กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 1 พฤษภาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เดินหน้ารุกตลาดกล้องวิดีโอเพื่อตอกย้ำการเป็นผู้สร้างสรรค์เทคโนโลยีสุดล้ำอย่างต่อเนื่อง ส่งสุดยอดนวัตกรรมกล้อง Action Cam (แอ็คชั่นแคม)จำนวน 2 รุ่นใหม่ล่าสุด ที่เปิดตัวในงาน CES 2015 ที่จัดขึ้น ณ เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ได้แก่รุ่น FDR-X1000V และ HDR-AS200V เป็นหัวหอกในการบุกตลาดแอ็คชั่นคาเมร่า โดยกล้องทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมเทคโนโลยีภาพความละเอียดสูงให้เลือกสรรทั้งในระดับ 4K และ Full HD มีลูกเล่นครบครันพร้อมตอบสนองการใช้งานของผู้บริโภคยุคใหม่ ให้เข้าถึงประสบการณ์ถ่ายภาพได้อย่างเพลิดเพลินและประทับใจยิ่งขึ้น โดยกล้อง Action Cam ทั้ง 2 รุ่นจะทยอยเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ศกนี้ เป็นต้นไป

มร. ซูนาโอะ ซากาตะ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ บ. โซนี่ ไทย จ.ก. กล่าวว่า “โซนี่ยังคงเดินหน้ารุกตลาดและสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจดิจิตอล อิมเมจจิ้ง ด้วยการมุ่งมั่นสร้างสรรค์และพัฒนาเทคโนโลยีการถ่ายภาพอันล้ำสมัย เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์การใช้งานของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์กล้องถ่ายภาพวิดีโอแบบแอ็คชั่นคาเมร่า ที่มีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง กอปรกับเทรนด์ปัจจุบัน ผู้บริโภคให้ความสนใจกับการบันทึกภาพเหตุการณ์ด้วยกล้องที่มีคุณภาพความละเอียดสูงในขณะทำกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่จักรยาน และเล่นกีฬากลางแจ้งประเภท ต่าง ๆ ที่กำลังได้รับความนิยมสูงมากขึ้น

 

ในวันนี้ โซนี่จึงพร้อมแนะนำ “Sony Action Cam” ที่พัฒนาขึ้นใหม่ล่าสุดอีก 2 รุ่นด้วยกัน ซึ่งมาพร้อมกับเทคโนโลยีการบันทึกภาพที่เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี 4K และ Full HD ในขนาดเล็กกะทัดรัด พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่พร้อมตอบสนองรูปแบบการใช้งานที่หลากหลายได้อย่างคล่องตัว เพื่อสร้างประสบการณ์สุดเร้าใจในการเก็บภาพทุกช่วงเวลาอย่างคมชัด นอกจากลูกเล่นในการถ่ายภาพที่ครบครัน ยังมีระบบ GPS และ Wi-Fi ในตัว เพื่อให้ผู้ใช้สามารถระบุพิกัด และแชร์ภาพบนโซเชียลเน็ตเวิร์คได้อย่างสะดวกรวดเร็ว”

สำหรับกล้อง “Sony Action Cam” ทั้ง 2 รุ่นที่เปิดตัวในครั้งนี้ คือรุ่น FDR-X1000V และ HDR-AS200V อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นล่าสุดมากมาย เพื่อมอบประสบการณ์ถ่ายภาพอย่างสร้างสรรค์ และเหนือกว่าด้วยคุณภาพ เทคโนโลยี และฟังก์ชั่นการใช้งาน

