สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 พฤษภาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Facebook ได้เปิดตัวโฆษณาบน Facebook ในรูปแบบ carousel ที่ช่วยให้ผู้โฆษณาสามารถแสดงภาพและลิงค์จำนวนมากพร้อมกันได้ในโฆษณาชิ้นเดียว ซึ่งโฆษณาลิงค์แบบ carousel นี้สามารถลดค่าใช้จ่ายต่อคอนเวอร์ชั่น (cost-per-conversion) ได้มากถึง 30-50 เปอร์เซนต์ และลดค่าใช้จ่ายต่อคลิก (cost-per-click) ได้ 20 ถึง 30 เปอร์เซนต์* เมื่อเปรียบเทียบกับโฆษณาลิงค์แบบภาพเดี่ยว

เพื่อต่อยอดความสำเร็จของโฆษณาลิงค์แบบ carousel นี้ Facebook จึงขยายการใช้ carousel ไปสู่โฆษณาบนแอพมือถือ เพิ่มโอกาสให้นักการตลาดเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายด้วยวิธีที่สร้างสรรค์ยิ่งขึ้น

โฆษณาแอพมือถือในรูปแบบ carousel

โฆษณาแบบ carousel นี้สามารถรองรับได้ถึง 5 ภาพพร้อมด้วยลิงค์ ด้วยรูปแบบอินเตอร์แอคทีฟ จึงดึงดูดความสนใจและช่วยให้เกิดการตอบสนองทางตรงและยังเป็นการทำการตลาดเพื่อสร้างแบรนด์อีกด้วย ปัจจุบัน นักพัฒนาแอพมือถือได้ใช้โฆษณาในรูปแบบเดียวกันนี้สำหรับการติดตั้งแอพและการเข้าถึงของโฆษณา

ข้อมูลเชิงลึกของโฆษณาแบบ carousel นี้ยังสามารถบอกผู้โฆษณาได้ว่าลิงค์ในโฆษณาแบบไหนมีประสิทธิภาพสูงสุด และยังเป็นทางเลือกให้ Facebook พัฒนาคำสั่งลิงค์ให้ได้ประโยชน์สูงสุด โดยอิงจากการเข้าถึงและผลลัพธ์ที่ต้องการ จากการวิเคราะห์เบื้องต้นพบว่าฟีเจอร์ทางเลือกนี้ช่วยเพิ่มอัตราการคลิก (click-through rates) เฉลี่ยถึง 12 เปอร์เซนต์

โฆษณาลิงค์แบบ carousel และผลลัพธ์จริง

  • จากการใช้งานโฆษณาลิงค์แบบ carousel เพื่อโปรโมทแอพ foodpanda (และพาร์ทเนอร์ทางการตลาด Smartly.io) สามารถเพิ่มอัตราการคลิก (click-through rates) ได้ถึง 180 เปอร์เซนต์ และลดค่าใช้จ่ายต่อการดาวน์โหลด (cost per install) ได้ถึง 39 เปอร์เซนต์
  • MINI ได้ใช้โฆษณาลิงค์แบบ carousel นี้ ในการบอกเล่าเรื่องราวเพื่อให้ผู้คนเข้าร่วมชมทัวร์เสมือนจริง สำหรับ MINI รุ่นใหม่ Hardtop 4 ประตู

การติดตั้งแอพมือถือและการเข้าถึงโฆษณาด้วยรูปแบบ carousel พร้อมให้ใช้งานแล้ว ผ่าน Ads API โดยยังคงใช้งานได้กับโฆษณาลิงค์ใน Ads API, Power Editor และ Ads Create Tool อีกด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.facebook.com วันที่ : 21 พฤษภาคม 2558

มือถือออกใหม่