สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 25 พฤษภาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

คิวโค (Qooco) ผู้ให้บริการโซลูชั่นในการฝึกอบรมแบบเคลื่อนที่ระดับโลก ได้ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มด้านการสื่อสาร ภาษา และการฝึกอบรมแบบใหม่ ซึ่งถูกออกแบบขึ้นโดยเฉพาะสำหรับอุตสาหกรรมการให้บริการและการโรงแรม (Hospitality Industry) ความเชี่ยวชาญด้านโซลูชั่นการฝึกอบรมแบบเคลื่อนที่ของ คิวโค ได้ถูกออกแบบขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการในการส่งมอบบริการและการฝึกอบรมที่เข้มข้นของโรงแรม รีสอร์ท และโรงแรมบูติคที่หรูหราได้อย่างตรงจุด และท้ายที่สุดแล้ว ยังช่วยเพิ่มระดับการกลับมาใช้บริการซ้ำ รวมถึงความพึงพอใจของลูกค้า โดย คิวโค ได้ทำการเปิดตัวแพลตฟอร์มและโซลูชั่น ณ การประชุมสุดยอดการจัดการโรงแรมประเทศไทย (Hotel Management Thailand Summit) ซึ่งจัดขึ้นในกรุงเทพฯ

แพลตฟอร์มของ คิวโค มุ่งเน้นเรื่องการเรียนรู้แบบเคลื่อนที่ (Mobile Learning หรือ M-learning) รวมถึงโซลูชั่นและเทคโนโลยีการรู้จำเสียงพูด (Speech Recognition) อันเป็นนวัตกรรมบุกเบิก เพื่อส่งมอบผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับวิธีการฝึกอบรมแบบดั้งเดิม โซลูชั่นการฝึกอบรมแบบเคลื่อนที่ของ คิวโค นำเสนอขั้นตอนการดำเนินงานและมาตรฐานที่ได้รับการพัฒนาอย่างสม่ำเสมอ ช่วยกำจัดปัญหาในการเข้าร่วมและจัดตารางการฝึกอบรม เพิ่มระดับความยืดหยุ่นให้กับหลักสูตรการฝึกอบรม และลดต้นทุนในการฝึกอบรม

“การเรียนรู้แบบเคลื่อนที่ได้เข้ามาพลิกโฉมการฝึกอบรมแบบดั้งเดิมไปอย่างสิ้นเชิง ทั้งการเปลี่ยนแปลงวิธีการที่พนักงานจะได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะในการทำงาน รวมถึงเปิดโอกาสให้พวกเขาสามารถเรียนรู้เนื้อหาหลักสูตรการฝึกอบรมที่ต้องการได้ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะในเวลาใดก็ตาม เพื่อให้พนักงานได้พัฒนาสู่ความสำเร็จที่มีผลลัพธ์เป็นตัวขับเคลื่อน ด้วยชุดผลิตภัณฑ์สำหรับอุตสาหกรรมการให้บริการและการโรงแรมของ คิวโค สิ่งที่เราให้ความสำคัญอย่างแท้จริงคือการพัฒนาประสิทธิภาพของการเรียนรู้แบบเคลื่อนที่อย่างเต็มที่จนถึงขีดสุด ผ่านโซลูชั่นการสื่อสารและภาษาที่ได้รับการพิสูจน์แล้วของเรา และเพื่อให้ผู้ประกอบกิจการโรงแรมและผู้จัดการด้านการฝึกอบรมสามารถเพิ่มความรวดเร็วในการบริการที่จำเป็นและสำคัญยิ่ง รวมทั้งยังช่วยเพิ่มรายได้ต่อห้องว่างที่ให้บริการ (Revenue Per Available Room: RevPAR) ระดับการกลับมาใช้บริการซ้ำ และระดับความพึงพอใจของลูกค้า” มร.เดวิด ทอโปเลวสกี้ ประธานบริหาร คิวโค กล่าว

