สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 6 พฤษภาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ไม่แน่ใจว่านี้จะเป็นการเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยของ Samsung อีกครั้งหรือไม่ หลังจากล่าสุดได้มีผู้ใช้งานในเว็บไซต์ XDA ได้ทำการตรวจสอบ Camera Firmware บนเครื่อง Galaxy S6 แล้วพบว่า เซ็นเซอร์กล้องถ่ายรูปบน Galaxy S6 นั้น อาจมีการแบ่งใช้งานเซ็นเซอร์กล้องถ่ายรูปออกเป็น 2 โมดูล!!

 

โดยรายชื่อเซ็นเซอร์กล้องถ่ายรูปทั้ง 2 โมดูลที่ว่านั้น ตัวหนึ่งเป็นเซ็นเซอร์กล้องถ่ายรูปของ Sony IMX240 และอีกตัวหนึ่งเป็นโมดูลกล้อง ISOCELL ของ Samsung เอง ซึ่งเหตุการณ์นี้เคยเกิดขึ้นมาครั้งหนึ่งแล้วกับ Galaxy Note 4 สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นติดปากกาของ Samsung

 

ที่มีผู้ใช้งานได้ทำการตรวจสอบ Camera Firmware ด้วยการกด *#34971539# เช่นเดียวกันกับครั้งนี้ แล้วพบว่า Samsung มีการใช้งานโมดูลกล้อง 2 ตัว และนำไปสู่ข้อถกเถียงจากผู้ใช้งานขึ้นมากมาย จนในท้ายที่สุดทาง Samsung ต้องออกมายืนยันว่า เป็นข้อผิดพลาดของทาง Samsung เองที่มีการใส่ชื่อตัวเซ็นเซอร์กล้องผิดไปบนตัว ROM ซึ่งแท้จริงแล้วใช้เซ็นเซอร์กล้องของ Sony

  

และในครั้งนี้ ถึงแม้จะยังไม่ได้ข้อสรุปว่า สุดท้ายแล้ว Galaxy S6 นั้นจะมีการใช้งานเซ็นเซอร์กล้องหลายโมดูลจริงหรือไม่ แต่ก็ได้มีผู้ใช้งานบางท่านได้เข้ามาแสดงภาพของผลการทดสอบให้ชมเพิ่มเติมด้วยว่า นอกจากจะมีรายชื่อโมดูลทั้งสองแล้ว ยังมีรายชื่อโมดูลกล้องรุ่นอื่นขึ้นมาด้วย ดังนั้นมีความเป็นไปได้ว่า อาจเกิดจากความผิดพลาดของ Samsung เองอีกครั้ง แต่อย่างไรก็ดีเราคงต้องติดตามกันต่อไปว่า ในท้ายที่สุดทาง Samsung จะมีความเคลื่อนไหวอย่างไรกับเหตุการณ์นี้กันแน่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่