เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 26 พฤษภาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ซัยโจ เดนกิ หนึ่งในผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศคุณภาพสูงรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย เปิดตัวโซลูชันอินเทลลิเจนท์ แอร์ ที่ให้ทางเลือกการใช้งานแบบประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรกับ สิ่งแวดล้อมสำหรับอาคารพาณิชย์ในประเทศไทย จากการเป็นพันธมิตรร่วมกับเดลล์ ซัยโจ เดนกิ จะนำเสนอระบบงานสำหรับเครื่องปรับอากาศที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล และจะช่วยให้อาคารพาณิชย์สามารถมอนิเตอร์พร้อมทั้งบริหารจัดการเรื่องการใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยในเฟสแรกของการเปิดตัวจะมุ่งเป้าไปที่กลุ่มดาต้าเซ็นเตอร์ขนาดกลางถึงขนาดเล็กฆในประเทศไทย

ด้วยหลักการการทำงานบนแนวคิดของอินเตอร์เน็ตในทุกสรรพสิ่ง (IoT – Internet of Things) ระบบเครื่องปรับอากาศแบบใหม่จะผสานข้อมูลที่ได้รับจากเซ็นเซอร์ที่มีระบบการรวบรวมข้อมูลแบบอัจฉริยะ และโซลูชันระบบการวิเคราะห์ข้อมูลหลังบ้านของแอร์แต่ละเครื่องที่มีการเชื่อมต่อกับเครือข่ายอินเตอร์เน็ต โดยระบบดังกล่าวจะมีความสามารถในการประมาณอุณหภูมิและความชื้นสัมพัทธ์ในอากาศทั้งภายใน และภายนอกอาคาร พร้อมกับปรับอุณหภูมิของเครื่องปรับอากาศตามข้อมูลที่ได้รับมา นอกจากนี้เครื่องปรับอากาศแต่ละตัวยังมาพร้อมความสามารถในการหาสาเหตุความผิดปกติที่เกิดขึ้นได้ด้วยตัวเอง และดำเนินการแจ้งเตือนในกรณีที่ระบบทำงานผิดปกติ อีกทั้งยังมีฟังก์ชันด้านการวิเคราะห์ที่สามารถออกรายงานเกี่ยวกับการใช้พลังงาน และส่งไปยังอุปกรณ์โมบายของผู้จัดการอาคารได้

“อินเทลลิเจนท์ แอร์นี้ ถือเป็นนวัตกรรมล่าสุดของอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศ ที่นำเทคโนโลยีล้ำหน้ามาช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับลูกค้าปลายทางได้มากยิ่งขึ้น และจากการที่เรายังลงทุนเรื่องการวิจัยและพัฒนาทุกปีอย่างต่อเนื่อง เราภูมิใจที่ได้นำร่องโครงการนี้ และเป็นผู้บุกเบิกแนวคิดนี้ขึ้นในประเทศไทย อินเทลลิเจนท์ แอร์จะช่วยให้ผู้ดำเนินธุรกิจสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้นับหลายหมื่นบาทในแต่ละปีจากการลดการใช้พลังงาน และเราเชื่อมั่นว่านี่จะเป็นสิ่งที่ภาคธุรกิจระดับองค์กรพาณิชย์ และระดับผู้บริโภคในประเทศไทยพร้อมมุ่งไป” นายธันยวัฒน์ จิตติพลังศรี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัยโจ เดนกิ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

หลังจากการช่วงเฟสแรกของโครงการ ซัยโจ เดนกิตั้งใจที่จะเปิดตัวโซลูชันสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ระดับองค์กรขนาดใหญ่ รวมไปถึงผู้ให้บริการโฮสติ้งอีกด้วย

ในฐานะที่เป็นพันธมิตรด้านเทคโนโลยีของโครงการนี้เพียงรายเดียว เดลล์ ได้ให้การสนับสนุนด้านโออีเอ็มในการติดตั้ง และการนำระบบการวิเคราะห์ข้อมูลดาต้าเซ็นเตอร์ที่หลังบ้านเข้ามาใช้งาน นอกจากนี้ซัยโจ เดนกิยังได้นำโซลูชัน Wyse Cloud Connect เข้ามาใช้เพื่อทำหน้าที่เป็นเกตเวย์ สำหรับ IoT เพื่อรวบรวมข้อมูลที่ได้จากเซ็นเซอร์ที่ฝังตัวอยู่ภายในเครื่องปรับอากาศก่อนที่จะถ่ายโอนข้อมูลดังกล่าวไปยังดาต้าเซ็นเตอร์เพื่อการวิเคราะห์ในลำดับต่อไป

“อินเตอร์เน็ตในทุกสรรพสิ่ง (IoT) นับเป็นจุดเปลี่ยนที่ซึ่งนวัตกรรม และการลดลงของค่าใช้จ่ายช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถเตรียมความพร้อมสำหรับอนาคตข้างหน้า ซัยโจ เดนกิได้สร้างเครื่องปรับอากาศอัจฉริยะสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ (Intelligent Data Center Air Conditioner) ซึ่งเป็นแนวคิดที่ก่อนหน้านี้เราทำได้เพียงแค่จินตนาการถึงให้กลายมาเป็นความจริง เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นโซลูชันของเราถูกนำมาใช้ในโครงการนี้ และช่วยให้ซัยโจ เดนกิ สามารถนำเสนอระบบอินเทลลิเจนท์ แอร์ให้กับลูกค้าองค์กรธุรกิจในตลาดได้ และเราคาดหวังที่จะได้เห็นผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศรายอื่นๆ ในภูมิภาคนำแนวโน้มนี้มาใช้เช่นกัน” เออร์วิน เมเยอร์ ผู้อำนวยการระดับภูมิภาค เดลล์ โออีเอ็ม โซลูชันภาคพื้นเอเชียแปซิฟิคและเกาหลีใต้ กล่าว

เนื่องจากตลาด IoT ในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก และญี่ปุ่น มีการเติบโต เดลล์ยังมุ่งมั่นที่จะช่วยลูกค้าให้สามารถจับโอกาสทางการตลาดและสร้างความสำเร็จในยุค IoT ในปีที่ผ่านมา เดลล์ ได้มีการประกาศหลายวาระด้วยกันในการมุ่งกลยุทธ์ไปที่ IoT รวมถึงความมุ่งมั่นในการร่วมมือกับอินเทลในหลายโครงการของลูกค้า เช่นการสร้างระบบออโตเมชันสำหรับอาคาร เพื่อให้เป็นอาคารอัจฉริยะ และยังมีการเปิดตัวแล็ป IoT แห่งแรก ในซานตา คลาร่า แคลิฟอร์เนีย โดยหนึ่งในแผนกลยุทธ์เพื่อสร้างความแตกต่าง คือการที่เดลล์ โออีเอ็ม จะมุ่งเน้นที่การนำโซลูชันระบบไอทีที่ผสานรวมการทำงานแบบพร้อมสรรพ มาเสนอให้กับลูกค้า เพื่อช่วยให้ลูกค้ามีความพร้อมสำหรับอนาคต ซึ่งโซลูชันโออีเอ็มที่แข็งแกร่งของเดลล์ ช่วยให้บริษัทฯ อยู่ในสถานภาพที่พร้อมตอบสนองความต้องการด้าน IoT ให้แก่ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่