กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 8 มิถุนายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เมื่อเราตัดสินใจซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ เจ้าโทรศัพท์เครื่องเก่ามักจะถูกส่งต่อไปให้กับร้านรับซื้อมือถือมือสองหรือบางคนอาจจะเก็บไว้เป็นของสะสม แต่ถ้าใครมีโทรศัพท์เครื่องเก่าที่เสียแล้วและสามารถถอดแบตเตอรี่ออกมาได้ อย่าเพิ่งรีบร้อนโยนทิ้งเพราะว่ายังมี "Better Re" โครงการที่คิดมาเพื่อต่ออายุแบตเตอรี่มือถือเครื่องเก่าให้สามารถนำไปใช้งานเป็นประโยชน์ได้

แบตเตอรี่จำนวนมากที่อยู่ในโทรศัพท์เครื่องเก่าเหล่านั้นบางก้อนยังใช้งานได้ดีและมีประสิทธิภาพมากราวๆ 80% ซึ่งยังเป็นประโยชน์และไม่ควรโยนทิ้งให้กลายเป็นขยะอิเลคทรอนิกส์ โครงการ Better Re จะช่วยให้คุณนำแบตเตอรี่เหล่านี้มาใช้เป็นแบตเตอรี่สำรองหรือ PowerBank

Better Re เป็นแบตเตอรี่สำรองที่มีช่องใส่แบตเตอรี่สมาร์ทโฟนเข้าไปภายในได้ รองรับแบตเตอรี่สมาร์ทโฟนทั่วไปซึ่งมีหลายขนาดโดยสามารถปรับเลื่อนตัวล๊อคแบตเตอรี่ให้เข้าที่ มีทั้งแบบ Basic Pack (แบตเตอรี่เดี่ยว) และ Expansion Pack (แบบที่นำ Better Re 2 เครื่องมาประกบกันเพื่อเพิ่มความจุในการใช้งาน) มีพอร์ต USB และไฟแสดงระดับพลังงานแบตเตอรี่ที่เหลืออยู่

ถ้าหากจะมองว่าแบตเตอรี่เหล่านี้มีความจุที่น้อยกว่าเมื่อเทียบกับความจุแบตเตอรี่สำรองที่มีขายในท้องตลาดปัจจุบันก็ไม่ผิด แต่ในภาพรวมจะเห็นว่าโครงการดังกล่าวเป็นการรักษาสภาพแวดล้อมทางอ้อมโดยนำแบตเตอรี่ที่ยังใช้งานได้อยู่มาประยุกต์ใช้งานใหม่ซึ่งช่วยลดจำนวนขยะอิเลคทรอนิกส์ให้กับโลกได้

Better Re มีราคาเริ่มต้นชิ้นละ $44 (ประมาณ 1,500 บาท) สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.kickstarter.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่