ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 14 พฤษภาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ประเดิมเปิดตัว Chrome Devices ได้แก่ Chromebook และ Chromebox พร้อมแนะนำโซลูชั่นเสริมศักยภาพการทำงานให้แก่องค์กรธุรกิจ และภาคการศึกษาด้วย 4 โซลูชั่น จาก 4 พันธมิตรผู้พัฒนาโซลูชั่นชั้นนำของประเทศไทย ตอบโจทย์การใช้งานอย่างครอบคลุม

นายสุชาติ พุทธอัญชลี รองผู้อำนวยการฝ่ายขาย กลุ่มธุรกิจองค์กร บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า เอเซอร์ได้เปิดตัวและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Chrome Devices ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ใช้งานโดยเฉพาะในกลุ่มองค์กรธุรกิจและภาคการศึกษา ทั้งนี้จากรายงานของ Gartner ได้ระบุว่าในปี 2014 เอเซอร์มีส่วนแบ่งการตลาดของผลิตภัณฑ์ Chromebook ทั่วโลกเป็นอันดับ 1 ถึง 37% เอเซอร์ในฐานะผู้นำตลาดอุปกรณ์ไอที เราทำตลาดตามความต้องการของลูกค้าที่ต้องการตัวเลือกของอุปกรณ์การใช้งานที่สามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างครอบคลุม โดยเฉพาะผู้ใช้งานในกลุ่มตลาดองค์กรและภาคการศึกษา ที่ต้องการอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพ ในราคาที่เหมาะสม สามารถบริหารจัดการการใช้งานได้ง่าย รวมไปถึงความต้องการโซลูชั่นการใช้งานที่ช่วยเสริมศักยภาพการทำงาน ที่แตกต่างกันไปในแต่ละองค์กรธุรกิจและภาคการศึกษา

ผลิตภัณฑ์ Chrome Device ในวันนี้ ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ที่เจาะกลุ่มองค์กรธุรกิจและภาคการศึกษา ไม่ว่าจะเป็น Chromebook C740 และ Chromebook C910 และ Chromebox CXI2 โดยการทำตลาดในครั้งนี้ ลูกค้าสามารถซื้อ Chrome Devices เพื่อนำไปใช้กับโซลูชั่นคลาวด์ หรือ Google Apps for Work หรือ Google Apps for Education ที่มีอยู่แล้ว โดยจุดแข็งของ Chrome Devices คือ อุปกรณ์รองรับ Web-based management console สำหรับ IT department ภายใต้ระบบความปลอดภัยบน Cloud อีกทั้งยังช่วยองค์กร ประหยัดต้นทุน onsite admin support สำหรับลูกค้าที่ต้องการ Acer Chrome Devices และมองหาโซลูชั่นสำหรับธุรกิจ วันนี้เราได้ร่วมมือกับ 4 พันธมิตรผู้นำด้านพัฒนาโซลูชั่น ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์พร้อมโซลูชั่น ไม่ว่าจะเป็น Google for Education, Digital Signage, Digital Kiosk, Console Management มาเสริมทัพการตลาด จะเห็นได้ว่าทั้ง 4 โซลูชั่นนี้สามารถรองรับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี นอกจากการนำเสนอ Chrome Devices และโซลูชั่นทั้ง 4 ให้เลือกใช้งานแล้ว เอเซอร์ยังมีบริการทั้งก่อนหลังการขาย โดยเอเซอร์จะดูแลและให้บริการในส่วนของฮาร์ดแวร์ และพันธมิตรทั้ง 4 จะเป็นผู้ดูแลการให้บริการในส่วนที่เกี่ยวกับโซลูชั่น

นายอมรินทร์ ชุติธนารัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ก้าวไป จำกัด กล่าวว่า บริษัท ก้าวไป จำกัด เป็นบริษัทออกแบบและพัฒนาซอฟต์แวร์โซลูชั่นผ่านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีคลาวด์ โดยเราได้รับการแต่งตั้งจาก Google ให้เป็น Google for Education Partner สำหรับโซลูชั่น Prinya ที่บริษัทก้าวไปนำเสนอในวันนี้เป็น Cloud Solution ที่ได้พัฒนาขึ้นมาเป็นชุดโปรแกรมบริหารจัดการข้อมูลของสถาบันการศึกษา ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของระบบศูนย์รวมในการเข้าถึงการใช้งานต่างๆ ที่ทำให้ระบบสามารถดึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องมาประมวลผลใช้งานตามความต้องการได้ รวมไปถึงช่วยบริหารจัดการการลงทะเบียนของนักเรียน นักศึกษา การบริหารการจัดการหลักสูตรการเรียนการสอน และยังสามารถใช้ระบบจัดการเรียนรู้รายวิชาในการกระจายสื่อการเรียนการสอน การบันทึกการเข้าเรียน การส่งการบ้านและการออกเกรด เรามั่นใจว่าโซลูชั่น Prinya นี้จะเป็นหนึ่งในกลไกในการขับเคลื่อนให้เกิดองค์ความรู้และการใช้งาน e-Learning ของการศึกษาไทยได้อย่างเต็มรูปแบบ

