หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 27 พฤษภาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ฟู้ดแพนด้า ศูนย์รวมบริการสั่งอาหารออนไลน์ระดับโลก ฉลองครบรอบสามปีของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย พร้อมประกาศความสำเร็จในการก้าวสู่ความเป็นผู้นำตลาดบริการสั่งอาหารออนไลน์ คาดอัตราการเติบโตจากปี 2556 ถึงปี 2558 สูงกว่า 550% ด้วยร้านอาหารใหม่ที่จะเข้าร่วมเครือข่ายบริการกว่า 1,000 รายภายในปี 2558 นี้


มร. อเล็กซานเดอร์ เฟลเด้อ ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการของฟู้ดแพนด้า ประเทศไทย กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของฟู้ดแพนด้า ภายในระยะเวลาเพียงสามปีเท่านั้น เครือข่ายร้านอาหารของเราได้ขยายตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว จาก 150 ร้านในปี 2555 มาจนถึงมากกว่า 700 ร้านในวันนี้ ซึ่งทำให้ฐานลูกค้าและยอดการสั่งอาหารของเราเติบโตขึ้นเป็นเงาตามตัว เรามั่นใจอย่างยิ่งว่า ฟู้ดแพนด้าจะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องและสามารถรักษาสถานะผู้นำตลาดไว้ได้”

“ฟู้ดแพนด้ายังคงมุ่งเน้นการยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า โดยการเพิ่มการให้บริการส่งอาหารด้วยบุคลากรของบริษัทมากขึ้น ควบคู่ไปกับการกระจายเครือข่ายผู้ให้บริการส่งอาหารภายนอกออกไป รวมถึงการขยายฐานลูกค้าด้วยการให้บริการในพื้นที่ใหม่ๆ เพิ่มเติม และสานความสัมพันธ์อันดีทั้งกับคู่ค้าและลูกค้าอีกด้วย นอกจากนี้ เรายังเดินหน้าขยายขอบเขตการบริการให้ก้าวไกลเกินกว่าบริการสั่งอาหารธรรมดา ด้วยบริการรูปแบบดิจิตอลสำหรับคู่ค้าของเรา ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่น โดยปัจจุบัน เราได้ร่วมพัฒนาช่องทางการบริการแบบดิจิตอลให้กับร้านอาหารบ้านหญิง และร้านอาหาร อิตาเลียน สกูซี่ เพื่อเปิดโอกาสให้คู่ค้าทั้งสองรายสามารถเข้าถึงลูกค้าได้กว้างขวางยิ่งขึ้น” มร. อเล็ก ซานเดอร์ เฟลเด้อ กล่าวเสริม

ฟู้ดแพนด้า ประเทศไทย ถือเป็นผู้ให้บริการสั่งอาหารออนไลน์ที่มีอัตราการเติบโตสูงสุดในตลาด ด้วยยอดการสั่งอาหารที่เพิ่มสูงขึ้น 20% ต่อเดือน โดยในแต่ละเดือน มีผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทถึง 280,000 คน ขณะที่แอพฟู้ดแพนด้ามียอดดาวน์โหลดสูงถึง 350,000 ครั้ง


“ความสำเร็จของเราเป็นผลมาจากกลยุทธ์ทางธุรกิจที่แปลกใหม่ ผสมผสานทั้งการขยายพื้นที่การให้บริการเข้าสู่หลายๆ จังหวัด ซึ่งทำให้เราสามารถให้บริการครอบคลุมพื้นที่สำคัญในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ พัทยา และหัวหิน เข้ากับการเสริมความครอบคลุมของบริการ ในรูปแบบของการขยายเครือข่ายร้านอาหารที่ร่วมให้บริการ เพื่อให้มีเมนูอาหารหลากหลายยิ่งขึ้น และขยายกลุ่มเป้าหมายได้กว้างขวาง โดยปัจจุบัน ฟู้ดแพนด้าให้บริการส่งอาหารจากร้านอาหารกว่า 700 แห่งถึงมือลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน ที่ทำงาน หรือที่ใดก็ตาม นอกจากนี้ เรายังเสริมความหลากหลายของบริการที่มีให้กับร้านอาหารคู่ค้า ของเรา รวมถึงการเสริมการให้การสนับสนุนด้านการตลาด ไม่ว่าจะเป็นบริการพัฒนาเว็บไซต์และแอพพลิ เคชั่น หรือการออกแบบและผลิตบรรจุภัณฑ์และของพรีเมียมเพื่อสนับสนุนกิจกรรมทางการตลาด” มร. อเล็กซ์ กล่าวเสริม

