หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 4 มิถุนายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ไม่ว่าจะมองไปทางไหน ตามแนวรถไฟฟ้า ซูเปอร์มาร์เก็ต สำนักงาน คุณจะรู้ได้ทันทีเลยว่าเทคโนโลยีสมาร์ทโฟนกลายเป็นเรื่องปกติธรรมดาที่พบเห็นได้ทั่วไป แต่คุณรู้หรือไม่ว่าบางประเทศแถบแอฟริกา ตะวันออกกลาง หรือแม้กระทั่งเอเชียแปซิฟิกเองยังมีผู้คนอีกมากมายที่ยังไม่มีสมาร์ทโฟนใช้

จากรายงานของ Ericsson เผยว่าภายในปีค.ศ. 2020 จะมีผู้ใช้งานอุปกรณ์สมาร์ทโฟนทั่วโลกเพิ่มจาก 2.6 พันล้านเครื่อง ขึ้นมาถึง 6.1 พันล้านเครื่อง ซึ่ง 70% ของผู้คนทั่วโลกจะใช้งานสมาร์ทโฟน และ 90% ของคนทั่วโลกจะอยู่ในพื้นที่ที่มีสัญญาณเครือข่ายให้ใช้งาน

ตัวเลขประมาณผู้ใช้สมาร์ทโฟนทั่วโลกในปีค.ศ. 2014 - ค.ศ. 2020 แยกตามภูมิภาค

Ericsson ชี้ว่าตัวเลขมหาศาลเหล่านี้ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากจำนวนอุปกรณ์สมาร์ทโฟนต่อคนในตลาดที่อิ่มตัวแล้วอย่างเช่นอเมริกาเหนือและยุโรป ซึ่งคนในพื้นที่เหล่านี้มักจะมีสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือแก็ตเจ็ตไว้ใช้งานอย่างน้อยคนละ 2 เครื่องในปัจจุบัน ตามรายงานยังเผยอีกว่า 80% ของผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนรายใหม่ตั้งแต่ตอนนี้จนถึงปีค.ศ. 2020 จะอยู่ในประเทศแถบภูมิภาคแอฟริกา ตะวันออกกลางและเอเชียแปซิฟิก

อุปกรณ์สมาร์ทโฟนถูกใช้งานมากขึ้นนั้นหมายถึงปริมาณการใช้งานข้อมูลเครือข่ายที่สูงขึ้นด้วย โดย Ericsson ประมาณการณ์ว่าปริมาณข้อมูลเครือข่ายจะถูกใช้เพิ่มขึ้นถึง 10 เท่า ภายใน 5 ปีต่อจากนี้ โดยร้อยละ 80 ของการใช้ข้อมูลเครือข่ายจะมาจากสมาร์ทโฟน

การที่แอพพลิเคชั่นและเกมส์ใหม่ถูกส่งมาให้ดาวน์โหลดใช้งานอยู่ทุกวันจึงไม่น่าแปลกใจว่าเราจะเห็นผู้คนก้มหน้าเล่นสมาร์ทโฟนกันมากขึ้น เฉพาะในส่วนของการใช้สมาร์ทโฟนเพื่อดาวน์โหลดคลิปวิดีโอเพียงอย่างเดียวก็มีอัตราการเติบโตสูงถึง 55% ต่อปีจนถึงปีค.ศ. 2020

การรับชมโทรทัศน์จากเครื่องโทรทัศน์มีแนวโน้มลดน้อยลง เนื่องจากช่องรายการหลายช่องนิยมอัพโหลดเนื้อหาลงไปใน Youtube หรือช่องทางการรับชมคลิปวิดีโอออนไลน์อื่นๆ ผ่านทางสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ซึ่งสะดวกต่อการรับชมในเวลาที่ต้องการ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่