สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 พฤษภาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Huawei จัดงานประชุมสุดยอดด้านเทคโนโลยี LTE ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้ชื่อ “Huawei Southeast Asia LTE Summit 2015” ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่สองต่อเนื่องจากความสำเร็จในครั้งที่ผ่านมา โดยในการประชุมสุดยอดในปีนี้ ผู้เชี่ยวชาญของหัวเว่ยและตัวแทนจากองค์กรอุตสาหกรรมได้ร่วมนำเสนอวิธีใหม่ๆ ในการนำเทคโนโลยี LTE ไปประยุกต์ใช้อย่างเหมาะสม รวมถึงพูดคุยเกี่ยวกับโอกาสและความ ท้าทายขององค์กรธุรกิจในยุค LTE

เทคโนโลยี LTE ได้กลายเป็นนวัตกรรมการสื่อสารผ่านโทรศัพท์มือถือที่เติบโตเร็วที่สุด ซึ่งผู้ให้บริการเครือข่ายหลายรายพบว่าปัจจุบันมีการรับส่งข้อมูลผ่านเครือข่ายไร้สายความเร็วสูงนี้เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้รายได้จากโมบาย บรอดแบรนด์เติบโตขึ้น ผู้ให้บริการจีงได้เตรียมเพิ่มการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานและเครือข่าย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ทั้งในปัจจุบันและอนาคต นอกจากนี้ยังพบว่าความท้าทายของการดำเนินธุรกิจจะอยู่ในด้านค่าใช้จ่ายสำหรับการพัฒนาเทคโนโลยี LTE, การขยายฐานผู้ใช้บริการ, การรับรู้แบรนด์ และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ภายในงานประชุม หัวเว่ย ได้แสดงศักยภาพด้วยการโชว์เคสเทคโนโลยีชั้นนำ อาทิ LTE TDD, Small Cell และ antenna & IBS ตลอดจนกล่าวถึงประโยชน์จากการติดตั้งเทคโนโลยีต่อระบบเครือข่าย รวมถึงช่วยให้ผู้ให้บริการเครือข่ายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สามารถใช้คลื่นความถี่ให้เกิดประโยชน์ได้สูงสุด

พ.อ.รศ.ดร.เศรษฐพงศ์ มะลิสุวรรณ รองประธาน กสทช. กล่าวว่า “ที่ผ่านมา กสทช. มุ่งมั่นที่จะพัฒนาเศรษฐกิจดิจิตอลและใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี LTE ในการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทย ผมขอใช้โอกาสนี้กล่าวขอบคุณหัวเว่ย สำหรับการร่วมขับเคลื่อนการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศในประเทศไทย เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ร่วมงานกับหัวเว่ยอีกครั้งในโอกาสต่อไป เพื่อร่วมเสริมสร้างศักยภาพของไทยในฐานะศูนย์กลางทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

นาย เดวิด ซุน ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ จำกัด กล่าวว่า “จากความสำเร็จของหัวเว่ย ในการติดตั้ง LTE มาแล้ว 189 เครือข่าย ทั่วโลก ผู้ให้บริการเครือข่ายต่างให้การยอมรับ หัวเว่ย ในฐานะพันธมิตรหลัก ที่พวกเขาเชื่อมั่นได้ ในการปรับเปลี่ยนโครงสร้างเครือข่าย โดยผู้ให้บริการเครือข่ายในเอเชียตะวันออก เฉียงใต้ ได้เริ่มมองหาหนทางในการใช้งาน โซลูชั่นเครือข่ายไร้สายที่พัฒนามากขึ้น รวมถึงเทคโนโลยี LTE เพื่อตอบรับกับ จำนวนการรับส่งข้อมูลผ่านเครือข่ายที่เพิ่มสูงขึ้นเป็นจำนวนมาก และความต้องการด้านโมบาย บรอดแบนด์ ที่ครอบคลุมมากขึ้น

ซึ่งหัวเว่ยจะเดินหน้าให้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ พร้อมทั้งโซลูชั่นที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของเครือข่าย และเสริมสร้างศักยภาพของธุรกิจโทรคมนาคมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

นอกจากผู้บริหารของหัวเว่ยแล้ว ยังมีตัวแทนจากองค์กรที่ชั้นนำอีกมากมายที่เข้าร่วมการประชุมในปีนี้ เช่น ตัวแทนจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.), สมาคมจีเอสเอ็ม เอเชีย และบริษัท ควอลคอมม์ รวมถึงผู้ให้บริการเครือข่ายสัญญาณแถวหน้าในระดับโลก อย่าง Spark NZ และ HKT

ในปี พ.ศ. 2557 รายได้จาก ธุรกิจโทรคมนาคม (Carrier Business) ทั่วโลก ของหัวเว่ย เพิ่มสูงขึ้นถึง 16.4% คิดเป็นเงิน 31,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ อันส่งผลมาจากโซลูชั่น เครือข่ายบรอดแบนด์คลื่อนที่ (Mobile Broadband Network) โซลูชั่น LTE ของหัวเว่ยถือเป็นกลยุทธ์หนึ่งของบริษัทในการขับเคลื่อนธุรกิจโทรคมนาคม พร้อมทั้งช่วยให้ผู้ให้บริการเครือข่ายสามารถใช้งานเครือข่ายที่มีอยู่ได้อย่างคุ้มค่าและเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด โดยโซลูชั่นการรวมคลื่นสัญญาณความถี่แบบ FDD และ TDD สำหรับเครือข่าย LTE (LTE-Advanced FDD and TDD Convergence Carrier Aggregation) ของหัวเว่ยยังได้รับรางวัล LTE Innovation of the Year จากเวที Telecom Asia Readers’ Choice & Innovation Awards ในปี 2557 อีกด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่