หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 12 มิถุนายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Foxconn โรงงานผลิตและประกอบชิ้นส่วนสมาร์ทโฟนรายใหญ่กำลังหาช่องทางขยายฐานการผลิตในจีนไปที่อินเดียเพื่อรองรับการผลิต iPhone ให้กับ Apple ในอนาคต ซึ่งการเคลื่อนไหวดังกล่าวจะส่งผลดีกับ Apple ในการเพิ่มยอดขาย iPhone ที่อินเดียให้สูงขึ้นจากปัจจุบันที่มีส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนอินเดีย 10% เป็นรอง Samsung และผู้ผลิตท้องถิ่นอย่าง Micromax ซึ่งอินเดียเป็นตลาดสมาร์ทโฟนที่ใหญ่เป็นลำดับสามของโลกและเป็นประเทศที่มีการใช้งานมือถือมากที่สุดลำดับสองรองจากจีน

การผลิต iPhone ในประเทศอินเดียนอกจากจะลดต้นทุนการผลิต ต้นทุนการขนส่งแล้วยังสามารถปรับลดราคาจำหน่าย iPhone ในประเทศอินเดียลงได้อีกด้วย ปัจจุบันราคา iPhone 6 16GB ในอินเดียอยู่ที่ประมาณ 23,195 บาท ส่วน Samsung Galaxy S6 รุ่นความจุ 32GB ประมาณ 21,070 บาท ซึ่งความแตกต่างของราคาอาจจะลดลงถ้าหากว่า iPhone ได้รับการผลิตในประเทศอินเดีย

เมื่อก่อน Foxconn เคยมีโรงงานที่อินเดียแต่ก็ปิดตัวลงตอนที่ Nokia ขายส่วนธุรกิจอุปกรณ์มือถือและบริการให้กับ Microsoft ไปเมื่อปีที่แล้ว ไม่แน่ว่าโรงงานแห่งใหม่อาจจะคว้าธุรกิจบางอย่างจาก Xiaomi ซึ่งเป็นลูกค้าอีกรายหนึ่งของ Foxconn ที่เข้ามาทำตลาดอุปกรณ์สมาร์ทโฟนในอินเดียอย่างจริงจัง

Subhash Desai รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมรัฐมหาราษฏระเผยกับสื่อว่า Foxconn จะส่งผู้แทนมาที่อินเดียเดือนหน้าเพื่อหาทำเลที่เหมาะสมในการตั้งโรงงาน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่