สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 22 พฤษภาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

LINE ผู้นำด้านแพลตฟอร์มบนมือถืออันดับ 1 ในประเทศไทยเปิดตัวแอพพลิเคชั่น ไลน์ มิวสิค (LINE MUSIC) รุกตลาดฟังเพลงบนมือถือ มอบความบันเทิงทางเสียงเพลงให้ผู้ใช้ชาวไทยได้ฟังเพลงในระบบสตรีมมิ่งก่อนใคร พร้อมจับมือค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ “อาร์เอส” และอีกหลายค่ายดัง โดยมีการลงนามเซ็นสัญญาความร่วมมือกับ “อาร์เอส” ณ โรงแรม W Hotel Bangkok

LINE คัดสรรคอนเทนต์ความบันเทิงทางเสียงเพลงให้ผู้ใช้ชาวไทยได้ดาวน์โหลด ไลน์ มิวสิค (LINE MUSIC) การบริการฟังเพลงบนมือถือในระบบสตรีมมิ่ง เป็นที่แรก ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ในปัจจุบันที่ชื่นชอบการฟังเพลงออนไลน์บนมือถือ และถือเป็นอีกการให้บริการที่อยู่ในกลยุทธ์ของ LINE ในการผลักดันให้ LINE มีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวันของผู้ใช้มากยิ่งขึ้น โดยแอพพลิเคชั่น ไลน์ มิวสิค (LINE MUSIC) จะเชื่อมต่อและล็อคอินผ่านแอคเคาท์ LINE เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าล็อคอินได้ง่าย ทั้งยังสามารถแชร์ทุกอารมณ์ผ่านเพลงบนหน้าสนทนาทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม หรือแชร์บทหน้า Timeline บนแพลตฟอร์ม LINE ได้ทันที

มร. ซอก จุน อิม หัวหน้าฝ่าย LINE MUSIC Global กล่าว “ไลน์ มิวสิค (LINE MUSIC) ถือเป็นบริการใหม่ที่คัดสรรคอนเทนต์เพลง ทั้งเพลงไทยและสากล เพลงเก่าและใหม่หลากหลายสไตล์ มามอบให้ผู้ใช้ LINE ได้สนุกกับการใช้งาน LINE มากยิ่งขึ้น ซึ่งประเทศไทยถือเป็นประเทศแรก ที่ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดได้” พร้อมกล่าว “ตลาดไทยถือเป็นตลาดที่สำคัญโดยปัจจุบันมีผู้ใช้ LINE ชาวไทยมากกว่า 33 ล้านคน และเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้แบบครบวงจร ปีนี้จึงเน้นการให้บริการที่มีความหลากหลายในรูปแบบของคอนเทนต์มากยิ่งขึ้น ซึ่งการให้บริการฟังเพลงบนมือถือผ่านแอพฯ ไลน์ มิวสิค (LINE MUSIC) เป็นการให้บริการใหม่ล่าสุด ที่ให้ผู้ใช้คนไทยได้เพลิดเพลินทางเสียงเพลงอย่างไร้ขีดจำกัด โดยผู้ใช้สามารถแชร์หรือส่งต่อเพลงที่ชื่นชอบให้เพื่อนใน LINE ได้ นอกจากนี้ ไลน์ มิวสิค (LINE MUSIC) จะเป็นอีกช่องทางที่ช่วยกระตุ้นตลาดเพลงไทยอีกด้วย”

ล่าสุด บริษัทฯ ได้ลงนามเซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ “อาร์เอส” ค่ายเพลงชั้นนำของประเทศไทย เพื่อนำคอนเทนต์เพลงจากค่าย “อาร์เอส” และค่าย “อาร์สยาม” พร้อมสังกัดในเครือทั้งหมด มอบให้ผู้ใช้ได้สามารถเพลิดเพลินผ่านแอพพลิเคชั่นล่าสุด ไลน์ มิวสิค (LINE MUSIC) โดยเฉพาะเพลงใหม่ ซึ่งผู้ใช้จะได้ฟังเป็นที่แรกก่อนใคร พิเศษไปกว่านั้น ทาง LINE และ “อาร์เอส” ยังเตรียมคอนเทนต์เพลงสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ฟังได้เฉพาะบนแอพ ไลน์ มิวสิค (LINE MUSIC) ให้ผู้ใช้ได้ติดตามทุกเดือนอีกด้วย

นายศุภชัย นิลวรรณ กรรมการผู้อำนวยการธุรกิจเพลง บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่ไม่ได้ฟังเพลงน้อยลงเพียงแต่เปลี่ยนช่องทางการรับฟัง โดยเฉพาะปัจจุบันแนวโน้มเทคโนโลยีใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นโซเชียลมีเดีย,แอพพลิเคชั่นต่างๆ ยังคงเข้ามีบทบาทสำคัญเป็นตัวกลางเชื่อมให้เข้าถึงผู้บริโภคสะดวกและง่ายขึ้น ทำให้บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับช่องทางดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง อาทิเช่น มองหาโอกาสสร้างรายได้จากธุรกิจเพลงในรูปแบบใหม่ๆ, รุกจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับผู้ที่ทรงอิทธิพลและมีศักยภาพทางการทำตลาด เป็นต้น เพื่อร่วมกันต่อยอดธุรกิจและเพิ่มมูลค่าคอนเทนต์ก่อให้เกิดรายได้มากขึ้น

นอกจากเพลงในเครือของ “อาร์เอส” แล้ว ไลน์ มิวสิค (LINE MUSIC) ยังให้บริการฟังเพลงสตรีมมิ่งจากค่ายดังอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น BEC-Tero Music, Spicydisc, What The Duck ฯลฯ ตั้งแต่เพลงเก่าจนถึงเพลงใหม่ล่าสุด ซึ่งพร้อมแบ่งปันให้เพื่อนใน LINE ฟังได้ทั้งในห้องสนทนาส่วนตัว แบบกลุ่ม และในหน้า Timeline ของคุณได้ตลอดเวลา

สำหรับผู้ใช้ที่ดาวน์โหลด ไลน์ มิวสิค (LINE MUSIC) ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 20 พฤศจิกายนนี้ สามารถรับสิทธิ์ฟังเพลงฟรี 30 วัน

LINE Music เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีแล้ววันนี้ ทั้งในระบบ iOS และ Android
iOS : apple.co/1HiJm1a
Android : bit.ly/1Fy5qYJ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่