สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 8 พฤษภาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย เดินหน้ายกระดับประสบการณ์ไลฟ์สไตล์และการทำงานในโลกดิจิตอล ขนทัพดีไวซ์ใหม่ล่าสุดภายใต้แบรนด์ไมโครซอฟท์ มาแนะนำพร้อมกันเป็นครั้งแรกในงาน Thailand Mobile Expo (TME) 2015 งานมหกรรมโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดของเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็นการประกาศวางจำหน่ายสมาร์ทโฟน Lumia 640 XL LTE และ Lumia 540 Dual SIM ในประเทศไทยในเดือนพฤษภาคมและมิถุนายนนี้ และการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Surface 3 แท็บเล็ตที่จะมาแทนที่แล็บท็อปของคุณในราคาที่เอื้อมถึง โดยดีไวซ์ใหม่ทั้งหมดนี้จะเข้ามาเสริมทัพผลิตภัณฑ์มือถือในตระกูล Lumia และ Surface ให้เข้าถึงฐานลูกค้าที่กว้างยิ่งขึ้น โดยเน้นจุดเด่น ในการมอบทั้งประสิทธิภาพและความคล่องตัวที่ช่วยให้ผู้ใช้ทุกคนทำสิ่งต่างๆ ได้มากกว่าที่เคย ในราคาที่ไม่สูง จนเอื้อมไม่ถึง


ทั้งนี้ Lumia 640 XL LTE จะวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 พฤษภาคมนี้ โดยผู้สนใจสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้แล้วในงาน TME 2015 ในราคา 8,990 บาท โดยจะได้รับเคสโทรศัพท์แบบพับ มูลค่า 1,000 บาท ฟรี ส่วนแท็บเล็ต Surface 3 วางจำหน่ายในงาน ที่ราคาเริ่มต้น 17,400 บาท โดย ทั้ง Lumia 640 XL LTE และ Surface 3 มาพร้อมกับสิทธิ์การเป็นสมาชิก Office 365 Personal ฟรีเป็นเวลาหนึ่งปีเต็ม มูลค่า 1,899 บาท ขณะที่ Lumia 540 Dual SIM จะวางตลาดในเดือนมิถุนายนนี้ในราคา 4,990 บาท

เดินหน้าสร้างแพลตฟอร์มสู่การเติบโตต่อเนื่อง
หลังจากที่ได้รวมเป็นส่วนหนึ่งของไมโครซอฟท์ กลุ่มธุรกิจ Lumia ได้มีการเปิดตัวดีไวซ์ใหม่ทุกสองเดือน เพื่อสร้างทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภคในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการมากมายของไมโครซอฟท์บนแพลตฟอร์มวินโดวส์ เช่น Skype และ Office ทุกที่ ทุกเวลา

“อุปกรณ์มือถือพกพา ได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของคนไทยเป็นอย่างมาก จะเห็นได้จากยอดผู้ใช้โทรศัพท์มือถือกว่า 97 ล้านเลขหมาย ซึ่งมากกว่าจำนวนประชากรที่ 67 ล้านคนเสียอีก” มิส เซซิล เมนโกลิ ผู้จัดการทั่วไป ไมโครซอฟท์ โมบาย ดีไวซ์ ประเทศไทย กล่าว “อัตราส่วนผู้ใช้สมาร์ทโฟนในไทยจะขึ้นมาแตะระดับ 50% ในปีนี้ เราจึงมองเห็นโอกาสที่จะมอบนวัตกรรมใหม่ๆ และสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้า ในราคาที่ทุกคนเข้าถึงได้”

การเปิดตัวสมาร์ทโฟนตระกูล Lumia รุ่นล่าสุดนี้ เป็นการต่อยอดความสำเร็จจากยอดขายกว่า 8.6 ล้านเครื่องทั่วโลกในไตรมาสที่ผ่านมา สำหรับ Lumia 640 XL LTE นั้น โดดเด่นด้วยหน้าจอ HD คมชัด สีสันสดใส ขนาด 5.7 นิ้ว กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซลพร้อมเลนส์มุมกว้าง และสิทธิ์การเป็นสมาชิก Office 365 Personal ฟรีเป็นเวลาหนึ่งปีเต็ม ซึ่งครอบคลุมถึงการใช้ชุดโปรแกรม Office ที่ทุกคนคุ้นเคยบนดีไวซ์ทุกรูปแบบ ทั้งพีซี แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน ทั้งยังรองรับการอัพเกรดสู่ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 10 อีกด้วย

“แพลตฟอร์มวินโดวส์กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง” มิสเมนโกลิ กล่าวเสริม “ยอดขายของแอพวินโดวส์ได้เพิ่มสูงขึ้นกว่า 110% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยวินโดวส์ สโตร์ มีแอพให้เลือกใช้แล้ววันนี้กว่า 599,000 แอพ ทั้งยังมีแอพใหม่ปล่อยออกสู่ตลาดอีกนับร้อยในแต่ละวัน เราเชื่อว่าการเติบโตนี้จะเป็นไปอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะหลังจากการเปิดตัววินโดวส์ 10 ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการที่รองรับแอพที่ใช้งานได้กับทุกดีไวซ์อย่างสมบูรณ์แบบ”

นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังมีแผนที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟน Lumia 540 Dual SIM ออกสู่ตลาดไทยในเดือนมิถุนายนนี้ เพื่อเติมเต็มความต้องการของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่กำลังเริ่มหันมาใช้สมาร์ทโฟนอย่างจริงจัง โดย Lumia 540 Dual SIM มีหน้าจอขนาดใหญ่ 5 นิ้ว พร้อมกล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล และยังรองรับการอัพเกรดสู่วินโดวส์ 10 อีกด้วย

Surface – ทำได้มากกว่าในราคาที่คุ้มค่า

งาน TME 2015 นี้ ยังถือเป็นการวางตลาดครั้งแรกของ Surface 3 แท็บเล็ตที่บางและเบาที่สุดในตระกูล Surface มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8.1 พร้อมรองรับการอัพเกรดสู่วินโดวส์ 10 และยังสามารถประยุกต์ใช้งานในแบบแล็ปท็อปได้เมื่อเพิ่มอุปกรณ์เสริม Surface 3 Type Cover ขณะที่ปากกา Surface Pen ซึ่งมีให้เลือกถึง 4 สี ก็จะมอบประสบการณ์การวาดและเขียนที่เป็นธรรมชาติ อันเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ประจำแท็บเล็ตตระกูล Surface

“ในไตรมาสล่าสุดที่ผ่านมา รายได้ของไมโครซอฟท์จากดีไวซ์ Surface เพิ่มขึ้นราว 44% จากความสำเร็จของ Surface Pro 3” นายเอกราช ปัญจวีณิน ผู้อำนวยการฝ่ายการบริหารสินค้าคอนซูเมอร์ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “ทั้งผู้ใช้ทั่วไปและคนทำงานทั่วโลกต่างชื่นชอบ Surface Pro 3 เราจึงมีความยินดีที่จะแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งจะเข้ามาขยายฐานลูกค้าของ Surface ให้กว้างขวางขึ้นกว่าที่ผ่านมา ด้วยแท็บเล็ตราคาคุ้มค่าอย่าง Surface 3 ซึ่งมาพร้อมกับแพ็คเกจสมาชิก Office 365 Personal ฟรีหนึ่งปี เพื่อรองรับทุกความต้องการในการทำงาน เช่นเดียวกับสมาร์ทโฟน Lumia 640 XL LTE

ให้คุณทำอะไรได้มากขึ้น จาก 2 ดีไวซ์ที่ลงตัวจากไมโครซอฟท์

หลังจากที่ได้ใช้งานด้วยตนเองแล้ว ดาราสาวและนักเขียนขวัญใจคนรุ่นใหม่ อย่าง อาย – กมลเนตร เรืองศรี ได้เล่าถึงความยอดเยี่ยมของดีไวซ์ทั้งสองเมื่อใช้งานร่วมกันเป็นหนึ่งเดียวว่า “ทุกวันนี้ คนรุ่นใหม่อย่างอาย มีไลฟ์สไตล์ที่ไม่หยุดนิ่ง เราชอบแบ่งปันแลกเปลี่ยนเรื่องราวต่างๆ ตลอดเวลา ซึ่งเทคโนโลยีช่วยให้เราทำทุกอย่างนี้ได้อย่างต่อเนื่อง ตัวอายเองเชื่อในการแบ่งปันช่วงเวลาที่ดีๆ ในชีวิตของเราเพื่อให้ทุกคนได้เห็นความสวยงามในการใช้ชีวิตและได้ใช้พลังสร้างสรรค์ในทางที่เป็นประโยชน์ ทั้ง Surface 3 และ Lumia 640 XL เป็นอุปกรณ์ตอบโจทย์นี้ได้อย่างลงตัวที่สุด ช่วยให้อายได้บันทึกทุกภาพ จับทุกความคิด ผ่านฟีเจอร์ต่างๆ แถมมีบริการคลาวด์ อย่าง OneDrive และ OneNote ให้อายได้กลับมาอ่านหรือแบ่งปันให้กับเพื่อนๆ ได้เห็นกัน แถมราคายังไม่แพงอย่างที่คิดหากเทียบกับประสิทธิภาพที่ได้รับ อายปลื้มมากพกไปกับอายไปทุกที่เลยค่ะ”

ผู้สนใจสามารถจองสมาร์ทโฟน Lumia 640 XL LTE ในข้อเสนอพิเศษ พร้อมสัมผัส Surface 3 และดีไวซ์อื่นๆ จากไมโครซอฟท์ได้ที่งาน Thailand Mobile Expo 2015 ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 10 พฤษภาคม 2558 ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของไมโครซอฟท์ สามารถค้นหาได้ที่ www.microsoft.com/th-th

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่