กล้อง Action Cam รุ่นใหม่ทั้ง 2 รุ่นจากโซนี่ประกอบด้วย

  • FDR-X1000V สุดยอดกล้อง Action Cam รุ่นเรือธง ที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีล่าสุดที่สามารถถ่ายวิดีโอที่มีความละเอียดของภาพสูงสุดในระดับ 4K หรือ 3,840 x 2,160 พิกเซล ซึ่งคมชัดกว่า Full HD ถึง 4 เท่าหรือเทียบเท่าภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ของฮอลลีวู้ดในปัจจุบัน ทั้งยังโดดด้วยฟังก์ชั่นการทำงานครบครัน ขณะเดียวกันยังสามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหวความละเอียดสูง ในรูปแบบ XAVC S ผสานเทคโนโลยีการออกแบบตัวกล้องทันสมัยตามมาตรฐาน IPX4 ทำให้สามารถป้องกันน้ำ ความชื้น หรือแม้กระทั่งหิมะได้สูงสุด 10 เมตร ตอบโจทย์การถ่ายภาพที่ท้าทายโดยไม่มีข้อจำกัดได้เป็นอย่างดี เทคโนโลยี Live Streaming ยังช่วยให้สามารถโพสต์และแบ่งปันกิจกรรมใหม่ๆ กับผู้คนที่อยู่ห่างไกลผ่านการออกอากาศในทันที และส่งผ่านบริการสตรีมภาพเคลื่อนไหวแบบสด รวมไปถึงฟังก์ชั่น Steady Shot ระบบป้องกันภาพสั่นไหว ที่ช่วยให้ภาพวิดีโอที่ออกมามีความสั่นไหวน้อย แม้ว่าผู้ใช้จะอยู่ในอิริยาบท หรือสภาพแวดล้อมที่เคลื่อนไหว ระบบ Noise Reduction ช่วยตัดเสียงลม และเสียงรบกวนโดยรอบเพื่อการบันทึกเสียงที่คมชัด และ Highlight Movie Maker ที่สามารถเลือกภาพดีที่สุดโดยอัตโนมัติเพื่อง่ายต่อการตัดต่อ อีกทั้งยังมีระบบ GPS ในตัวเพื่อระบุ และบันทึกพิกัดสถานที่ที่บันทึกภาพด้วย FDR-X1000V มีให้เลือกในแพ็คเกจที่มาพร้อมอุปกรณ์เสริม (FDR-X1000VR) ประกอบด้วย Live-View Remote Kit สายรัดข้อมือพร้อมหน้าจอแสดงภาพที่กำลังบันทึกด้วยกล้อง Action Cam ให้ผู้ใช้สามารถชมภาพที่กำลังบันทึกได้อย่างสะดวก บนข้อมมือตนเองในขณะทำกิจกรรม วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ในราคา 21,990 บาท

  • HDR-AS200V กล้อง Action Cam ที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีคุณภาพพร้อมรองรับการบันทึกภาพระดับ Full HD มาพร้อมระบบการบันทึกภาพในรูปแบบ XAVC S ระดับมืออาชีพ และรองรับฟังก์ชั่นการถ่ายแบบ Full pixel นอกจากนี้ยังสามารถเลือกภาพดีที่สุดโดยอัตโนมัติเพื่อง่ายต่อการตัดต่อด้วยฟังก์ชั่น Highlight Movie Maker มีเทคโนโลยี Live Streaming รวมทั้งระบบ GPS ในตัว พร้อมวางจำหน่ายโดยจะเปิดให้ลูกค้าที่สนใจได้สั่งจองล่วงหน้าที่โชว์รูมโซนี่สโตร์ทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน ถึง 10 พฤษภาคม ศกนี้ โดยรุ่น HDR-AS200V จำหน่ายราคา 11,990 บาท และรุ่นแพ็คเกจ HDR-AS200VR จะมาพร้อม Live-View remote kit จำหน่าย ราคา 15,990 บาท ซึ่งลูกค้าที่สั่งจองทั้ง 2 รุ่นในช่วงเวลาดังกล่าว จะได้รับของสมนาคุณเป็นที่ชาร์จแบตเตอรี่รุ่น ACC-TRBX ฟรี 1 ตัว มูลค่า 2,990 บาท

ยิ่งกว่านั้นกล้อง Sony Action Cam ทั้ง 2 รุ่น ยังมาพร้อม Exmor R™ CMOS Sensor ซึ่งเป็นระบบเซ็นเซอร์ที่ช่วยเพิ่มภาพคมชัดเหนือระดับแบบเต็มพิกเซล (Full Pixel readout) และลดสัญญาณรบกวนแม้ถ่ายในสภาพแวดล้อมที่มืดหรือภาพเคลื่อนไหวในขณะถ่ายภาพ รวมถึงระบบประมวลผลภาพอันทรงพลังอย่าง BIONZ X เพื่อให้ผู้ใช้สามารถจับภาพได้อย่างรวดเร็วชัดเจนด้วยการบันทึกระดับสุดยอดถึง 100Mbps/4K/50Mbps/Full HD

ที่สำคัญยังให้ภาพสวยสดใสคมชัดสมจริงอย่างเป็นธรรมชาติและสามารถเก็บภาพในมุมมองที่กว้างพิเศษถึง 170 องศาด้วยเลนส์ ZEISS Tessar พร้อมด้วยความสามารถพิเศษของแอพพลิเคชั่น Play Memories Mobile™ ที่สามารถทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการ Androids และ iOS ทำให้สามารถใช้เป็นเครื่องมือสำหรับปรับตั้งค่าต่างๆ ในการถ่ายภาพได้โดยผ่านระบบ Wi-Fi

ขณะเดียวกัน พิเศษ!! สำหรับลูกค้าที่มาร่วมงาน Action Cam – Prove yourself ที่ลานกิจกรรมหน้าโชว์รูมโซนี่ สโตร์ ห้างสรรพสินค้าเอ็มควาเทียร์ ชั้น 3 อาคาร Helix ในระหว่างวันที่ 29 เมษายน ถึง 5 พฤษภาคม ศกนี้ พร้อมร่วมกิจกรรมถ่ายภาพ และแชร์ภาพผ่านอินสตราแกรม ยังมีสิทธิ์ลุ้นรับกล้องแอ็คชั่นแคมรุ่น HDR-AS200V ฟรีอีกด้วย

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชม www.sony.co.th

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่