หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 7 พฤษภาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เฟซบุ๊ค และ ไอบีเอ็ม คอมเมิร์ซ ประกาศความร่วมมือในการสร้างมิติใหม่ของการทำตลาดแบบเจาะจงเฉพาะบุคคลสำหรับแบรนด์ชั้นนำ เพื่อการเข้าถึงลูกค้าที่ตรงเป้าหมายด้วยข้อมูลที่ใช่และในเวลาที่เหมาะสม

นับจากวันนี้เป็นต้นไป ไอบีเอ็มและเฟซบุ๊คจะช่วยให้แบรนด์ต่างๆ ทั่วโลกสามารถเข้าถึงและเข้าใจความต้องการของลูกค้า เพื่อสร้างแคมเปญการตลาดที่เหมาะและเจาะจงตรงกับสิ่งที่ผู้บริโภคมองหาอย่างแท้จริง โดยลูกค้ามาร์เก็ตติ้งคลาวด์ของไอบีเอ็มจะสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีด้านการโฆษณาที่เปี่ยมประสิทธิภาพของเฟซบุ๊คอย่าง Custom Audiences ร่วมกับการวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูงหรืออนาไลติกส์ (analytics) ของไอบีเอ็ม เพื่อสร้างสรรค์และส่งมอบประสบการณ์ที่ตรงใจลูกค้า ผ่านทุกแพลตฟอร์มและดีไวซ์ในทุกที่ทุกเวลา พร้อมต่อยอดด้วยเทคโนโลยีเจอร์นี่ย์ ดีไซเนอร์ (Journey Designer) ที่จะช่วยให้แบรนด์สามารถออกแบบประสบการณ์เฉพาะบุคคลที่เหมาะกับลูกค้าในทุกจุดของเส้นทางการขาย และเทคโนโลยีเจอร์นี่ย์ อนาไลติกส์ (Journey Analytics) ที่จะช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าใจรูปแบบการตอบสนองของลูกค้าในแบบองค์รวมได้

การผสานเทคโนโลยีโฆษณาของเฟซบุ๊คเข้ากับเจอร์นี่ย์ อนาไลติกส์ของไอบีเอ็ม จะช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึงและเจาะจงกลุ่มลูกค้าที่ใช่จากบรรดาผู้ใช้งานเฟซบุ๊คกว่า 1.44 พันล้านคนทั่วโลกได้อย่างตรงเป้าหมาย และสามารถเชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งที่พวกเขาเหล่านั้นสนใจ เข้ากับปฏิกิริยาการตอบสนองที่ได้รับจากหลากหลายช่องทางได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมุมมองเชิงลึกเหล่านี้จะถูกนำไปใช้ผ่านเทคโนโลยีเจอร์นี่ย์ ดีไซเนอร์ของไอบีเอ็ม เพื่อให้แบรนด์สามารถส่งผ่านข้อมูลที่ทรงพลังตรงไปยังลูกค้าเป้าหมายได้ทั้งทางเฟซบุ๊คและสื่ออื่นๆ

เฟซบุ๊คยังจะเป็นพันธมิตรรายแรกที่เข้าร่วม IBM Commerce THINKLab ซึ่งเป็นศูนย์รวมการวิจัยและความร่วมมือเพื่อพัฒนาและออกแบบเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแบบเฉพาะเจาะจงได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยทั้งนักวิจัยจากไอบีเอ็ม ผู้เชี่ยวชาญจากเฟซบุ๊ค ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านต่างๆ นักออกแบบ และพันธมิตรรายอื่นๆ จะระดมทำงานเคียงข้างลูกค้าเพื่อเฟ้นหาความต้องการที่แท้จริงและสร้างโซลูชั่นใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์เหล่านั้นโดยเฉพาะ

"ความร่วมมือกับไอบีเอ็มจะช่วยให้แบรนด์ชั้นนำประสบความสำเร็จในการเข้าถึงความต้องการแบบเฉพาะบุคคลได้ในวงกว้าง ด้วยการใช้มาร์เก็ตติ้งคลาวด์ของไอบีเอ็มในการค้นหาและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายบนเฟซบุ๊ค พร้อมขจัดปัญหาที่ท้าทายต่างๆ ด้วยคำแนะนำของที่ปรึกษาจาก IBM Commerce THINKLab" เบลค แชนด์ลี รองประธานด้านความร่วมมือของเฟซบุ๊คกล่าว "เราจะทำงานกับ IBM Commerce THINKLab อย่างใกล้ชิดเพื่อส่งมอบศักยภาพในการทำตลาดแบบเน้นตัวบุคคลนี้ และช่วยให้แต่ละแบรนด์สามารถบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจที่วางไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ"

ไอบีเอ็มจะผสานเทคโนโลยีอนาไลติกส์เข้ากับมุมมองเชิงลึกของผู้ใช้งานเฟซบุ๊คที่ถูกทำให้ไม่สามารถระบุตัวตนได้ (anonymous) พร้อมผนวกข้อมูลเพิ่มเติมจากมาร์เก็ตติ้งคลาวด์ของไอบีเอ็มเพื่อช่วยให้นักการตลาดสามารถมองเห็นภาพของกลุ่มเป้าหมายได้ชัดเจนยิ่งขึ้น นอกจากนี้นักการตลาดยังจะสามารถนำรูปแบบแคมเปญที่ประสบความสำเร็จบนเฟซบุ๊คมาทำซ้ำในช่องทางอื่นๆ ของแบรนด์ได้อีกด้วย ไม่ว่าจะผ่านหน้าร้าน เว็บไซต์ หรือโมบายล์แอพต่างๆ ทำให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้มากที่สุดไม่ว่าพวกเขาจะเชื่อมโยงกับแบรนด์ผ่านช่องทางใดก็ตาม

ตัวอย่างเช่น ร้านค้าที่กำลังจะเปิดตัวไลน์ผลิตภัณฑ์รองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ สามารถใช้บริการ Custom Audiences ของเฟซบุ๊คเพื่อเลือกเจาะเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่สนใจการวิ่งระยะไกล จากนั้นจึงกลั่นกรองข้อมูลจากมุมมองเชิงลึกที่ได้เพื่อเข้าถึงรูปแบบรองเท้าวิ่งที่ผู้ใช้เหล่านั้นชอบ พร้อมใช้ข้อมูลตำแหน่งที่ตั้งเพื่อให้สามารถนำเสนอโปรโมชั่นรองเท้าที่เหมาะสมกับสภาพอากาศในพื้นที่ที่กลุ่มเป้าหมายใช้งานได้

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไอบีเอ็ม ประเทศไทย: www.ibm.com/th หรือ www.facebook.com/IBMThailand

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่