สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 25 พฤษภาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Sharp ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์สัญชาติญี่ปุ่นปล่อยคลิปวิดีโอที่บันทึกด้วยความเร็วเฟรมเรทสูงถึง 2100 เฟรมต่อวินาที โดยเป็นผลงานจากฟีเจอร์การถ่ายภาพสโลว์โมชั่นบนสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดของทางบริษัท

สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นท๊อปของ Sharp ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเร็วๆ นี้ ทั้ง Aquos Zeta, Aquos Xx, Aquos Series นั้นมีกล้องถ่ายรูปในตัวที่สามารถบันทึกวิดีโอความเร็ว 210 เฟรมต่อวินาที ที่ความละเอียด 854x480 พิกเซล (FWVGA) หรือ 120 เฟรมต่อวินาที ที่ความละเอียด Full HD และเมื่อนำมารวมกับเทคโนโลยี frame compensation หรือการชดเชยเฟรมเรททำให้สมาร์ทโฟนเหล่านี้สามารถเล่นวิดีโอสโลว์โมชั่นความเร็ว 2,100 เฟรมต่อวินาที ที่ความละเอียด FWVGA หรือ 1200 เฟรมต่อวินาที ที่ความละเอียด Full HD โดย Sharp อ้างว่าเป็นเทคโนโลยีบนสมาร์ทโฟนที่ทำให้เล่นวิดีโอสโลว์โมชั่นด้วยเฟรมเรทที่สูงที่สุดในโลก (highest-rate super slow motion playback)

ในงานแถลงข่าวที่กรุงโตเกียวเช้าวันจันทร์ ตัวแทนของ Sharp สาธิตตัวอย่างการเล่นวิดีโอบนสมาร์ทโฟนตระกูล Aquos โดยแสดงรายละเอียดการเคลื่อนไหวของหยดน้ำและดอกไม้ไฟที่ระเบิดออกมาแบบสโลว์โมชั่น ซึ่งวิดีโอดังกล่าวถูกเล่นด้วยความเร็ว 1/70 เท่าของความเร็วปกติ โดยที่ภาพในคลิปวิดีโอนั้นคมชัดและต่อเนื่อง

เทคโนโลยีการชดเชยเฟรมเรทของ Sharp เป็นโปรแกรมประมวลผลภาพที่คัดลอกเฟรมในวิดีโอและเพิ่มสำเนาขึ้นเป็น 10 เท่าของแต่ละเฟรม ทำให้ได้เฟรมเรทที่สูงมากสำหรับการเล่นวิดีโอ โดยสมาร์ทโฟนตระกูล Aquos รุ่นใหม่จะเริ่มวางจำหน่ายในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าในประเทศญี่ปุ่นผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายรายหลักทั้ง 3 เจ้า NTT DoCoMo, SoftBank และ KDDI

นอกจากนี้ Sharp ยังโชว์แท็บเล็ตขนาด 7 นิ้ว "Aquos Sh-Pad 05G" ที่มาพร้อมกับน้ำหนักตัวเครื่องเพียง 213 กรัม ซึ่งเบากว่าน้ำหนักเครื่องดื่มกระป๋อง (222 กรัม) เสียอีก โดยแท็บเล็ตรุ่นนี้สร้างขึ้นด้วยวัสดุน้ำหนักเบา มีความหนา 8 มิลลิเมตร จอแสดงผล IGZO LCD ความละเอียด 1920x1200 พิกเซล, CPU Snapdragon 810, แบตเตอรี่ความจุ 3900mAh, กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล เริ่มวางจำหน่ายผ่าน NTT DoCoMo ในเดือนกรกฎาคม

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่