กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 11 พฤษภาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

น้อยคนนักที่จะปฏิเสธได้ว่าไม่เคยถ่ายภาพอาหารเก็บไว้หรือแบ่งปันลงโซเชียลมีเดียต่างๆ บางคนก็ชื่นชอบจนเกิดเป็นงานอดิเรกหรือกลายเป็นอาชีพเสียด้วยซ้ำไป และเพื่อตอบสนองกระแสความนิยมนี้ Carmel Winery ผู้ผลิตไวน์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในอิสราเอลได้ร่วมมือกับร้านอาหาร Catit เมือง Tel Aviv สร้างเครื่องมือที่ช่วยให้การถ่ายภาพอาหารนั่นง่ายขึ้นในโครงการ Foodography

 

ภายในโครงการ Foodography ได้ออกแบบจานอาหาร 2 รูปแบบคือ The Limbo จานที่มีช่องวางโทรศัพท์ในตัวนั่นสำหรับการถ่ายภาพระยะใกล้ เพื่อให้เห็นความสวยงามของอาหาร รวมถึงวัตถุดิบแต่ละชนิด แต่จะได้ภาพเพียงมุมมองเดียว

และอีกหนึ่งแบบคือ The 360 จานติดกับแท่นหมุนพร้อมช่องวางโทรศัพท์และจานที่มีช่องวางโทรศัพท์ในตัว โดยจานแบบแรกจะมีลักษณะคล้ายแท่นหมุนสำหรับแต่งหน้าเค้กแต่มีช่องวางโทรศัพท์ยื่นออกมาสำหรับการถ่ายถาพระยะไกล สามารถหมุนและถ่ายภาพได้โดยรอบ

แม้ว่าโครงการ Foodography นี้จะเป็นโครงการที่ดีและเต็มไปด้วยความคิดสุดสร้างสรรค์ แต่อย่างไรก็ตามภาพถ่ายที่สมบูรณ์แบบไม่จำเป็นจะต้องมีเครื่องมือที่ทันสมัยหรืออุปกรณ์เสริมราคาแพง เพียงแค่อาศัยประสบการณ์และความคิดสร้างสรรค์เสริมด้วยใจรักก็จะทำให้เกิดภาพดีได้ไม่ยากเช่นกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่