สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 25 พฤษภาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

การใช้งานสมาร์ทโฟนในปัจจุบันถือเป็นส่วนสำคัญไปในหลายด้านๆ นอกจากอำนวยความสะดวกด้านการติดต่อสื่อสารแล้ว ก็สามารถนำไปใช้งานในกิจกรรมอื่นๆ ได้อีก ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อเรายิ่งใช้งานแบตฯ ก็ยิ่งหมดไว ดังนั้นเพื่อการดำเนินงานที่ต่อเนื่อง ถ้าหากแบตฯ หมด การใช้ระยะเวลาอันสั้นสำหรับชาร์จแบตเตอรี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้ใช้งานได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นมาดูกันดีกว่าว่าสมาร์ทโฟน หรือแฟบเล็ตรุ่นท๊อปใดบ้างที่ใช้ระยะเวลาการชาร์จไม่นาน...?

หมายเหตุ : การจัดอันดับสมาร์ทโฟน และแฟบเล็ตที่ชาร์จแบตเตอรี่ได้ไว เป็นรุ่นที่มีวางจำหน่ายในประเทศไทย 14 รุ่น ขอขอบคุณข้อมูลเนื้อหาข่าวจากเว็บไซต์ Phonearena.com


ผลการทดสอบระยะเวลาการชาร์จ

14. Sony Xperia Z3 ถือเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่ยังคงน่าจับตามอง ถึงแม้ว่าจะเปิดตัวมานานแล้วก็ตาม ด้วยกล้องหลังความละเอียดมากถึง 20.7 ล้านพิกเซล และระบบเชื่อมต่อที่หลากหลายช่วยเพิ่มความบันเทิงด้านการใช้งานให้สนุกยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีคุณสมบัติกันนํ้า กันฝุ่นตามมาตราฐาน IP 65/68

Sony Xperia Z3 มีแบตเตอรี่ความจุ 3,100 mAh ใช้ระยะเวลาการชาร์จจาก 0% ถึง 100% = 3 ชั่วโมง 55 นาที คลิกอ่านรีวิวได้ที่ Siamphone.com

13. Sony Xperia Z3 Compact ถ้าหากใครชอบไซส์มินิแต่คงความยอดเยี่ยมด้านคุณสมบัติ และการใช้งาน ก็ยังน่าสนใจเหมือนกับรุ่นพี่อย่าง Z3 เช่นกัน เพียงแต่ในรุ่นดังกล่าวจะมีขนาดหน้าจอ รวมถึงความละเอียดที่ลดลง, Ram เหลือ 2GB และแบตเตอรี่น้อยกว่า

Sony Xperia Z3 Compact แบตเตอรี่ความจุ 2,600 mAh ใช้ระยะเวลาการชาร์จจาก 0% ถึง 100% = 3 ชั่วโมง 28 นาที คลิกอ่านรีวิวได้ที่ Siamphone.com

12. Apple iPhone 6 Plus มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 2,915 mAh โดยใช้ระยะเวลาการชาร์จจาก 0% ถึง 100% อยู่ที่ 2 ชั่วโมง 51 นาที คลิกอ่านสเปกเพิ่มเติมได้ที่ Siamphone.com 

11. Apple iPhone 6 อีกหนึ่งรุ่นที่มีขนาดหน้าจอสะดวกต่อการใช้งานในความกว้าง 4.7 นิ้ว ซึ่งมีแบตฯ ขนาด 1,810 mAh ใช้ระยะเวลาการชาร์จ 2 ชั่วโมง 27 นาที คลิกอ่านสเปกเพิ่มเติมได้ที่ Siamphone.com

10. Samsung Galaxy Note 3 เพลิดเพลินต่อการใช้งานกับปากกา S Pen ผสมผสานฟังก์ชั่น S Note โดยช่วยให้การบันทึกข้อความต่างๆ เป็นเรื่องเรียบง่าย และยังมีหน่วยประมวลผล CPU Octa-core, Ram 3GB, หน่วยความจำภายใน 32GB โดยมีขนาดหน้าจอกว้าง 5.7 นิ้ว (FullHD)

Samsung Galaxy Note 3 มีแบตเตอรี่ความจุ 3,200 mAh ใช้ระยะเวลาการชาร์จจาก 0% ถึง 100% อยู่ที่ 2 ชั่วโมง 15 นาที คลิกอ่านรีวิวได้ที่ Siamphone.com

9. LG G4 รุ่นท๊อปจากแบรนด์เกาหลีใต้ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ กับความคลาสสิคของฝาหลังหนังแท้ และเทคโนโลยีกล้อง "Color Spectrum Sensor" ช่วยให้ภาพถ่ายเป็นธรรมชาติ สวยคมชัด อีกทั้งยังมี QuickCharge 2.0 สามารถชาร์จแบตฯ ได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว


ขอบคุณคลิปวิดีโอประกอบเนื้อหาข่าวจาก LG

LG G4 แบตเตอรี่จุ 3,000 mAh ใช้ระยะเวลาการชาร์จจาก 0% ถึง 100% อยู่ที่ 2 ชั่วโมง 7 นาที คลิกอ่าน Hand-on ได้ที่ Siamphone.com

8. Samsung Galxy S5 เพิ่มความสนุกในการถ่ายรูปให้มากขึ้นด้วยระยะเวลาการจับโฟกัสที่รวดเร็วเพียง 0.3 วินาทีในกล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล อีกทั้งยังมีมาตราฐานกันนํ้ากันฝุ่น IP67 รวมถึงโหมดประหยัดพลังงาน Ultra Power Saving Mode ช่วยให้การใช้งานต่อได้อีก 24 ชั่วโมง แม้เหลือแบตเตอรี่ 10%