“ในโลกที่เทคโนโลยีและเวลากลายเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ คิวโค ได้ส่งมอบการศึกษาที่ตอบโจทย์ปัจจัยทั้งสองได้เป็นอย่างดี ด้วยธุรกิจที่ก้าวข้ามขอบเขตทั้งในเชิงภูมิศาสตร์และวัฒนธรรม ทำให้โซลูชั่นแบบเคลื่อนที่สามารถนำเสนอประสบการณ์การเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพและมีความคุ้มค่าต่อต้นทุนได้” มร.อังเดร โกเมซ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมและรีสอร์ทในเครือฮิลตัน กล่าว

ผลิตภัณฑ์ของ คิวโค ถูกออกแบบให้สามารถใช้งานกับอุปกรณ์เคลื่อนที่ในระบบแอนดรอยด์ (Android) และไอโอเอส (iOS) รวมทั้งอุปกรณ์สมาร์ทโฟนและอุปกรณ์แท็บเล็ต พร้อมทั้งยังสามารถใช้ได้กับระบบปฏิบัติการแบบวินโดวส์ (Windows) ทำให้พนักงานโรงแรมมีโอกาสได้เรียนรู้เนื้อหาการฝึกอบรมได้ตามทักษะและความต้องการของแต่ละคนในทุกสถานที่และทุกเวลา

รายการโซลูชั่นแบบเคลื่อนที่สำหรับองค์กรของ คิวโค ดังต่อไปนี้ มีให้บริการสำหรับโรงแรมทั่วโลก

Qooco Voice แอพพลิเคชั่นเคลื่อนที่สำหรับการเรียนรู้ด้านภาษาที่ถูกเลือกใช้งานโดยโรงแรมหรูกว่า 100 แห่งทั่วโลก นอกจากเนื้อหาจะมีความเฉพาะเจาะจงตรงตามความต้องการของแต่ละแผนก ซึ่งได้รับการพัฒนาโดยผู้ประกอบกิจการโรงแรม ผลิตภัณฑ์นี้ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษและภาษาจีนกลางของพนักงานบริการ ผ่านการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องและมีความสามารถในการโต้ตอบอย่างมีประสิทธิภาพสูง และยังให้บริการที่สามารถรองรับได้ทั้งหมด 13 ภาษา จากความเชี่ยวชาญด้านคำศัพท์และบทสนทนาที่จำเป็นในสถานการณ์จริงและสามารถปฏิบัติได้จริง จะทำให้พนักงานบริการสามารถส่งมอบบริการที่มีความสม่ำเสมอให้กับแขกของพวกเขาได้อย่างมั่นใจ โดยเนื้อหาที่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นในหมวดต่างๆ ได้แก่ อาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage) การดูแลความสะอาด (Housekeeping) สปาและฟิตเนส (Spa and Fitness) ความปลอดภัย (Security) วิศวกรรมและห้องครัว (Engineering and Kitchen) จะถูกเพิ่มลงในเนื้อหาของแอพพลิชั่นนี้ในรุ่นล่าสุดด้วย

Qooco Upsell เป็นเครื่องมือการฝึกอบรมที่ใช้ในการเพิ่มยอดขายตามสถานการณ์ที่เหมาะสม ซึ่งจะช่วยให้พนักงานโรงแรมสามารถวางแผนการจัดการและเพิ่มยอดรายได้แบบ in-hotel หรือแบบ on-premises ผ่านการอัพเกรดห้องพัก การจำหน่ายแพ็กเกจสปา และโปรโมชั่นพิเศษ โดยเครื่องมือนี้จะประกอบด้วยการวางแผนบทเรียนตามพัฒนาการของผู้เรียนเอง และภาษารองรับที่หลากหลายจากในทวีปเอเชียและยุโรป

