สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 พฤษภาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกได้ว่าเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาบริษัทยักษ์ใหญ่สัญชาติเกาหลีใต้อย่าง Samsung ได้สร้างความฮือฮาให้กับวงการสมาร์ทโฟนด้วยนวัตกรรมจอโค้ง และชิปเซ็ตการประมวลผลขนาด 14 นาโนเมตร ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดีขึ้นกว่าเดิม

อย่างไรก็ดีก่อนสิ้นปีนี้ก็ยังมีคิวการเปิดตัวรุ่น Note และ Note Edge รอเผยโฉมกันอยู่ ทว่าก่อนจะไปถึงตอนนั้น เรามาดูกันในส่วนซีรีย์ S หรือ "Super Smart" รุ่นที่ 7 กันดีกว่าว่า สิ่งที่เราคาดหวังจะเจอใน Samsung Galaxy S7 นั้นมีอะไรบ้าง...?

1. ประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ เชื่อได้ว่าหาก Samsung สามารถพัฒนาประสิทธิภาพของแบตฯ ให้มีระยะเวลาการใช้งานให้นานขึ้นกว่าเดิม อย่างน้อยก็มากกว่าหนึ่งวัน รวมถึงชาร์จได้รวดเร็วขึ้น คงเพิ่มอรรถรสต่อการใช้งานไม่น้อย

2. หน้าจอโค้ง เรียกว่าเป็นไฮไลท์ของสมาร์ทโฟนจากซัมซุงเลยก็ว่าได้กับคุณสมบัติหน้าจอโค้งทั้ง 2 ด้านในรุ่น Galaxy S6 Edge แต่รุ่น S6 กับไม่มีคุณสมบัติดังกล่าว เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราคาดหวังจะเห็นคือการมาของหน้าจอโค้งบน S7

3. เพิ่มคุณสมบัติการใช้งานบนอุปกรณ์เสริมให้หลากหลายขึ้นกว่าเดิม นอกจากการใช้งานทั่วไปแล้ว การเพิ่มความสนุกสนาน รวมถึงอรรถประโยชน์ด้วยอุปกรณ์เสริมถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของการใช้งาน ดังนั้นหากซัมซุงมุ่งเป้าการผสมผสานระหว่างสมาร์ทโฟน และอุปกรณ์เสริมเข้าด้วยกัน อาจทำให้ S7 กลายเป็นจุดที่น่าสนใจ

4. ละทิ้งการสแกนลายนิ้วมือ แต่ใช้การสแกนม่านตาแทน เชื่อว่าหลายคนคงเคยชมภาพยนต์สายลับกันมาบ้าง ซึ่งก็มักมีการรักษาความปลอดภัยโดยการสแกนม่านตา ซึ่ง ณ ตอนนี้ก็มีหลายแบรนด์หันมาให้ความสนใจเทคโนโลยีดังกล่าว บางทีเราอาจพบใน S7 ก็เป็นได้

5. การลดข้อปัญหาของตัวเครื่อง และบริการหลังการขาย แน่นอนว่าต้องพบเจอปัญหาเช่นนี้กันทุกค่าย แต่หาก Samsung สามารถลดข้อปัญหาดังที่เกิดขึ้นกับสองสมาร์ทโฟนของตนเองได้ บางทีอาจทำให้สามารถครองส่วนแบ่งทางการตลาดมากขึ้น

6. มาพร้อมนวัตกรรมใหม่ๆ ถ้าหาก Galaxy S7 ยังคงมีเทคโนโลยี หรือนวัตกรรมอะไรใหม่ๆ มาให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสกัน ถือเป็นบริษัทที่น่าสนใจไม่น้อย

7. ราคาที่ถูกลง ถึงแม้จะเป็นสองสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปของค่าย ถ้ามองอีกแง่หนึ่งโดยวางจำหน่ายในราคาถูกลง อาจทำให้เกิดความแตกต่างในท้องตลาดก็เป็นได้

สุดท้าย Samsung จะปล่อย Galaxy S7 ออกมาพร้อมหน้าตา และความสามารถเป็นอย่างไร เราคงต้องติดตามกันต่อไป แต่เส้นทางเดินของซัมซุงภายใน 2015 ยังไม่จบ เพราะยังมีคิวการเปิดของรุ่น Note และ Note Edge อีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่