ขอบคุณคลิปวิดีโอประกอบเนื้อหาข่าวจาก Samsung

Samsung Galxy S5 มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 2,800 mAh ใช้ระยะเวลาการชาร์จจาก 0% ถึง 100% อยู่ที่ 2 ชั่วโมง 2 นาที คลิกอ่านรีวิวได้ที่ Siamphone.com

7. LG G3 ใช้งานได้อย่าง Smart กับฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลายในตัวเครื่อง อาทิ Smart Keyboard, Smart Notice, Smart Security โดยสามารถถ่ายภาพได้คมชัดด้วยกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมเทคโนโลยี OIS+ และ Laser Auto Focus

LG G3 แบตเตอรี่จุ 3,000 mAh ใช้ระยะเวลาการชาร์จจาก 0% ถึง 100% อยู่ที่ 2 ชั่วโมง คลิกอ่าน Hand-on ได้ที่ Siamphone.com

6. Samsung Galaxy Note 4 แฟบเล็ตหน้าจอขนาดกว้าง 5.7 นิ้ว ความละเอียด 2K พร้อมปากกา S Pen เช่นเคย แต่ได้รับการพัฒนามาให้เมื่อใช้งานจะรู้สึกเสมือนเป็นปากกาจริงๆ อีกทั้งยังมีโหมดการใช้งานต่างๆ มากขึ้นกว่าเดิม

Samsung Galaxy Note 4 มีแบตเตอรี่ความจุ 3,220 mAh โดยระยะเวลาการชาร์จจาก 0% ถึง 100% นั้นอยู่ที่ 1 ชั่วโมง 35 นาที คลิกอ่าน Hand-on ได้ที่ Siamphone.com

 

5. OPPO N3 ถือเป็นสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจไม่น้อย กับคุณสมบัติกล้องหมุนได้ดั่งใจ ด้วยรีโมทคอนโทรล และเพิ่มความปลอดภัยการใช้งานไปอีกขั้นด้วยระบบสแกนลายนิ้วมือ อีกทั้งยังมีระบบเชื่อมต่อการใช้งานที่หลากหลาย ซึงมีความจุของแบตฯ อยู่ที่ 3,000 mAh ใช้ระยะเวลาการชาร์จจาก 0% - 100% ประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที คลิกอ่านรีวิว Siamphone.com


ขอบคุณคลิปวิดีโอประกอบเนื้อหาข่าวจาก OPPO

4. Samsung Galaxy S6 edge สมาร์ทโฟนจอโค้งทั้งสองด้านช่วเยพิ่มความสะดวกในการใช้งาน อีกทั้งยังมีโหมดการชาร์จแบตเตอรี่ความเร็วสุง โดยใช้ระยะเวลาการชาร์จเพียง 10 นาที ก็สามารถใช้งานได้ต่ออีก 4 ชั่วโมง พร้อมทั้งสามารถชาร์จแบบไร้สายได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งมีความจุของแบตฯ อยู่ที่ 2,600 mAh ใช้ระยะเวลา 1 ชั่วโมง 22 นาทีจาก 0% - 100% คลิกอ่านรีวิว Siamphone.com

3. Oppo Find 7a เป็นอีกหนึ่งแฟบเล็ตที่มีเทคโนโลยีเสียง MaxxAudio ที่สามารถให้อรรถรสการฟังเพลง หรือชมภาพยนต์ได้อย่างคมชัด โดยมีหน้าจอขนาดกว้าง 5.5 นิ้ว ความละเอียด 2K มาพร้อมระบบชาร์จแบบเตอรี่รวดเร็ว VOOC Flash Charge

Oppo Find 7a มีแบตเตอรี่ 2,800 mAh ใช้ระยะเวลาการชาร์จเต็ม 100% เพียง 1 ชั่วโมง 22 นาที คลิกอ่านรีวิวได้ที่ Siamphone.com

ขอบคุณคลิปวิดีโอประกอบเนื้อหาข่าวจาก OPPO

2. Samsung Galaxy S6โดยมีระยะเวลาการชาร์จจาก 0% - 100% อย่างรวดเร็ว ซึ่งใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง 18 นาที กับแบตเตอรี่ความจุ 2,550 mAh คลิกอ่านรีวิวได้ที่ Siamphone.com

 

1. Asus Zenfone 2 ถือเป็นสมาร์ทโฟนที่น่าจับตามองไม่น้อย ว่าจะได้รับความนิยมดังที่เคยทำได้หรือไม่ มาพร้อมประสิทธิภาพด้านการประมวลผลที่รวดเร็วด้วย Ram มากถึง 4GB และชิปเซ็ตจาก Intel Atom Z3580 อีกทั้งยังสามารถครองแชมป์ระยะเวลาการชาร์จอันรวดเร็ว ซึ่งใช้ระยะเวลาเพียง 58 นาที กับแบตเตอรี่ความจุ 3,000 mAh คลิกอ่าน Hand-on ได้ที่ Siamphone.com

อย่างไรก็ตามระยะเวลาการชาร์จของแบตฯ นั้นต้องขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง เช่น อแดปเตอร์, สายชาร์จ, ความจุของแบตฯ หรือเทคโนโลยีที่มาพร้อมกับสมาร์ทโฟน แฟบเล็ต และหวังว่าบทความนี้จะสามารถช่วยให้ใครที่กำลังมองหารุ่นท๊อปไว้ใช้งานสักเครื่องหนึ่ง ได้ตัดสินใจเลือกสรรเครื่องคู่ใจไว้ใช้งานอย่างตรงความต้องการ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่