สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 3 พฤษภาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 26 เม.ย. - 2 พ.ค. 2558 มีข่าวความเคลื่อนไหวของวงการโทรศัพท์มือถือ และแวดวงไอที อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามอ่านกันได้เลย

Nokia ปฏิเสธข่าวลือที่ว่าจะกลับมาผลิตโทรศัพท์มือถืออีกครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า Nokia วางแผนจะกลับเข้ามาในตลาดโทรศัพท์มือถืออีกครั้งในปลายปี 2016 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Facebook Messenger ยังไม่หยุดที่จะพัฒนาศักยภาพให้ตนเอง ล่าสุดได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สำหรับการสนทนาเข้ามานั่นก็คือ การสนทนาแบบเห็นภาพ หรือ Video Calling ที่ช่วยให้คุณสามารถเห็นหน้าเพื่อน และผู้คนที่คุณห่วงใยที่คุณกำลังสนทนาด้วยได้ใน Messenger (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

แอลจี อีเลคทรอนิคส์ เผยโฉมสมาร์ทโฟน LG G4 ดีไซน์หรูหราฝาหลังทำจากหนังแท้ หน้าจอเทคโนโลยี IPS Quantum display พร้อมกล้องถ่ายรูป 16 ล้านพิกเซล รูรับแสงขนาด F1.8 และ Color Spectrum Sensor รุ่นแรกของโลก (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

LG ยังคงรุกตลาดต่อเนื่อง เปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับกลางรุ่นใหม่อีก 2 รุ่น LG Magna และ LG Leon สมาร์ทโฟนดีไซน์เอกลักษณ์จากแอลจี พร้อมฟีเจอร์ Gesture Shot ช่วยให้การถ่ายรูปเซลฟี่ง่ายดายขึ้นเพียงแค่การเคลื่อนไหวมือง่ายๆ พร้อมนับถอยหลัง 3 วินาที (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei ประกาศเตรียมนำ Honor 6 Plus มาเปิดขายภายในงาน Thailand Mobile EXPO 2015 เป็นที่แรก หลังจากที่เปิดตัวไปเมื่อปลายปี 2014 สำหรับราคาจำหน่าย Honor 6 Plus อยู่ที่ 15,990 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เตรียมตัวมาเปิดขายในไทยแล้ว สำหรับ Xiaomi Mi4 สมาร์ทโฟนจากผู้ผลิตรายใหญ่ในประเทศจีน โดยจะเปิดให้จองในเมืองไทยเป็นครั้งแรก สนนราคาอยู่ที่ 10,990 บาท ซึ่งจะจัดจำหน่ายโดยบริษัทเอสเทรค (ประเทศไทย) ที่จะมาเปิดบูธในงาน Thailand Mobile Expo 2015 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากมีข่าวว่า Samsung และ Marvel ร่วมมือกันผลิต Samsung Galaxy S6 Edge (The Avengers Limited Edition) เวอร์ชั่นยอดมนุษย์ในหนังฟอร์มยักษ์ The Avengers ที่โด่งดังไปทั่วโลก ล่าสุดทั้งสองบริษัทได้ปล่อยคลิปโปรโมท Samsung Galaxy S6, Galaxy S6 Edge และหนังภาคล่าสุด Avengers: Age of Ultron โดยคลิปแรกที่ออกมามีชื่อตอนว่า "Assemble part 1" (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม) และตอนจบ (Assemble part 2) (คลิปตอน 2)

ภาพทีเซอร์ Vivo X5 Pro โดยระบุว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะมาพร้อมเทคโนโลยีสแกนม่านตา (eye recognition technology หรือ Eye ID) ซึ่ง Vivo อ้างว่าเป็นระบบยืนยันตัวบุคคลที่ปลอดภัยมากกว่าวิธีอื่นๆ เพราะข้อมูลที่เซ็นเซอร์จับได้นั้นไม่สามารถลอกเลียนแบบกันได้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Nubia Z9 สมาร์ทโฟนที่คาดว่ากำลังจะเปิดตัว 6 พฤษภาคม ล่าสุดหน่วยงาน TENNA ของประเทศจีนก็ได้รับรองมาตราฐานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมเปิดเผยสเปกออกมาเบื้องต้น โดยจะใช้ประมวลผลด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 810 CPU Octa-core 3.5GHz, Ram มากถึง 8 GB (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Asus ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนสัญชาติไต้หวัน ยังคงเดินหน้าโปรโมทสมาร์ทโฟนสุดร้อนแรง "Zenfone 2" อย่างต่อเนื่อง โดยก็ได้เปิดตัวรุ่นดังกล่าวเพิ่มเติม ในรหัส ZE551ML อีก ซึ่งมาพร้อมหน่วยความจำภายใน (Rom) ถึง 128 GB และก็สามารถรองรับ MicroSD Card ได้สูงสุด 64GB อีกด้วย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่