สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 19 พฤษภาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ตัวเลือกของแพลตฟอร์มบนสมาร์ทโฟนที่นิยมใช้งานกันในปัจจุบันมีไม่มากนัก เห็นชัดเจนว่าคนส่วนใหญ่นิยมใช้ iOS และ Android ซึ่งใครที่ต้องการให้สมาร์ทโฟนสามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นที่หลากหลายคงจะต้องเลือกสองแพลตฟอร์มที่กล่าวมาอันใดอันหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม รัสเซียอาจจะไม่เลือกทั้ง iOS หรือ Android โดยมีการเปิดเผยอ้างอิงคำกล่าวของ Nikolai Nikiforov รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสื่อสารของรัสเซียว่าขณะนี้รัฐบาลรัสเซียกำลังหารือกับ Jolla บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสัญชาติฟินแลนด์ เกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการพัฒนาระบบปฏิบัติการบนสมาร์ทโฟนของรัสเซียเองโดยอยู่บนพื้นฐานของแพลตฟอร์ม Sailfish OS

รัฐบาลรัสเซียแสดงความกังวลว่าร้อยละ 95 ของสมาร์ทโฟนในประเทศรัสเซียใช้งานแพลตฟอร์มของต่างประเทศไม่ว่าจะเป็น iOS หรือ Android รัสเซียจึงต้องส่งเสริมให้มีการสร้างแพลตฟอร์มสมาร์ทโฟนของตัวเองสำหรับใช้งานในประเทศซึ่งจะช่วยเพิ่มช่องทางให้นักพัฒนาท้องถิ่นส่งแอพพลิเคชั่นและบริการต่างๆ ออกมาและเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจทางอ้อม อีกทั้งยังช่วยให้รัสเซียมีอำนาจในการควบคุมข้อมูลของตัวเองแทนที่จะต้องมาเฝ้าระวังการถูกล้วงข้อมูลที่ฝากไว้กับประเทศอื่น

รัฐมนตรีว่าการสื่อสารของรัสเซียคาดหวังว่าแผนดังกล่าวจะประสบผลสำเร็จและส่งผลให้แพลตฟอร์มต่างประเทศไม่ว่าจะเป็น iOS, Android, Windows Phone หรือ BlackBerry จะไม่ถูกนำมาใช้งานบนสมาร์ทโฟนในประเทศรัสเซียเกินกว่า 50% ในอีกหลายสิบปีข้างหน้า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่