สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 28 เมษายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นธรรมเนียมไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับ DxOMark ในการนำสมาร์ทโฟนไฮเอนรุ่นใหม่ของแต่ละแบรนด์ที่เพิ่งเปิดตัว มาทดสอบประสิทธิภาพการใช้งานกล้องถ่ายรูปโดยรวมให้ได้ชมกัน โดยในครั้งนี้ทาง DxOMark ก็ได้นำ Samsung Galaxy S6 Edge สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นานมานี้ หยิบนำมาทดสอบประสิทธิภาพกล้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนผลที่ได้จะเป็นอย่างไรนั้น ติดตามได้จากด้านล่างนี้

สำหรับผลการทดสอบนั้น Samsung Galaxy S6 Edge สามารถทำคะแนนเฉลี่ยรวม (Over All) ไปได้ 86 คะแนน นับเป็นคะแนนที่มากกว่ารุ่นก่อน (S5) อยู่ 7 คะแนน และมีคะแนนสูงสุดอันดับ 1 จากตารางคะแนนรวมของ DxOMark ทิ้งห่างแฟบเล็ตแอนดรอยด์ร่วมค่ายอย่าง Galaxy Note4 ในอันดับ 2 อยู่ 3 คะแนน และมีคะแนนมากกว่า iPhone 6 Plus ของ Apple ที่อยู่อันดับ 3 อยู่ 4 คะแนน

 

ในขณะที่คะแนนด้านประสิทธิภาพการถ่ายภาพนิ่งนั้น Galaxy S6 Edge ทำคะแนนไปได้ 88 คะแนน และทำคะแนนด้านการถ่ายภาพวีดีโอไปได้ 84 คะแนน ซึ่งทาง DxOMark ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า จุดเด่นของกล้องถ่ายรูปความละเอียด 16 ล้านพิกเซลบน S6 Edge ที่ได้จากการทดสอบนั้นคือ ความสามารถระบบ OIS ของกล้องที่ทำงานได้ดี ซึ่งช่วยให้ภาพถ่ายทั้งภาพวีดีโอ และภาพนิ่งที่ได้ออกมานั้นดีเยี่ยม

 

รวมไปถึงความสามารถด้านการถ่ายภาพในที่แสงน้อย และภาพวีดีโอที่ความละเอียดระดับต่างๆ ก็สามารถทำออกได้ดีเหมือนกัน ซึ่งภาพที่ได้มีความคมชัด เก็บรายละเอียดของภาพได้ดี ในส่วนของกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล รองรับการใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่น VDO Call เช่น Skype ได้ลงตัว หรือจะใช้ถ่ายภาพ Selfie ก็ทำได้ยอดเยี่ยม ภาพดูสว่างและสวยงาม แต่อย่างไรก็ดีทั้งหมดนี้เป็นเพียงการทดสอบของทาง DxOMark เท่านั้น ซึ่งในการใช้งานจริงนั้น ย่อมมีความแตกต่างตามการใช้งานของแต่ละบุคคล

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่