ได้ปฏิวัติประสบการณ์การใช้หน้าจอแบบสัมผัสอย่างเป็นธรรมชาติให้แก่ผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นการสัมผัสที่หน้าจอสองครั้ง การเคาะเพื่อแคปเจอร์ภาพเต็มความยาวของหน้าจอ หรือการวาดวงกลมลงบนหน้าจอเพื่อแคปเจอร์เนื้อหาต่างๆ นอกจากนั้น ยังมีฟังก์ชั่น “Search phone by voice” ซึ่งผู้ใช้สามารถค้นหาสมาร์ทโฟนของตนเองโดยการใช้เสียงอีกด้วย

การจัดการในด้านการใช้พลังงานที่เป็นเอกลักษณ์สร้างการเชื่อมต่อระหว่างดีไซน์ที่บางเฉียบของ Huawei P8 และการใช้พลังงานอย่างเต็มประสิทธิภาพและยังไว้ซึ่งการปฏิบัติการที่น่าประทับใจ P8 มีแบตเตอรี่ความจุ 2600 mAh และ ชิปเซ็ต Kirin 930 Octa-Core 64-bit ทำให้เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้ดีขึ้นถึง 20% เมื่อเทียบกับโทรศัพท์แบรนด์อื่นๆที่มีระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ที่เท่ากัน

Huawei P8 นำนวัตกรรมและฟีเจอร์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการฟังและเรื่องของเสียง ในสภาพแวดล้อมที่มีเสียงดัง ผู้ใช้งานสามารถเพิ่มโวลุ่มของเสียงไปถึง 58% ซึ่งมากกว่าระดับปกติ ในสภาพแวดล้อมที่มีลมแรง สมาร์ทโฟนตัวนี้สามารถตัดเสียงลมลงได้ถึง 90% เมื่อใช้ชุดหูฟัง หรือเอียร์โฟนที่มีไมค์ตัวเดียว นอกจากนั้นยังมีฟังก์ชั่น “Super hands-free” เพื่อตอบสนองในการโทรแบบ Hands-free ในรัศมี 2 เมตร ในขณะที่ตัวชิปเซ็ตแบบอิสระจะทำการถอดรหัสเสียงช่วยให้เสียงเพลงดังขึ้นเป็นสองเท่าและยังคงไว้ซึ่งคุณภาพของเสียงที่ได้มาตรฐาน
ด้วยความใส่ใจในพฤติกรรมของผู้บริโภค Huawei P8 นำเสนอทางออกให้กับผู้บริโภคอย่างครอบคลุม :

  • ฟีเจอร์ Dual 4G SIM Card สำหรับผู้ที่ใช้ซิมการ์ดแบบ 4G ซึ่งมีช่องใส่ซิม 2 ช่อง
  • เมื่อสมาร์ทโฟน P8 เชื่อมต่อกับผลิตภัณฑ์อื่นของหัวเว่ยที่มี Bluetooth เช่น หัวเว่ย TalkBand B2 สมาร์ทโฟนจะสามารถปลดล๊อคได้อัตโนมัติ โดยไม่ต้องใส่พาสเวิรด์
  • สามารถเชื่อมต่อกับสัญญาณเครือข่ายโรมมิ่งได้เร็วกว่าสมาร์ทโฟนทั่วไปถึง 3 เท่า
  • นอกจากนั้นเมื่อเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมอย่างหน้าจอ E-ink เข้ากับด้านหลังของสมาร์ทโฟน โลหะฝาหลังของ P8 สามารถเปลี่ยนเป็น eBook ได้ในพริบตา

มร.ริชาร์ด หยู ซีอีโอ ของหัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ปกล่าวว่า “เป้าหมายหลักของ Huawei P8 คือการสร้างสมาร์ทโฟนที่ผู้บริโภคทั่วโลกสามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย จากการวิจัยตลาดอย่างลึกซึ้ง ทำให้เราทราบถึงปัญหาของผู้ใช้สมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยมในปัจจุบัน ดังนั้นเราจึงแก้ปัญหาด้วยการ รวมเอาจุดเด่นของสไตล์ และความทนทานของเครื่องมาไว้ด้วยกัน เพื่อปฏิวัติประสบการณ์การใช้งานของผู้บริโภค โดยเฉพาะในเรื่องของการใช้งานกล้อง และการเชื่อมต่อกับเน็ทเวิร์ค สรรสร้างขึ้นมาจากการทำงานที่โดดเด่นของ P ซีรีย์ ทำให้เรามั่นใจว่า P8 จะกลายเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนยอดนิยมสำหรับผู้บริโภคในปี 2558”

สมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดด้วยกล้อง Light Painting 

ด้วยพื้นฐานของความเข้าใจในความงามจาก หัวเว่ย P ซีรีย์ Huawei P8 นำเสนอปรัชญาใหม่ของการออกแบบกล้องด้วยการผสมผสาน ฮาร์ดแวร์ ซอฟแวร์ และอัลกอริทึ่ม ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถถ่ายรูปได้สวยแม้ในที่ที่มีแสงน้อย

  • ผู้นำอุตสาหกรรมในเรื่องของ Optical Image Stabilizer Technology ด้วย OIS ที่สูงถึง 1.2° สมาร์ทโฟนรุ่นนี้สามารถถ่ายภาพและวีดีโอคุณภาพสูงได้และในขณะเดียวกันก็สามารถป้องกันการสั่นไหวของกล้อง เพื่อให้ภาพออกมาคมชัดที่สุด
  • กล้อง 4 สี RGBW Sensor เจ้าแรกของโลก เพิ่มแสงได้ถึง 32 % ในที่มีคอนทราสต์สูง และสามารถลดลงได้ถึง 78% ในสภาวะที่มีแสงน้อย การประมวลผลภาพแบบอิสระในระดับกล้อง SLR สามารถเปิดโหมดการตัดสัญญาณรบกวนเมื่อถ่ายภาพ และมีการตรวจจับอัจฉริยะเมื่อถ่ายภาพในที่มีคอน ทราสต์สูง ทำ
  • โหมดการถ่ายภาพมืออาชีพในที่มีแสงน้อย ทำให้ผู้ใช้งานถ่ายทอดศิลปะและแรงบันดาลใจออกมาได้อย่างมืออาชีพ

ตัวอย่างเช่น โหมด Light Painting หนึ่งใน 4 โหมดการถ่ายภาพมืออาชีพในที่มีแสงน้อยทำให้ชัตเตอร์ของกล้อง P8 ในโหมดแมนนวลสามารถจับภาพความกว้างของแถบแสงได้ Light Painting โหมดสามารถจับภาพ ชิงช้าสวรรค์ที่กำลังเคลื่อนไหวอยู่ในเวลากลางคืนได้ โดยสามารถจับภาพวงล้อของแสงที่เคลื่อนที่อยู่ได้อย่างมีศิลปะ ทั้งยังสามารถถ่ายภาพการวาดแสงได้ด้วยตัวเองอย่างอิสระโดยใช้ไฟฉายวาดแสงในความมืด นอกจากนั้น P8 ยังเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกในอุตสาหกรรมที่มีเทคโนโลยีอื่นช่วยการถ่ายภาพในที่มีแสงน้อยได้แก่โหมด Preview และ Light Check ซึ่งอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งานโดยแสดงผลให้ผู้ใช้งานได้เห็นว่าภาพจะออกมาเป็นแบบไหน Huawei P8 ทำให้การถ่ายภาพในที่มีแสงน้อยกลายเป็นเรื่องง่าย

โหมด Director ของ P8 เป็นโหมดการถ่ายวีดีโอแบบมืออาชีพบนสมาร์ทโฟนเจ้าแรก โหมดนี้ทำให้ผู้ใช้ได้กำกับและควบคุมสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์เครื่องอื่นๆได้อีก 3 เครื่องเมื่อถ่ายทำวีดีโอในมุมที่แตกต่างกันถึง 4 มุมในเวลาเดียวกัน และจัดการตัดต่อรวมเป็นวีดีโอเดียวกันได้

