สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 3 มิถุนายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ดูเหมือนว่าทาง Samsung จะไม่ยอมน้อยหน้าคู่แข่งร่วมชาติอย่าง LG ที่ส่ง G4 มาพร้อมจุดเด่นเรื่องกล้องถ่ายรูปเหมือนกันซะแล้ว เมื่อล่าสุดมีกระแสข่าวลือว่า Samsung เตรียมเพิ่มความสามารถของกล้องถ่ายรูปบน Galaxy S6 และ S6 Edge สองสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปของค่ายให้แกร่งขึ้นอีก ด้วยโหมดถ่ายภาพ RAW

 

โหมดถ่ายภาพ RAW หรือการถ่ายภาพแล้วได้ไฟล์ภาพนามสกุล .RAW นี้ เริ่มถูกนำมาใช้เป็นหนึ่งในฟังก์ชั่นบนกล้องถ่ายรูปสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์มากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งทาง Samsung เองมองว่า โหมดถ่ายภาพดังกล่าวนี้เริ่มเป็นที่ต้องการของผู้ใช้งานที่ชื่นชอบการถ่ายภาพมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นหากจับมาอยู่บนกล้องถ่ายรูปของ Galaxy S6 และ S6 Edge ด้วยแล้วน่าจะเพิ่มความสามารถของตัวกล้อง และเป็นการเอาใจผู้ใช้งานมากขึ้นด้วยเช่นกัน

 

โดยนอกจาก จะมีแผนเพิ่มโหมดถ่ายภาพ RAW แล้ว ทาง Samsung ยังจะเพิ่มความสามารถในการปรับค่า ISO ของกล้องถ่ายรูป Galaxy S6 และ S6 Edge จากเดิมต่ำสุดที่ 100 ให้เป็น 50 รวมถึงการปรับเปลี่ยนหน้าตา UI ในโหมด Guest ใหม่ด้วยเช่นกัน สำหรับความสามารถใหม่ทั้งหมดนี้ เตรียมถูกจับใส่มาพร้อมการอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ Android 5.1 ที่มีรายงานว่า Samsung น่าจะเตรียมปล่อยให้ผู้ใช้งานได้อัพเดทกันในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ อย่างไรแล้วเราคงต้องติดตามกันต่อไปอีกครั้งว่าจะจริงตามรายงานนี้หรือไม่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่