สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 20 พฤษภาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับกำหนดการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ของ "Apple" หลังจากได้เปิดตัวสองสมาร์ทโฟนไปเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว พร้อมทำยอดขายถล่มทลายในทั่วโลก ซึ่งถึงตอนนี้ก็เหลืออีกไม่กี่เดือนจะถึงกำหนดการเผยโฉมว่าที่ iPhone รุ่นต่อไปกันแล้ว โดยเหล่านักวิเคราะห์พากันคิดว่าฟีเจอร์ใหม่ๆ หรือความเปลี่ยนแปลงจะเป็นไปในทิศทางใด เพราะฉะนั้นเรามาดูกัน..?

1. Apple ก็จะยังคงเปิดตัว iPhone สองโมเดลเช่นเคย เหมือนกับที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้วกับ iPhone 6 & 6 Plus ซึ่งก็ทำให้แอปเปิ้ลประสบความสำเร็จไม่น้อยในการวางจำหน่าย เพราะเป็นการให้ทางเลือก ซึ่งบางคนอาจชอบหน้าจอเล็ก หรือบางคนอาจชอบหน้าจอใหญ่

2. ใช้กระจกหน้าจอที่ดีกว่าเดิม แข็งแรงกว่าเดิม เชื่อได้ว่าใครหลายคนคงเคยได้ยินข่าวว่าหน้าจอของไอโฟนเปราะปราง เสียหายได้ง่าย ซึ่งคำวิจารณ์เหล่านี้ก็ทำให้บริษัท Apple ไม่อาจนิ่งนอนใจ จึงทำให้มีความเชื่อว่ารุ่นต่อไปมันจะมีความแข็งแรงกว่าเดิม!

3. บอดี้ของตัวเครื่องมีความแข็งแรงทนทาน เมื่อมีใครหลายคนประสบปัญหาตัวเครื่องโค้งงอ แต่นั่นก็คืออยู่กับลักษณะการเก็บรักษาอีกเช่นกัน อย่างไรก็ดีในรุ่นต่อไปแอปเปิ้ลจะพัฒนาวัสดุการผลิตให้มีประสิทธิภาพกว่าเดิม

4. สเปกที่สูงขึ้นกว่าเดิม ถึงแม้การเปิดตัวปีที่แล้ว Apple บอกว่านี่คือชิปเซ็ตประมวลผลที่ดีที่สุดของแอปเปิ้ลในขณะนี้ แต่ในรุ่นถัดไปก็จะใช้ชิปเซ็ตรุ่นใหม่เช่นกันคือ A9 และมาพร้อม Ram 2GB ประเภท LPDDR4

5. Gesture control เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งาน ให้สามารถเข้าถึงฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว

6. เพิ่มรูไมโครโฟนอีกหนึ่งรูใกล้ลำโพง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเสียง (Enhance Voice Quality)

7. เพิ่มการจดจำลายนิ้วมือ (Touch ID) ให้มากกว่าเดิม

8. เพิ่มพิกเซลของกล้องให้มีความละเอียดมากขึ้น (A Redesigned Camera) โดยจากข่าวลือระบุว่า iPhone รุ่นต่อไปจะมีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล

9. Force Touch จะถูกนำมาใช้บนหน้าจอของ iPhone รุ่นต่อไป และจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของผู้ใช้งาน หลังจาก Apple ได้นำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้กับผลิตภัณฑ์หลายประเภท เช่น MacBook, Apple Watch เป็นต้น

10. เพิ่มเฉดสีของตัวเครื่องอีก 1 สี ได้แก่ Rose gold โดยเป็นโทนสีเดียวกับที่นำมาใช้ใน Apple Watch

สุดท้ายว่าที่ iPhone รุ่นต่อไปจะได้ใช้ชื่อ "S" ตามหลังดังที่ได้เคยใช้มาหรือไม่ เราคงต้องติดตามกันต่อไป โดยคาดว่าการเปิดตัวจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนกันยายน อีกไม่นานเกินรอ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่