สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 12 มิถุนายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สำนักข่าว Reuters รายงานว่า BlackBerry อาจจะนำแพลตฟอร์ม Android มาใช้งานบนสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการมุ่งเน้นพัฒนาซอฟต์แวร์และระบบการจัดการมากกว่าการยึดติดอยู่กับระบบปฏิบัติการของตัวเอง

ท่าทีดังกล่าวอาจจะเป็นการดีต่อ BlackBerry หลังจากที่แพลตฟอร์ม BlackBerry OS ถูกพัฒนาอย่างล่าช้าและไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญๆ ออกมานับตั้งแต่การเปิดตัวแพลตฟอร์ม BlackBerry 10 เมื่อช่วงต้นปี ค.ศ. 2013 ส่งผลให้บริษัทผู้ผลิตสัญชาติแคนาดารายนี้มีสัดส่วนในตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกน้อยกว่าร้อยละ 1 ในปัจจุบัน

ตามรายงานอ้างว่าสมาร์ทโฟนรุ่นที่สไลด์เลื่อนปุ่มคีย์บอร์ดลงมาด้านล่างซึ่ง BlackBerry เคยนำตัวอย่างมาโชว์ที่งาน Mobile World Congress (ตามรูปตัวอย่างด้านบน) มีแนวโน้มที่จะใช้แพลตฟอร์ม Android ของ Google แต่ทาง BlackBerry ก็ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวลือดังกล่าว

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้หากมีขึ้นจริงถือว่าเป็นเรื่องน่าแปลกใจ แม้ว่าในอดีต BlackBerry จะเคยมีความเกี่ยวข้องกับ Android อยู่บ้างก็ตาม เช่นบนอุปกรณ์ที่รันแพลตฟอร์ม BlackBerry 10 สามารถพอร์ตแอพ Android มาลงได้แต่ก็ใช้งานได้ไม่เต็มที่นัก หรือจะเป็นแอพแชท BBM Messenger ที่แต่ก่อนเคยมีเฉพาะในอุปกรณ์ของ BlackBerry นั้นทางบริษัทก็ได้ปล่อยเวอร์ชั่น iOS และ Android มาให้ใช้งานแล้ว ลองนึกภาพสมาร์ทโฟน Android ที่มีระบบรักษาความปลอดภัยที่เชื่อถือได้ของ BlackBerry พร้อมเครื่องมือสำหรับใช้งานในองค์กรที่ครบถ้วน ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่