หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 3 มิถุนายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

iPhone งานก๊อปจากจีนมีให้เห็นมากมายและในที่สุดการลอกเลียนก็ลุกลามไปถึงนาฬิกา Apple Watch ตอกย้ำความจริงที่ว่าสินค้าไอทีใดๆ ก็ตามที่ได้รับความนิยมมีโอกาสถูกลอกเลียนแบบจนได้

แน่นอนว่าสินค้าลอกเลียนแบบย่อมไม่มีทางเหมือนกับสินค้าต้นฉบับได้ 100% แต่ความพยายามของผู้ผลิตสินค้าเลียนแบบนั้นไม่ใช่เรื่องที่จะมาล้อเล่นเลยทีเดียว เพราะงานเหล่านั้นคล้ายกับ Apple Watch จนน่ากลัวและไม่แน่ว่าถ้าเอาไปให้พนักงานขายของ Apple ดูเผินๆ อาจจะถึงขั้นเข้าใจผิดคิดว่าเป็นของแท้ก็เป็นได้

ตัวอย่าง 5 นาฬิการุ่นลอกเลียนแบบ Apple Watch

1. Atongm AW08

นาฬิกาไฮเทคลอกเลียน Apple Watch สามารถทำงานแจ้งเตือน SMS ควบคุมเพลง, เชื่อมต่อ Bluetooth, เป็นนาฬิกาปลุก, ช่องมองภาพ, มีปุ่มเม็ดมะยม ขาดไปก็ตรงเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นหัวใจ

2. GU08

นาฬิกาไฮเทคลอกเลียน Apple Watch รุ่นนี้มีงานประกอบไม่ค่อยเนียนเมื่อเทียบกับรุ่นแรก โดยมีจอแสดงผลความละเอียด 128x128 พิกเซล แต่ส่วนที่เหลือภายนอกก็ทำออกมาได้คล้ายต้นฉบับมากทีเดียว

3. Dwatch2

รุ่นนี้มาพร้อมจอ Super AMOLED ขนาด 1.6 นิ้ว ความละเอียด 320x320 พิกเซล, แบตเตอรี่ความจุ 315mAh โดยขนาดภายนอกจะใหญ่กว่า Apple Watch เล็กน้อย

4. Zeblaze Rover

นาฬิการุ่นนี้รองรับทั้ง Android และ iOS ภายในขับเคลื่อนด้วยชิป MediaTek MTK2501 มีฟังก์ชั่นนับก้าวเดิน, ตรวจสอบพฤติกรรมการนอน, แจ้งเตือนกิจกรรมที่กำลังจะมาถึง, ควบคุมกล้องถ่ายรูป, ควบคุมเพลง, ค้นหาหมายเลขโทรศัพท์, ส่งข้อความ, วัดความดันบรรยากาศ, วัดความสูงจากระดับน้ำทะเล

5. K8 Bluetooth smartwatch

นาฬิการุ่นนี้รันแพลตฟอร์ม Android 4.4, มีกล้องในตัว 5 ล้านพิกเซล พร้อมปุ่มเม็ดมะยม หน้าจอแสดงผลความละเอียด 320x320 พิกเซล

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่