Qooco Link แอพพลิเคชั่นที่ใช้ในการส่งข้อความภายในองค์กรแบบใหม่ที่ทำให้ผู้จัดการโรงแรมสามารถกระจายข้อความผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ให้กับแต่ละฝ่ายหรือพนักงานแต่ละคนในโรงแรมได้อย่างเฉพาะเจาะจง เครื่องมือดังกล่าวช่วยทำให้ผู้จัดการโรงแรมสามารถสื่อสารด้วยการกระจายข้อมูลไปสู่เพื่อนร่วมงานคนอื่นๆผ่านทางโทรศัพท์มือถือ เดสก์ท็อป และอุปกรณ์แท็บเล็ต ทำให้พวกเขาสามารถเชื่อมต่อและได้รับการอัพเดทข้อมูลกิจกรรมหรือเรื่องราวเกี่ยวกับการปฏิบัติงานที่สำคัญในเวลาอันรวดเร็ว เครื่องมือนี้ให้บริการในภาษาท้องถิ่นได้ตามเลือก และยังมีแดชบอร์ดที่สามารถควบคุมข้อความ ความถี่ในการส่ง และการกระจาย นอกจากนี้ ยังสามารถตรวจสอบการมีส่วนร่วมของพนักงานได้อีกด้วย

Qooco Pro หนึ่งในโซลูชั่นการฝึกอบรมด้านอาชีพแบบเคลื่อนที่ที่มีความยืดหยุ่นและมีความคุ้มค่าทางด้านต้นทุนมากที่สุด โดยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับการให้บริการด้านอาหารและเครื่องดื่มและการดูแลความสะอาดนี้ จะประกอบด้วยแผนการเรียนที่ผู้เรียนสามารถกำหนดความเร็วได้ตามต้องการและมีภาษารองรับที่หลากหลาย โซลูชั่นที่ถูกปรับให้เหมาะสมกับความต้องการส่วนบุคคลนี้ ถูกออกแบบขึ้นเพื่อพัฒนามาตรฐานการส่งมอบบริการได้อย่างมีความสำคัญ ผ่านบทเรียนที่มีความใกล้เคียงกับสถานการณ์จริงสูง กว่า 100 บทเรียน ซึ่งจะช่วยจำลองภาพสถานการณ์การบริการในชีวิตจริง เช่น การให้บริการด้านอาหารและเครื่องดื่ม

Qooco Core สอนพนักงานในการใช้ถ้อยคำภาษาอังกฤษและภาษาจีนกลางที่มักใช้เพื่อการให้บริการและการโรงแรม โดยถ้อยคำในชีวิตประจำวันจะถูกนำเสนอผ่านแผ่นภาพพร้อมกับวิธีการใช้ประโยคตามบริบทอย่างลึกซึ้ง เทคโนโลยีการรู้จำเสียงพูดอันชาญฉลาดจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถฟังเสียง บันทึกเสียง และเล่นเสียงได้ในทันที ทำให้พนักงานโรงแรมที่ใช้โซลูชั่น Core มีโอกาสสร้างความมั่นใจในการสื่อสารและให้บริการแขกของทางโรงแรม

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์แต่ละตัวจะมีแดชบอร์ดที่ช่วยรายงานความก้าวหน้าเกี่ยวกับความเข้าใจของผู้ใช้งาน ความถี่ในการใช้งาน ซึ่งสามารถบ่งบอกได้ทั้งระยะเวลาที่ใช้ในการฟังและระยะเวลาที่ใช้ในการพูด รวมถึงความสามารถของผู้ใช้ และด้วยความสามารถในการทำความเข้าใจผู้ใช้งานได้อย่างลึกซึ้งจากแดชบอร์ดนี้ จะช่วยให้ผู้จัดการโรงแรมสามารถวัดผลและประเมินการฝึกอบรมได้ทั้งแบบรายบุคคล ตามแผนก และตามแต่ละสาขา ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://hotel.qooco.com/

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่