กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 30 เมษายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ที่งานประชุมนักพัฒนา Microsoft Build Developer Conference 2015 มีการเปิดเผยข่าวดีจาก Microsoft ไปยังนักพัฒนาแอพ Android และ iOS ว่านักพัฒนาแอพ Android จะสามารถนำโค้ด Java และ C++ ที่ใช้สร้างแอพ Android เกือบทั้งหมดมารันใน Windows 10 เวอร์ชั่นสมาร์ทโฟนได้ ส่วนนักพัฒนาแอพ iOS สามารถนำโค้ด Objective-C ที่ใช้สร้างแอพ iOS มาพอร์ตให้รัน Windows 10 ได้ด้วยเครื่องมือใหม่ใน Visual Studio

อานิสงค์ดังกล่าวจะช่วยให้นักพัฒนาแอพใน Android และ iOS สามารถนำแอพมาลง Windows 10 โดยไม่ต้องเขียนหรือแก้ไขโค้ดใหม่อีกครั้ง ซึ่งภายในงานมีตัวอย่างการนำแอพ Android มารัน Windows 10 เวอร์ชั่นสมาร์ทโฟน และตัวอย่างการนำแอพ iOS มาแปลงและรัน Windows 10 มาให้ชมกันด้วย

แอพ Android เมื่อนำมารันบน Windows 10

แอพ iOS เมื่อถูกแปลงให้รันบน Windows 10

Microsoft ประสบปัญหาความขาดแคลนแอพบน Windows Phone และ Windows 8.x มาโดยตลอด ซึ่งสาเหตุหลักๆ มาจากการที่นักพัฒนาแอพมองว่าตลาดส่วนนี้ไม่สามารถดึงดูดความสนใจจากผู้บริโภคได้มากเท่า Android และ iOS

งานนี้คงต้องจับตาดูกันต่อไปว่าเมื่อ Microsoft เปิดทางขนาดนี้แล้ว แพลตฟอร์ม Windows 10 จะสามารถชิงส่วนแบ่งจาก Android และ iOS ได้อย่างที่คาดคิดไว้หรือไม่ โดย Microsoft ตั้งเป้าไว้ว่าในอีก 2-3 ปีต่อจากนี้จะมีผู้ใช้งานอุปกรณ์ที่รัน Windows 10 รวมกันมากถึง 1 พันล้านเครื่อง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่