นายณัฐพงศ์ เริ่มเจริญ ประธานกรรมการฝ่าย Digital Signage บริษัท โกโพเมโล จำกัด กล่าวว่า โกโพเมโล เป็นบริษัทที่ให้บริการที่ปรึกษาให้คำแนะนำด้านไอที โดยการใช้เทคโนโลยีคลาวด์และเทคโนโลยีดิจิตอลในการสร้างโอกาสให้กับธุรกิจ โกโพเมโลได้รับการแต่งตั้งให้เป็น Google for Work Partner Premier จากทาง Google หนึ่งในธุรกิจของเราคือวางแผน ออกแบบ Digital Signage ซึ่งในปัจจุบันเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว นับเป็นความท้าทายที่องค์กรธุรกิจจะสร้างความโดดเด่นและเป็นผู้นำ ส่งผลให้ความต้องการของ Digital Signage ในแต่ละภาคธุรกิจเริ่มมีความต้องการจำนวนมาก ผนวกด้วยเทคโนโลยีคลาวด์มีผู้ใช้งานมากขึ้น สำหรับโซลูชั่น Digital Signage ที่โกโพเมโลได้พัฒนาและนำเสนอสำหรับ Acer Chromebox จากเอเซอร์เป็นทางเลือกใหม่ของการใช้งาน Digital Signage ที่มีความยืดหยุ่น สามารถปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับการใช้งานของธุรกิจ ง่ายต่อการจัดวางและจัดการด้วยการสั่งการผ่านเทคโนโลยีคลาวด์ ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ที่มีราคาสูง และจำนวนมากเกินความจำเป็น


นางสาวดวงมณี บูรณ์พงศ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ล็อกซบิท พีเอ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ล็อกซบิทพีเอเป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทล็อกซเล่ย์ ไอซีที มีธุรกิจหลักๆ ในด้านการให้บริการและพัฒนาระบบในรูปแบบ Software as a service และยังมีความเชี่ยวชาญในการออกแบบและพัฒนาคลาวด์ แอพพลิเคชั่น ล็อกซบิทพีเอได้รับการแต่งตั้งจาก Google ให้เป็น Google for Work Partner ปัจจุบันเราจะเห็นได้ว่าสามารถใช้ Digital Kiosk ในเชิงธุรกิจมากขึ้นไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร ธุรกิจสุขภาพและความงาม ธุรกิจบริการ แคตตาล็อคออนไลน์ หรือแม้กระทั่งในห้องเรียนของชมรมคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตเพื่อผู้สูงวัย (OPPY) และด้วย Chrome Management Console ทำให้สามารถบริหารจัดการข้อมูลและการใช้งานต่างๆ ได้โดยง่ายจากส่วนกลาง จากปัจจัยเหล่านี้ล็อกซบิทพีเอเห็นว่าตลาดของ Digital Kiosk สามารถไปได้ในทุกอุตสาหกรรม ด้วยปัจจัยของความคุ้มค่าในการลดค่าใช้จ่าย ประหยัดเวลาในการบริหารจัดการระบบ สำหรับ Digital Kiosk ที่ล็อกซบิทพีเอได้พัฒนาขึ้นมาใช้งานควบคู่กับ Chrome Devices ของเอเซอร์นั้น เรามุ่งเน้นการใช้งานง่าย ปรับเปลี่ยนได้รวดเร็ว ที่สามารถจัดการได้ผ่านเทคโนโลยีคลาวด์ ล็อกซบิทพีเอมองว่าน่าจะเป็นโอกาสดีในการนำเสนอ Acer Chorme Devices และ Digital Kiosk ให้แก่องค์กรธุรกิจต่างๆ ได้ใช้งานอย่างคุ้มค่า

นายเจริญชัย วงศ์ปิยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แทนเจอรีน จำกัด กล่าวว่า แทนเจอรีน ดำเนินธุรกิจให้บริการคำปรึกษาและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้าน IT Solutions หลากหลายประเภทสำหรับลูกค้าองค์กร ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น Premier Partner ของ Google สำหรับความร่วมมือกับเอเซอร์ในครั้งนี้แทนเจอรีนได้นำเสนอ Console Management บน Chromebook และ Chromebox ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการควบคุมและบริหารจัดการ Chrome Device ทั้ง Chromebook หรือ Chromebox Console Management จะช่วยเพิ่มความคล่องตัวให้แก่กลุ่มธุรกิจ ด้วยความสามารถที่จะช่วยให้การตั้งค่ากำหนดควบคุมเงื่อนไขของการเข้าถึงและการใช้งานให้แก่เครื่องในเครือข่าย เป็นเรื่องง่ายที่สามารถควบคุมได้ผ่านการจัดการของ Console Management ไม่ว่าจะเป็น การจัดการการเข้าถึงของผู้ใช้แต่ละเครื่อง การกำหนดค่าการเข้าถึงเครือข่าย หรือข้อมูลสำคัญ การกำหนดนโยบายการใช้งาน นอกจากนี้ยังช่วยให้การบริหารจัดการในด้านซีเคียวริตี้ให้ธุรกิจปลอดภัยจากความเสี่ยงของไวรัสและมัลแวร์ทั้งจากอุปกรณ์ที่ใช้งานและการดูแลระบบ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่