หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 12 มิถุนายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Reuters สำนักข่าวชื่อดังได้ออกมาเปิดเผยว่า บริษัท Asustek Computer หรือที่เรารู้จักกันในนาม ASUS นั้นกำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ รวมถึงโอกาสในการเข้าซื้อกิจการของ HTC ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ของไต้หวัน ที่ผลประกอบการล่าสุดยังไม่สู้ดีนัก

 

หลังจากทาง HTC ได้ทำการเปิดตัว HTC One M9 สมาร์ทโฟนไฮเอนรุ่นใหม่ของบริษัทไปเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา กระแสการตอบรับของผู้ใช้งานกลับไม่ได้ดีอย่างที่คาดไว้ จนล่าสุดผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 ของบริษัทยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้เป็นที่คาดการณ์กันว่า HTC อาจจำเป็นต้องทำการขายกิจการออกไป เพื่อความอยู่รอดของบริษัท

 

และเมื่อรวมกับคำพูดของคุณ David Chang ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง CFO ของ Asustek computer ที่ได้ออกมาเผยว่า " ประธานบริษัทของพวกเราได้กล่าวไว้ว่า การเข้าควบกิจการของทั้งสองบริษัทนั้น อาจเกิดขึ้นจริงได้ และไม่ใช่สิ่งที่ไกลเกินไป เพราะเรา (ASUS) เป็นบริษัทที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง (ด้วยตัวเอง)" จึงทำให้เราอาจได้เห็นการรวมกิจการของทั้งสองบริษัทใหญ่วงการ IT ก็เป็นได้

 

แต่ทั้งหมดนี้ ยังคงเป็นเพียงรายงานที่ยังไม่ได้รับการยืนยันใดๆ อย่างเป็นทางการจากทั้งสองบริษัท เราคงต้องติดตามกันต่อไปอีกครั้งว่า สุดท้ายแล้ว HTC และ ASUS จะจับมือรวมกิจการกันหรือไม่อย่างไร?

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่