กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 21 พฤษภาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เสียงเตือนเอย โทรศัพท์สั่นเอย อีเมล์ที่เข้ามาเอย โลกโซเชียลเน็ตเวิร์คที่แจ้งเตือนอัพเดทความเคลื่อนไหวกันอย่างรวดเร็วทุกวินาทีเอย สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องที่ผู้ใช้สมาร์ทโฟนเคยชินและยอมรับว่าเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันไปแล้ว แต่สำหรับบางคนที่ต้องการหันหลังให้กับการเชื่อมต่อไร้สายทุกทางและเหลือไว้เพียงมือถือเครื่องเดียวที่เอาไว้ใช้งานโทรออก-รับสาย อาจจะชอบไอเดียของ "Light Phone"

Light Phone ไม่ใช่มือถือนวัตกรรมแปลกใหม่ แต่เป็นมือถือธรรมดาที่สามารถโทรออก-รับสาย ได้เท่านั้น โดยโครงการระดมทุนอยู่บนเว็บไซต์ kickstarter.com ทางผู้พัฒนาเผยว่าแนวคิดของ Light Phone คือต้องการให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนให้ความสำคัญกับโลกปัจจุบันที่อยู่ตรงหน้ามากกว่าการก้มหน้าเล่นสมาร์ทโฟน

ชื่อ Light Phone นอกจากตัวเครื่องจะมีแสง (Light) สำหรับการแสดงผลปุ่มตัวเลขระบบสัมผัสและหน้าจอ LED แล้วยังสื่อความหมายถึงการเป็นแสงสว่างนำทางให้คนที่ติดสมาร์ทโฟนกลับมามีความสุขกับการใช้ชีวิตในโลกปัจจุบันด้วย

ผู้ใช้งาน Light Phone สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนที่ใช้อยู่เดิม โดยตั้งค่าแอพให้ทำการโอนสายมายัง Light Phone เพื่อใช้โทรออก-รับสาย และเก็บสมาร์ทโฟนไว้ที่บ้านโดยพกแค่ Light Phone ติดตัวไว้ หรือถ้าหากต้องการใช้งานเฉพาะ Light Phone เพียงเครื่องเดียวก็มี SIM แบบเติมเงินที่โทรคุยได้ 500 นาที

Light Phone มีขนาดเล็กเท่ากับบัตรเครดิตการ์ดและหนาเพียง 4 มิลลิเมตร โดยแบตเตอรี่ในตัวสามารถใช้งานได้ 20 วัน ต่อรอบการชาร์จ รองรับการชาร์จผ่านพอร์ต microUSB มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ $100 (3,350 บาท) ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.kickstarter.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่