Huawei P8 ยังนำเสนอการถ่ายภาพโหมด Selfie แบบใหม่ ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการตั้งค่าถ่ายภาพล่วงหน้า เพื่อให้สามารถจับภาพและปรับแต่งความสวยงามที่โดดเด่นเฉพาะตัวของแต่ละบุคคล และยังสามารถเปิดให้คนเข้ามามีส่วนร่วมเพื่อเพิ่มความสนุกให้มากขึ้นอีกด้วย

สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับการเชื่อมต่อโดยสมาร์ทโฟน

ในช่วงของการวิจัยเพื่อรับฟังความต้องการของผู้บริโภคสมาร์ทโฟนรุ่นพรีเมี่ยม หัวเว่ยได้ค้นพบปัญหาต่างๆในเรื่องของสายหลุดและสัญญาณที่ไม่คงที่ Huawei P8 จึงสร้างมาจาก DNA ของเทคโนโลยีการสื่อสารระดับโลกและสร้างสรรค์ ในเรื่องของการเชื่อมต่อเครือข่ายที่ไร้ขีดจำกัด ด้วยการเป็นเจ้าของเครือข่าย และ เทคโนโลยีการออกแบบ Signal+ เสาอากาศที่มีขนาดกะทัดรัดและมีประสิทธิภาพตลอดจนการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีอย่างรวดเร็วทำให้สมาร์ทโฟนฉลาดพอที่จะเลือกโหมดที่ดีที่สุด เมื่อด้านใดด้านหนึ่งของเสาอากาศถูกปิดและสัญญาณเริ่มอ่อน Huawei P8 สามารถเปลี่ยนไปใช้เสาอากาศอีกด้านหนึ่งได้อย่างรวดเร็วกว่าสมาร์ทโฟนมาตรฐานทั่วไป เพื่อให้มั่นใจได้ว่าผู้ใช้จะมีสัญญาณที่ดีตลอดไป โดยฟีเจอร์นี้สามารถลดอาการสายหลุดที่ถูกเรียกว่า “death grip” ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคที่ใช้สมาร์ทโฟนที่ทำจากโลหะประสบปัญหา นอกจากนั้น Signal+ ยังเพิ่มประสิทธิภาพการเชื่อมต่อให้มากขึ้นแม้กระทั่งเมื่อผู้ใช้กำลังเดินทางอยู่ในรถไฟที่มีความเร็วสูงถึง 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

สำหรับผู้ที่เดินทางโดยเครื่องบินเป็นประจำสมาร์ทโฟนธรรมดาจะใช้เวลาในการค้นหาสัญญาณเมื่อเครื่องลงจอดที่สนามบิน Huawei P8 เพิ่มความเร็วของการเชื่อมต่อโรมมิ่ง จากผลการสำรวจของโรมมิ่งทั่งโลก กว่า 20 ประเทศในภูมิภาคต่างๆทั้งใน ยุโรป ลาติน อเมริกา ออสเตรเลีย และ เอเชีย ด้วยการเชื่อต่อโรมมิ่ง 4G หัวเว่ย P8 สามารถเชื่อมต่อโรมมิ่งได้ไวกว่าโทรศัพท์ทั่วไปถึง 3 เท่า


Huawei P8 max หน้าจอที่ใหญ่กว่า แบตเตอรี่ที่ใหญ่กว่า และความฝันที่ใหญ่กว่า

Huawei P8 max มาพร้อมกับหน้าจอ High Definition JDI ขนาด 6.8 นิ้ว ซึ่งทำให้ P8max เป็นสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอ FHD ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยสัดส่วน 16:9 ของจอทำให้ตัวเครื่องบางลงง่ายต่อการใช้งานตลอดจนสะดวกในการพกพา ทั้งยังมีเทคโนโลยี Color enhancement ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสกับการใช้งานที่เหนือกว่า P8max มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 4360 mAh ซึ่งสามารถสตรีมมิ่ง วีดีโอ ได้ยาวนานถึง 10 ชม.
สัมผัสประสบการณ์ใหม่ของสุดยอดเทคโนโลยีสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับดีไซน์ที่เรียบหรู และฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ได้ใน Huawei P8 และ P8max ซึ่งจะวางจำหน่ายในประเทศไทยในเดือน มิถุนายนนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่