แท็บเล็ต (Tablet)  |   วันที่ : 29 กรกฎาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : ในปัจจุบัน "แท็บเล็ต (Tablet)" เริ่มที่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการทำงานของผู้ใช้งานอย่างเราๆ มากขึ้นจากเดิม ซึ่งนอกจากการที่มีขนาดตัวและน้ำหนักที่พกพาได้สะดวกกว่า คอมพิวเตอร์ PC หรือ Desktop แล้ว ยังมีราคาที่จับต้องได้ง่ายกว่าด้วยเช่นกัน รวมไปถึงประสิทธิภาพการทำงานในบางส่วนก็สามารถทำได้ไม่แพ้ฝั่ง PC เช่นกัน แต่ในบางครั้งการทำงานของแท็บเล็ตทั่วไป ก็ยังมีประสิทธิภาพการทำงานขีดจำกัดด้วยเช่นกัน ดังนั้นจะดีไหม? ถ้ามีแท็บเล็ตตัวหนึ่งที่มีคุณสมบัติ ที่รวมความสามารถในการทำงานของ PC (Desktop) มาไว้ในการทำงานรูปแบบแท็บเล็ต!

Microsoft Surface 3 แท็บเล็ต Windows OS 8.1 น้องเล็กสุดในซีรีย์ Surface ของ Microsoft ที่มาพร้อมประสิทธิภาพการทำงานแบบคอมพิวเตอร์ PC แต่มาในรูปแบบแท็บเล็ต (Tablet) ซึ่งนับเป็นการรวมความสามารถของสองฝั่งอุปกรณ์ทาง IT เข้าไว้ด้วยกัน ทำให้ผู้ใช้งานสามารถทำงาน หรือออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา และมีความคล่องตัวมากขึ้น

แล้ว Microsoft Surface 3 ทำอะไรได้บ้าง?

อย่างที่ได้กล่าวไปว่า Surface 3 นับเป็นอุปกรณ์ที่รวมความสามารถในการประมวลผลและทำงานแบบคอมพิวเตอร์ PC มาไว้ในรูปแบบแท็บเล็ต (Tablet) จึงทำให้ทุกความสามารถของ PC ในการทำงานนั้น Surface 3 ก็ทำได้ เช่น

Microsoft Office

โปรแกรมทำงานด้านการจัดการไฟล์เอกสาร และการนำเสนอ อันเลื่องชื่อของ Microsoft ที่เชื่อว่าผู้ใช้งานหลายๆ คน ต่างใช้งานเป็นโปรแกรมหลักในชีวิตประจำวันกันเลยทีเดียว ซึ่ง Microsoft Office บน Surface 3 นั้น นอกจากจะสร้าง หรือแก้ไขไฟล์งานเอกสาร เช่น Word, Powerpoint หรือ Excel แบบบนแท็บเล็ตทั่วไปได้แล้ว

ยังสามารถเพิ่ม, ตกแต่ง รวมไปถึงสามารถใช้งานทุกฟังก์ชั่นได้ไม่ต่างจากบน PC แต่อย่างใด และยิ่งถ้าได้ใช้งานร่วมกับ Type Cover Keyboard ด้วยแล้ว ก็ยิ่งเพิ่มความสะดวกสบายในการพิมพ์งานมากขึ้นเยอะทีเดียว จึงทำให้การเตรียมไฟล์เอกสาร หรือไฟล์การนำเสนอ (Powerpoint) ต่างๆ สามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา จะลืมจุดไหน, ต้องการสร้างไฟล์ใหม่ หรือต้องการแก้ไขส่วนใด ก็สามารถทำได้ทันที โดยที่ไม่ต้องรอกลับไปใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ PC ที่บ้าน หรือโต๊ะทำงานแต่อย่างใด

สร้างสรรค์ทุกความคิดด้วย Surface Pen

เพราะการเขียนเป็นการบอกเล่า หรือถ่ายทอดความคิดได้ดีที่สุด ดังนั้น Microsoft surface 3 ยังคงมาพร้อมปากกามหัศจรรย์ Surface pen ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถถ่ายทอดทุกความคิดสร้างสรรค์ได้ตลอดเวลา และยังจดบันทึกข้อมูลต่างๆ ผ่าน One Note ได้ไม่ต่างจากสมุดจดเลยทีเดียว

Entertrainment ผ่านระบบปฏิบัติการ Windows 8.1

นอกจากความลงตัวด้านการทำงานแล้ว Microsoft Surface 3 ยังมาพร้อมประสิทธิภาพในด้านความบันเทิงที่ยอดเยี่ยม ด้วยหน้าจอแสดงผลขนาด 10.8 นิ้ว ความละเอียดระดับ FHD+ ทำให้รับชมภาพยนตร์หรือคอนเทนท์ต่างๆ ได้ดีเยี่ยมทีเดียว รวมทั้งยังสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นต่างๆ เพิ่มเติมจาก Windows Store ได้อีกด้วย

การวางจำหน่าย

Microsoft Surface 3 วางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 17,900 บาท (ไม่รวมอุปกรณ์เสริม) สำหรับรุ่นความจุ 64 GB และราคา 21,400 บาท สำหรับรุ่นความจุ 128 GB (ไม่รวมอุปกรณ์เสริม) ในขณะที่อุปกรณ์เสริม Cover page จะวางจำหน่ายในราคา 4,490 บาท และ Surface Pen ในราคา 1,790 บาท โดยตอนนี้ทาง Microsoft ได้มอบสิทธิพิเศษส่วนลด 10% ให้กับน้องๆ นักศึกษาที่สนใจ ซึ่งสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและรับสิทธิได้ทาง https://www.surfacestudent.com/th-th/#/regsp3

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่