หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 2 มิถุนายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

"Blocks" นาฬิกา smartwatch รุ่นแรกของโลกที่ผู้ใช้งานสามารถแยกชิ้นส่วนได้ (modular smartwatch) มากกว่าการถอดเปลี่ยนสายนาฬิกาธรรมดาทั่วไปถูกนำมาเผยโฉมตัวอย่างบางส่วนที่งาน Computex 2015 โดยเป็นผลงานความร่วมมือของบริษัทสตาร์ทอัพในสหราชอาณาจักร Blocks Wearables และบริษัทผู้ผลิตชิปเซ็ตรายใหญ่ของสหรัฐอเมริกาอย่าง Qualcomm

นาฬิกาไฮเทค Blocks ได้รับแรงบันดาลใจจากแนวคิด Phoneblocks โทรศัพท์แยกส่วนได้ที่ถูก Google ซื้อและนำไปพัฒนาต่อเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจค Ara โดยหน้าปัดวงกลมนาฬิกา Blocks ทำหน้าที่เป็นโมดูลหลัก ภายในประกอบด้วย Bluetooth, motion sensor, Wi-Fi, microphone, main battery และชิปประมวลผล ทั้งหมดเหล่านี้จะประกอบรวมกันอยู่ในโมดูลหลักและทำหน้าที่แบบเดียวกันกับนาฬิกา smartwatch ทั่วไป

นาฬิกาไฮเทค Blocks สามารถรับข้อมูลการแจ้งเตือน เข้าใจคำสั่งเสียง และติดตามพฤติกรรมด้านสุขภาพและการออกกำลังกาย โดยรันบนแพลตฟอร์ม Android Lollipop (เวอร์ชั่นปรับแต่งเพิ่มเติม) และใช้งานชิป Snapdragon 400

สายนาฬิกาแต่ละชิ้นจะมีส่วนเชื่อมโยงเข้ากับโมดูลหลัก โดยมีฟังก์ชั่นที่แตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้งาน เช่น GPS, เซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ, แบตเตอรี่เพิ่มเติม, ส่วนประกอบสำหรับระบบชำระเงินไร้สาย เป็นต้น

"ตลาดอุปกรณ์สวมใส่อยู่ในช่วงที่น่าจับตามองและเริ่มเห็นความหลากหลายของรูปแบบและฟังก์ชั่น" Ian Ferguson รองประธานบริษัท ARM กล่าว

"หนึ่งในความคิดที่เหมือนกันคือผู้ผลิตนาฬิกาไฮเทคต่างต้องการให้อุปกรณ์ของตัวเองใช้พลังงานต่ำหรือมีแบตเตอรี่ที่เพียงพอต่อการใช้งานจริง วิธีการแยกส่วนของ Blocks เป็นตัวอย่างที่ดีของความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมที่เป็นไปได้บนสถาปัตยกรรม ARM"

บริษัท Blocks Wearables เผยว่าแผนการระดมทุนเพื่อผลิตและจำหน่ายนาฬิกา Blocks จะเริ่มต้นขึ้นในช่วงกลางปีนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ไฮไลท์ข่าวเด่น

อ่าน

แบ่งปันบทความ

มือถือออกใหม่