สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 พฤษภาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจาก Sony ได้เปิดตัว Xperia Z4 ออกมาเมื่อไม่นานมานี้ ก็มีข่าวระบุว่าจะวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ก็พร้อมจะเผยโฉมเวอร์ชั่นที่วางจำหน่ายทั่วโลกในไม่ช้านี้ ล่าสุดโซนี่ก็ได้เปิดตัว "Xperia Z3+" ที่พร้อมวางจำหน่ายทั่วโลก โดยยังมาพร้อมคุณสมบัติกันนํ้า กันฝุ่นตามมาตราฐาน IP65 และ IP 68 ส่วนรายละเอียดอื่นๆ มีดังต่อไปนี้

สำหรับรายละเอียดของสเปก Sony Xperia Z3+ มีดังต่อไปนี้

  • ระบบปฏิบัติการ : แอนดรอยด์เวอร์ชั่น 5.0 (Lollipop)
  • ขนาดตัวเครื่อง : 146.3 x 71.9 x 6.9 มิลลิเมตร
  • นํ้าหนัก : 144 กรัม
  • หน้าจอ : ชนิด IPS-TRILUMINOS ขนาดกว้าง 5.2 นิ้ว ความละเอียด FullHD
  • หน่วยประมวลผล : Snapdragon 810 CPU Octa-core (Quad-core 2.0 GHz + Quad core 1.5 GHz) แบบ 64 บิต
  • GPU : Adreno 430
  • Ram 3GB, หน่วยความจำภายใน 32GB รองรับการ์ดหน่วยความจำภายนอกสูงสุด 128GB
  • ระบบเชื่อมต่อ : 3G, 4G LTE (Cat 6), aGPS, Bluetooth 4.1, DLNA, NFC, GLONASS, Miracast, USB High speed 2.0, Wi-Fi MiMo, Screen Mirroring, Chromecast และ ANT+
  • แบตเตอรี่ : 2,930 mAh (สแตนบายนาน 590 ชั่วโมง, ฟังเพลงต่อเนื่อง 91 ชั่วโมง และดูวิดีโอนาน 580 นาที)

 

โดยในส่วนของระบบเสียงมาพร้อมกับ xLoud™ ผสมผสานเทคโนโลยีเสียงอย่าง Clear Audio+ และ Clear Bass ด้วยคุณภาพเสียง High-res audio เรียกได้ว่าด้านความบันเทิงทางโวนี่จัดเต็มมาไม่น้อย เพื่อความสุนทรีของผู้ใช้งาน

ด้านหลังมีกล้องความละเอียด 20.7 ล้านพิกเซล ซูมได้ 8 เท่า มาพร้อมเซ็นเซอร์ Exmor R และระบบป้องกันภาพสั่นไหว (Image stabiliser) โดยมีรูรับแสงอยู่ที่ f/2.0 มาตราฐาน ISO12800 ให้มุมมองแบบ Wide angle การออโต้โฟกัสแบบ Superior Auto และสามารถบันทึกวิด๊โอความละเอียดระดับ 4K พร้อมเทคโนโลยี (SteadyShot)  เมื่อทำการบันทึกภาพยนตร์ในขณะที่เดินไปด้วย จะช่วยให้การบันทึกมีความนิ่งขึ้น

ในขณะที่กล้องหน้ามีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล มุมมองแบบ Wide-angle โดยมีเทคโนโลยี Superior Auto และ SteadyShot ซึ่งสามารถบันทึกวิดีโอความละเอียดแบบ FullHD ได้

 
ขอบคุณคลิปวิดีโอประกอบเนื้อหาข่าวจาก Sony Xperia

และจุดที่น่าสนใจของสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวก็คือสามารถกันนํ้าได้ความลึกระดับ 1.5 เมตร โดยที่ไม่ต้องปิดพอร์ตการเชื่อมต่อใดๆ และแบตเตอรี่ที่มีการการันตีออกมาว่าใช้งานได้นานต่อเนื่อง 2 วัน แบบไม่ต้องชาร์จ


ขอบคุณคลิปวิดีโอประกอบเนื้อหาข่าวจาก Sony Xperia

นอกจากนี้โซนี่ยังเผยอุปกรณ์เสริม UCH10 charger ซึ่งมีความสามารถคือเพียงระยะเวลาการชาร์จ 10 นาที แต่จะสามารถใช้งานได้นาน 5.5 ชั่วโมง แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างจะรองรับการใช้งานแค่เพียงรุ่นซิมการ์ดเดียวเท่านั้น โดยมีสีดำ และสีขาวให้เลือก ส่วนจะมาพร้อมภายในกล่องหรือไม่ ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาให้ทราบกัน

สุดท้าย Sony Xperia Z3+ มีเฉดสีของตัวเครื่องทั้งหมด 4 สีได้แก่ สีดำ (Black), สีขาว (White), สีทองแดง (Cooper) และสีเขียวนํ้า (Aqua Green) โดยจะแบ่งออกเป้นรุ่นหนึ่งซิมการ์ด และสองซิมการ์ด ส่วนช่วงเวลาการวางจำหน่ายเริ่มต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้น แต่น่าเสียดายที่ยังไม่มีการเผยราคาออกมาแต่อย่างใด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่