สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 7 พฤษภาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เริ่มต้นงานยักษ์ใหญ่ครั้งที่ 2 ของปีกับงาน "มหกรรมโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ" Thailand Mobile Expo 2015 Hi-End ในวันที่ 7 -10 พฤษภาคมนี้ ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งได้รวมเอาสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตกว่า 40 แบรนด์ดังชั้นนำ และเเก็ดเจ็ท รวมทั้งเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่น่าสนใจมาให้ได้ชมกัน

เริ่มต้นด้วยไมโครซอฟท์กับ Microsoft Lumia 640 XL LTE ถูกนำมาให้เปิดจองกันครั้งแรกภายในงาน โดดเด่นด้วยหน้าจอคมชัดคุณภาพระดับ HD กว้าง 5.7 นิ้ว กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซลที่มีเลนส์มุมกว้างเพิ่อชาวเซลฟี่โดยเฉพาะซึ่งอัพเกรดจากรุ่นก่อนให้สามารถรองรับการเชื่อมต่อคลื่นความถี่ไร้สาย 4G LTE ได้

 

 

 

รวมถึง Surface 3 แท็บเล็ตที่บางเบาที่สุดในตระกูล Surface สามารถใช้งานแบบแล็ปท็อปได้เมื่อติดตั้งอุปกรณ์เสริม Surface 3 Type Cover ซึ่งนำวางจำหน่ายเป็นที่แรกพร้อมกับปากกา Surface Pen โดยมีให้เลือก 4 สีในราคาเริ่มต้ที่ 14,900 บาทซึ่งสองรุ่นนี้จะได้รับสิทธิพิเศษในการใช้งาน Office 365 Personal เป็นเวลา 1 ปีเต็มรวมถึงบริการคลาวด์ Onedrive และการอัพเกรดสู่วินโดวส์ 10 

มาต่อกันกับ Huawei ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสัญชาติจีนกำลังเป็นที่รู้จักมากขึ้นในประเทศไทยได้นำ Huawei Honor 6 Plus สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์หน้าจอกว้าง 5.5 นิ้ว มาด้วยแนวความคิดต่างกับเซ็นเซอร์กล้องหลังแบบคู่พร้อมนำเทคโนโลยี Symmetrical Dual Camera ช่วยในการจับโฟกัสให้ดีและรวดเร็วขึ้นภายใน 0.1 วินาทีในกล้องหน้า-กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซลใช้ CPU Octa Core Hisilicon Kirin 925 ความเร็ว 1.8 GHz แบตเตอรี่ความจุ 3,600 mAh

 

 

ถัดมาที่ LG G4 จาก LG สมาร์ทโฟนทรงโค้งดีไซด์หรูหรา โดดเด่นที่ปุ่มควบคุมการทำงานบนฝาหลังบุด้วยหนังแท้ มีหน้าจอแสดงผลกว้าง 5.5 นิ้ว รันระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 5.1 ควบคู่กล้องถ่ายรูปหลักความละเอียด 16 ล้านและกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซลพร้อมกับระบบป้องกันภาพสั่นแบบ 3 แกนช่วยให้รูปมีความคมชัดได้ไม่ยากรวมถึงเซนเซอร์กล้องที่สามารถจับแสงได้มากขึ้นร้อยละ 80 

 

นอกจากจะเป็นการเปิดตัวแล้วยังเปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้จับจองกันกับโดยมีสีของฝาหลังให้เลือ 4 โทนสีได้แก่ดำ, น้ำตาล, แดงและฟ้า และยังมีรุ่นฝาหลังแบบเมทัลลิคให้จองด้วยเช่นกัน

สำหรับ I-Moblie แบรนด์สัญชาติไทยกับการเปิดตัว 2 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดคือ IQ BIG จอมพลังสุดอึดที่มีแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 5,000 mAh สามารถใช้งานในโหมดสแตนบายได้ยาวนานสูงสุด 600 ชั่วโมงหรือราว 25 วันวางจำหน่ายในราคาประหยัด

และ IQ X PRO ชูจุดเด่นที่หน้าจอสีสันจัดจ้านด้วยเทคโนโลยี Super Bright Amoled และขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง Octa-core ความเร็ว 1.4 GHz กล้องถ่ายรูปหลักความละเอียดสูง 18 ล้านพิกเซลและกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล รองรับการทำงาน 2 ซิมการ์ด วางจำหน่ายในราคา 6,590 บาท ทั้งนี้ยังมีรุ่น Limited 4 แบบโดยวงดนตรีชื่อดังที่มีเฉพาะในงานนี้เท่านั้น

 

ปิดท้ายกับโซนโทรศัพท์มือถือกับ Wiko เองก็ได้มีการเปิดตัว Wiko Highway Star สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ตัวเครื่องทำมาจากวัสดุอลูมิเนียมแต่งแต้มสีสันสด ใสไม่แพ้หน้าจอแสดงผลสีสดแบบ Amoled ขนาด 5 นิ้วครอบทับด้วยกระจก Corning Gorilla Glass ให้ความแข็งแรงทนทาน และยังสามารถรองรับการใช้งานคลื่นความถี่ไร้สาย 4G LTE ได้อีกด้วย มีให้เลือก 3 สีได้แก่ สีฟ้า,สีเงินและสีทอง

นอกจากนี้แล้วยังมีโปรโมชั่น ส่วนลด สิทธิพิเศษและสินค้าไอทีมากมายจากผู้ให้บริการเครือข่ายและตัวแทนจำหน่ายที่จัดเฉพาะภายในงาน Thailand Mobile Expo 2015 นี้ระหว่างวันที่ 7 - 10 พฤษภาคมนี้เท่านั้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่