กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 29 พฤษภาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

การมีส่วนร่วมของนักพัฒนาซอฟต์แวร์จำเป็นต่อการอยู่รอดของแพลตฟอร์มที่ใช้กันอยู่ทุกวันนี้ โดย Google ได้บอกกล่าวผ่านเวทีในงาน Google I/O 2015 ไปยังผู้คนทั่วโลกว่าตอนนี้มีนักพัฒนาจำนวนมากให้ความสนใจกับ Android Wear แพลตฟอร์มบนอุปกรณ์สวมใส่ (Wearable device) และมีจำนวนแอพพลิเคชั่นใน Android Wear เกิน 4,000 แอพแล้ว

นอกจากนี้ยังเผยอีกว่า Uber ได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่นบน Android Wear ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานนาฬิกา Android Wear สามารถเรียกรถ Uber ได้ โดยสาธิตตัวอย่างการเรียกรถ Uber ง่ายๆ เพียงแค่พูดใส่นาฬิกาว่า "OK, Google, call me a car" จากนั้นระบบจะทำการเรียกคนขับรถ Uber ที่ว่างอยู่และอยู่ใกล้ที่สุดให้ไปรับผู้ใช้งานทันที

Foursquare แอพเช็คอินและหาสถานที่ใกล้เคียงก็กำลังพัฒนาแอพบน Android Wear เช่นกัน โดยสามารถให้ข้อมูลตำแหน่งที่ผู้ใช้ใช้งานอยู่ ส่วน Shazam แอพค้นหาชื่อเพลงก็กำลังเข้ามาร่วมวง Android Wear โดยผู้ใช้สามารถหาข้อมูลเพลงที่ฟังอยู่ด้วยการเปิดไมโครโฟนภายในนาฬิการับฟังเสียงเพลงและค้นหาข้อมูลในฐานข้อมูล

Spotify แอพฟังเพลงออนไลน์ฟรีก็เป็นอีกชื่อหนึ่งที่กำลังจะถูกส่งลง Android Wear โดยช่วยให้ผู้ใช้นาฬิกาเรียกดูและค้นหาสตรีมเพลง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่