สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 พฤษภาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เวลาพูดถึงสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ผู้คนมักจะนึกภาพของสมาร์ทโฟนที่มีตัวเครื่องใหญ่ตามขนาดหน้าจอ แต่ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนพยายามลบภาพเดิมๆ ทิ้งโดยการตัดขอบหน้าจอส่วนที่ไม่ใช้งานหรือไม่มีความจำเป็นออกไปเพื่อให้ได้สมาร์ทโฟนที่มีขอบหน้าจอเหลือน้อยที่สุด (bezeless) เพื่อดีไซน์ที่สวยงามและเพื่อความเหมาะสมในการใช้งาน แต่ก็ไม่ใช่ทุกรุ่นที่ประสบความสำเร็จ

Mobilsiden เว็บไซต์สื่อเดนมาร์กได้ทำภาพแผนภูมิรวบรวมรายชื่อสมาร์ทโฟนรุ่นต่างๆ ที่มีอัตราส่วนหน้าจอเทียบกับตัวเครื่องด้านหน้าในสัดส่วนที่สูงมาจัดลำดับให้ชมกัน

Sharp AQUOS Crystal ซึ่งเปิดตัวที่ญี่ปุ่นเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้วยังคงครองแชมป์สมาร์ทโฟนหน้าจอไร้ขอบ "edge to edge" ซึ่งมีอัตราส่วนหน้าจอเทียบกับตัวเครื่องด้านหน้าถึง 78.5% รองลงมาคือ Sharp AQUOS Crystal 2 ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีอัตราส่วน 77.2% ตามมาด้วยลำดับที่สามคือ Oppo R7 Plus ด้วยอัตราส่วน 76.6% แต่น่าเสียดายที่ทั้ง 3 รุ่นยังไม่มีวางจำหน่ายในประเทศไทย

ส่วน Samsung Galaxy S6 Edge ที่มีขอบด้านข้างโค้งทั้งสองด้าน แต่ขอบด้านบนและด้านล่างก็ยังเหลือพื้นที่เยอะเมื่อเทียบกับพื้นที่หน้าจอ ทำให้มีสัดส่วนเพียง 71.7% อยู่ในลำดับที่ 14 ส่วน iPhone 6 plus, iPhone 6 และ iPhone 5s อยู่ในลำดับที่ 27, 29 และ 30 ตามลำดับ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.mobilsiden.dk วันที่ : 26 พฤษภาคม 2558

มือถือออกใหม่