กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 29 พฤษภาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ภายในงาน Google I/O 2015 เมื่อคืนที่ผ่านมา ทาง Google ได้เปิดตัว Google Photo แอพพลิเคชั่นใหม่ที่จะมาเป็นผู้ช่วยในการ Back up ไฟล์รูปภาพ และวีดีโอให้กับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนได้ใช้งานกัน และที่สำคัญคือ Google ไม่คิดค่าบริการใดๆ รวมถึงเปิดให้ใช้งานได้อย่างอิสระตามจำนวนพื้นที่บน Google Drive ของผู้ใช้งาน

 

Google Photo เป็นบริการระบบ Cloud ที่แยกตัวออกมาจาก Google+ ซึ่งการแยกตัวออกมาครั้งนี้ได้มาพร้อมความสามารถที่หลากหลายและฉลาดมากขึ้น และทาง Google ก็เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถอัพโหลดไฟล์ภาพความละเอียดสูงถึง 16 ล้านพิกเซลขึ้นไปไว้ใน Google Photo ได้ โดยที่ความละเอียดของภาพนั้นยังอยู่ครบถ้วน รวมไปถึงตัว Google Photo เองยังสามารถแยกประเภทของภาพถ่ายให้อัตโนมัติว่าเป็นภาพคน, สัตว์, สิ่งของ หรือสถานที่ และแน่นอนว่าไฟล์ VDO ที่มีความละเอียดระดับ FHD (1080P) ก็สามารถอัพโหลดและได้คุณสมบัติการใช้งานที่เหมือนกัน

  

โดยหลักการการทำงานของ Google Photo นั้นจะมีการนำไฟล์ภาพหรือวีดีโอต้นฉบับไปทำการ Process ก่อนที่จะส่งไปยังระบบ ซึ่งไฟล์ภาพหรือวีดีโอที่ได้นั้น ทาง Google ยืนยันว่าจะยังคงมีรายละเอียด และขนาดของภาพที่ใกล้เคียง (มากๆ) กับไฟล์ต้นฉบับ แต่หากไฟล์ภาพหรือวีดีโอมีความละเอียดเกินที่กำหนดไว้ ตัวไฟล์ก็จะถูกบีบอัดให้ลงมาอยู่ที่ความละเอียดที่ตามมาตรฐาน

ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งบริการจาก Google ที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก นอกจากไม่คิดค่าบริการใดๆ แล้ว ยังเปิดให้สามารถอัพโหลดไฟล์ภาพและความละเอียดสูงได้อีกด้วย สำหรับ Google Photo นั้นทาง Google ได้เปิดให้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นให้ใช้งานได้แล้วทั้งทาง Google Play Store สำหรับผู้ใช้งาน Android OS และ App Store สำหรับผู้ใช้งาน iOS

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่