ฟู้ดแพนด้ายังได้เผยถึงข้อมูลเบื้องลึกเกี่ยวกับฐานลูกค้าของบริษัทในประเทศไทย ซึ่งรวมถึงภาพรวมด้านพฤติกรรมและแนวคิดในการสั่งอาหารออนไลน์ด้วย ข้อมูลของบริษัทบ่งชี้ว่าผู้บริโภคในไทยหันมาสั่งอาหารออนไลน์กันมากขึ้น สะท้อนถึงความสนใจทางเทคโนโลยีที่เพิ่มมากขึ้น ควบคู่ไปกับการใช้งานโซเชียลมีเดียและความสนใจในบริการออนไลน์ต่างๆ ที่เพิ่มสูงขึ้นด้วยเช่นกัน

สำหรับข้อมูลที่น่าสนใจจากรายงานของฟู้ดแพนด้า มีดังนี้

  • บริการสั่งอาหารออนไลน์ของฟู้ดแพนด้ามีลูกค้าชาวไทยคิดเป็นอัตราส่วนถึง 56 เปอร์เซนต์ ในปัจจุบัน จากเดิมที่มีเพียง 12 เปอร์เซนต์ ของลูกค้าทั้งหมดในปี 2555
  • ตลาดบริการสั่งอาหารในประเทศไทยมีการเติบโตที่รวดเร็ว ด้วยอัตราการเติบโตกว่า 150 เปอร์เซนต์ นับจากปี 2555
  • กว่า 46 เปอร์เซนต์ ของการสั่งอาหารมาจากช่องทางเว็บไซต์ ตามมาด้วยช่องทางแอพพลิเคชันที่ 53 เปอร์เซนต์ และโทรศัพท์เพียง 1 เปอร์เซนต์ เท่านั้น
  • ลูกค้าประจำของฟู้ดแพนด้าจะสั่งอาหารอย่างน้อย 10 ครั้งในแต่ละเดือน โดยคิดเป็นมูลค่าเฉลี่ยราว 9,000 บาทต่อเดือน
  • อาหารประเภทเบอร์เกอร์เป็นเมนูที่ได้รับความนิยมสูงสุดที่อัตราส่วน 23 เปอร์เซนต์ ของการสั่งอาหารทั้งหมด ตามมาด้วยพิซซ่า (15 เปอร์เซนต์) และอาหารไทย (10 เปอร์เซนต์)
  • พื้นที่บริการที่มีลูกค้ามากที่สุดในกรุงเทพฯ ได้แก่ ย่านสุขุมวิท, อโศก และสาทร


“ฟู้ดแพนด้ายังคงมุ่งมั่นทำความเข้าใจในความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภคในเมืองไทย เพื่อให้เราสามารถมอบอาหารและบริการชั้นเยี่ยมให้กับลูกค้าทุกคน เรามีความสนใจอย่างจริงจังในพฤติกรรมการเลือกซื้ออาหารและปัจจัยที่ลูกค้าพิจารณาก่อนตัดสินใจสั่งอาหารออนไลน์” มร. อเล็กซ์ กล่าว

นับตั้งแต่การเปิดตัวในปี 2555 เป็นต้นมา ฟู้ดแพนด้าได้ขยายธุรกิจให้ครอบคลุมร้านอาหารกว่า 46,000 แห่งใน 39 ประเทศทั่วโลก ส่วนในประเทศไทย ฟู้ดแพนด้าได้ขยายการให้บริการเข้าไปในพื้นที่เชียงใหม่และพัทยาในปี 2557 ทั้งยังจับมือกับฟู้ด บาย โฟน ก่อนจะขยายบริการเข้าสู่หัวหินในปีนี้ จึงทำให้บริษัทเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดบริการสั่งอาหารออนไลน์ของไทย โดยมีเครือข่ายร้านอาหารที่ร่วมให้บริการกว่า 700 แห่งทั่วประเทศ พร้อมมอบความอร่อยให้กับลูกค้าในพื้นที่หลักทั่วกรุงเทพฯ ทั้งสุขุมวิท อโศก สาทร ทองหล่อ และสีลม ตลอดจนเชียงใหม่ พัทยา และหัวหิน

ผู้สนใจสามารถเลือกสั่งอาหารจานโปรดไปส่งถึงบ้านได้แล้ววันนี้ที่เว็บไซต์ http://www.foodpanda.co.th หรือทางแอพพลิเคชันฟู้ดแพนด้า ซึ่งมีให้ดาวน์โหลดบนทุกระบบปฏิบัติการสมาร์ทโฟน ทั้งไอโอเอส แอนดรอยด์ วินโดวส์ โนเกีย เอ็กซ์ และอาช่า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่