หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 18 มิถุนายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ซัมซุงได้รับการคัดเลือกให้เป็นแบรนด์ที่ดีที่สุดในทวีปเอเชียประจำปี 2015 และเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันจากผลการสำรวจออนไลน์ประจำปี ‘Asia’s Top 1000 Brands’ โดยนิตยสารแคมเปญ เอเชีย-แปซิฟิกและบริษัทนีลเซ่น นอกจากนี้ ซัมซุงยังติดอันดับ 1 ใน 5 ของการจัดอันดับบริษัทด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่ดีที่สุดด้วย โดยปัจจุบันซัมซุงเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มธุรกิจสมาร์ทโฟน รวมไปถึงกลุ่มสินค้าโทรศัพท์มือถือ ตู้เย็น และโทรทัศน์ พร้อมกันนี้ ยังคว้าอีก 3 รางวัลจากงานประกาศรางวัลแบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 โดยนิตยสาร Marketeer ประจำปี 2014 – 2015 จาก 3 หมวดผลิตภัณฑ์ คือ ทีวี สมาร์ทโฟน และ แท็บเล็ต อีกด้วย


ไอรีน อึง รองประธานฝ่ายการตลาดของซัมซุงประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย กล่าวว่า “ซัมซุงรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นแบรนด์สินค้าที่ดีที่สุดในทวีปเอเชียเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน ทั้งที่เราเคยอยู่ในลำดับที่ 15 ของการจัดอันดับแบรนด์สินค้าที่ดีที่สุดในเอเชียเมื่อ 1 ทศวรรษก่อนหน้า การเป็นแบรนด์อันดับ 1 ของทวีปเอเชียมิใช่สิ่งที่เกิดขึ้นโดยบังเอิญ ซัมซุงได้รับการตอบรับ เป็นอย่างดีจากผู้บริโภคเพราะเราตระหนักว่าผู้บริโภคในแต่ละภูมิภาคต้องการอะไร การสำรวจความคิดเห็นกับผู้บริโภคแบบเชิงลึกอย่างต่อเนื่องเพื่อการสร้างสรรค์นวัตกรรมช่วยให้เรานำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ล้ำหน้าและสอดรับกับทั้งความต้องการที่หลากหลายของแต่ละตลาด ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี รวมไปถึงความต้องการเฉพาะของผู้บริโภคที่อาศัยอยู่ในประเทศต่างๆ ทั้งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย”


เจสัน วินคูอินาส บรรณาธิการบริหารของนิตยสารแคมเปญ เอเชีย-แปซิฟิก กล่าวว่า “การให้ความสำคัญกับผู้บริโภคคือสาเหตุที่การจัดอันดับของแคมเปญและนีลเซ่นเป็นมาตรฐานชี้วัดความแข็งแกร่งของแต่ละแบรนด์ที่ทุกฝ่ายยอมรับ การสำรวจของเราไม่สนใจราคาของหุ้นของแต่ละบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ รายได้ หรือยอดขาย แต่เราต้องการศึกษาภาพลักษณ์ของแต่ละแบรนด์ เราจึงทำการสำรวจกับผู้บริโภคว่าแบรนด์ใด เป็นแบรนด์ที่พวกเขาให้ความเชื่อถือมากที่สุด เพราะเราอยากทราบว่าแบรนด์ที่ดีที่สุดในทวีปเอเชียคือแบรนด์ใด เราจึงต้องทำการสำรวจในทวีปเอเชียโดยตรง และตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ผู้บริโภคในทวีปเอเชียต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าซัมซุงคือแบรนด์ที่ดีที่สุด”


ซึ่งปัจจัยสำคัญที่ส่งให้ซัมซุงกลายเป็นแบรนด์ที่ดีที่สุดในทวีปเอเชียคือคุณภาพ รูปลักษณ์ผลิตภัณฑ์ นวัตกรรมทั้งในสินค้าและบริการ รวมถึงเป้าหมายของซัมซุงที่ต้องการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจเพื่อมอบประสบการณ์ใหม่สู่ผู้บริโภค หัวใจสำคัญของความสำเร็จในทวีปเอเชียรอบหลายปีที่ผ่านมาจนปัจจุบันคือความมุ่งมั่นในการนำเสนอนวัตกรรมล่าสุดสู่ตลาดก่อนคู่แข่ง ตัวอย่างของนวัตกรรมจากซัมซุงเมื่อเร็วๆ นี้ ได้แก่ ซัมซุง เอสยูเอชดี ทีวี, ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 6, เอส 6 เอดจ์ และ ซัมซุง แอคทีฟ ดูอัล วอช รวมไปถึงความเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคซึ่งนำไปสู่การพัฒนาสินค้าหรือบริการให้สอดคล้องกับความต้องการเหล่านั้น และการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคผ่านโครงการเพื่อสังคมต่างๆ อาทิ ซัมซุงสมาร์ทสกูล เพื่อส่งเสริมประสบการณ์การเรียนรู้ในห้องเรียน โครงการซัมซุงเทค อินสติติว (Samsung Tech Institutes) อันป็นโครงการที่ซัมซุงร่วมมือกับสถาบันอาชีวศึกษาต่างๆ เพื่อพัฒนาทักษะด้านอาชีวศึกษา และโครงการซัมซุงโซโน่ สคูล ช่วยฝึกสอนนักศึกษาแพทย์ด้านการวินิจฉัยโดยการใช้เครื่องตรวจคลื่นเสียงความถี่สูงด้านสูติศาสตร์ และด้านนรีเวชศาสตร์ เพื่อลดอัตราการเสียชีวิตของทารกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในภูมิภาค


พร้อมกันนี้ ผลิตภัณฑ์จากซัมซุง ได้แก่ ทีวี สมาร์ทโฟน และ แท็บเล็ต ยังได้รับ 3 รางวัลจากงานประกาศรางวัลแบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 โดยนิตยสาร Marketeer ประจำปี 2014 – 2015 (Marketeer No.1 Brand Thailand ประจำปี 2014 – 2015 โดยแบรนด์ในแต่ละหมวดผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลถือเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศไทย ซึ่งมีความหมายทั้งในเชิงวิจัยและเชิงข้อเท็จจริงทางการตลาดว่าเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคซื้อจริง ใช้จริงและสามารถจำแบรนด์ได้จริงๆ จากผลสำรวจที่จัดทำขึ้นโดยนิตยสาร Marketer ที่มีมาตรฐานและความแม่นยำสูง โดยซัมซุงได้รับรางวัลแบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 ในหมวดทีวี 4 ปีซ้อน (ตั้งแต่ปี 2011) หมวดสมาร์ทโฟนและหมวดแท็บเล็ต 3 ปีซ้อน (ตั้งแต่ปี 2012)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่