กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 29 พฤษภาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เมื่อไรที่ผู้ใช้สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ทำการเปลี่ยนโทรศัพท์เครื่องใหม่หรือรีเซ็ตข้อมูลเป็นค่าเริ่มต้น (ลบข้อมูลทุกอย่างกลับไปเหมือนตอนเริ่มใช้งานครั้งแรก) โดยปกติแล้วสิ่งที่ต้องทำต่อมาคือการตั้งค่าระบบใหม่อีกครั้ง ซึ่งขั้นตอนนี้ฟังดูน่าเบื่อโดยต้องใช้เวลาในการติดตั้งและจัดระเบียบแอพพลิเคชั่นให้การใช้งานต่างๆ กลับมาเหมือนอย่างที่เคยใช้

ปัญหาดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นอีกในแพลตฟอร์มรุ่นต่อไปของแอนดรอยด์ "Android M" ซึ่งมีการเพิ่มฟีเจอร์ให้ผู้ใช้งานสามารถสำรองข้อมูลแอพไปไว้ที่ Google Drive โดยให้พื้นที่ใช้งานถึง 25MB / แอพพลิเคชั่น

การสำรองข้อมูลแอพโดยอัตโนมัติจะเกิดขึ้นทุกๆ 24 ชั่วโมง ในขณะที่อุปกรณ์อยู่ในสถานะไม่ได้ใช้งาน กำลังชาร์จแบตเตอรี่และเชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi โดยถ้าเงื่อนไขเหล่านี้ครบถ้วน บริการสำรองข้อมูลอัตโนมัติจะเริ่มสำรองข้อมูลแอพทั้งหมดในเครื่องไปยังบริการคลาวด์ เมื่อผู้ใช้งานเปลี่ยนเครื่องใหม่หรือถอนการติดตั้งแล้วลงแอพพลิเคชั่นอีกครั้ง สำเนาการสำรองข้อมูลก็จะถูกอัพเดทตามมาด้วยเช่นกัน

งานนี้เป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้แอนดรอยด์ที่เปลี่ยนเครื่องโทรศัพท์บ่อยๆ ก็จะใช้เวลาในการตั้งค่าระบบได้รวดเร็วขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน (หมายเหตุ ฟีเจอร์นี้ใช้งานได้เฉพาะบนอุปกรณ์แอนดรอยด์เวอร์ชั่น Android M ขึ้นไปเท่านั้น อุปกรณ์ที่รันแอนดรอยด์เวอร์ชั่นต่ำกว่านี้จะไม่ได้ใช้งาน)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่