สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 25 มิถุนายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

LINE ประเทศไทยจัดงานแถลงข่าวครบรอบ 1 ปี LINE ครีเอเทอร์มาร์เก็ต ประกาศโครงการประกวดวาดสติกเกอร์ เพื่อให้นักออกแบบชาวไทยมาร่วมสร้างสรรค์ผลงาน พร้อมเผยรายชื่อ สุดยอดครีเอเทอร์สติกเกอร์ขายดีที่ออกแบบโดยคนไทย งานนี้มีดาราและนักออกแบบชื่อดัง มาร่วมงานมากมาย อาทิ เม-พิชญ์นาฏ กอล์ฟ-พิชญะ เปิ้ล-นาคร ดีเจพุฒ และ นิว-นภัสสร

LINE ครีเอเทอร์มาร์เก็ต คือแพลตฟอร์มที่ให้ผู้ใช้ทั่วโลกสามารถสร้างสรรค์ผลงานสติกเกอร์ ของตนเองเพื่อขายใน LINE หลังจากผ่านการรีวิวจากทาง LINE แล้ว สติกเกอร์จะถูกวางจำหน่ายทั้งในไลน์ สโตร์ (https://store.line.me) และในส่วนของครีเอเทอร์สติกเกอร์บนสติกเกอร์ช้อปในแอพพลิเคชั่น LINE โดยผู้ออกแบบจะได้รับรายได้ประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ จากยอดขายสติกเกอร์หลังจากหักค่าบริการของ App Store, Google Play หรือการหักค่าบริการของแอพอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

เอก อัครประเสริฐกุล หัวหน้าฝ่ายออกแบบ LINE ประเทศไทย เผยว่า “ตลาดสติกเกอร์โตขึ้นมาก หลังจากเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2557 ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน มีครีเอเทอร์สติกเกอร์จากนักออกแบบทั่วโลก วางขายมากกว่า 120,000 เซ็ตใน LINE สติกเกอร์ช้อป และ มีนักออกแบบชาวไทยลงทะเบียนในครีเอเทอร์มาร์เก็ต (https://creator.line.me) มากกว่า 40,000 คน และมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ”

นาโอโตโมะ วาตานาเบะ ผู้จัดการฝ่ายวางแผนสติกเกอร์ ไลน์คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า “สติกเกอร์ที่เป็นที่นิยมของผู้ใช้ LINE คือ สติกเกอร์ที่ใช้สื่อสารได้ง่ายในชีวิตประจำวันและสติกเกอร์ซึ่ง แสดงสีหน้าอารมณ์ได้ชัดเจน หลังจากที่เปิดตัว LINE ครีเอเทอร์มาร์เก็ต ผู้ใช้ LINE ก็มีโอกาสได้ใช้สติกเกอร์ที่หลากหลายจากนักออกแบบทั่วโลก ส่วนเทรนด์สติกเกอร์ที่กำลังมาแรงในตลาด ไทยก็คงหนีไม่พ้นสติกเกอร์ภาษาท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็นภาษาอีสาน ภาษาเหนือ หรือภาษาใต้ ซึ่งสติกเกอร์เหล่านี้ มีคาแรคเตอร์ชัดเจนและยังแฝงไว้ด้วยอารมณ์ขันที่แสดงเอกลักษณ์ของนักออกแบบไทยได้เป็นอย่างดีอีกด้วย”

เพื่อเป็นการฉลอง LINE ครีเอเทอร์มาร์เก็ตครบรอบ 1 ปี LINE จึงจัดโครงการประกวดออกแบบสติกเกอร์ LINE Creators Market Sticker Contest ในหัวข้อ “Happy to be Thai” เพียงออกแบบสติกเกอร์ที่ แสดงออกถึงความเป็นไทย และแฝงไว้ด้วยความสนุกสนาน ร่าเริง ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการ และส่งผลงานเข้ามาได้ที่ https://lin.ee/8VFnjVH/prmt/pr เปิดรับผลงานตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายน - 24 กรกฎาคม 2558 (ภายในเวลา 23:59 น.) ผู้เข้ารอบจำนวน 10 ท่านจะได้ร่วมทริปไปประเทศญี่ปุ่น 5 วัน 3 คืน พิเศษสุดๆ กับโอกาสเข้าเยี่ยมชมออฟฟิศ LINE ในย่านชิบูยะใจกลางกรุงโตเกียว ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ กับนักออกแบบสติกเกอร์ชื่อดังชาวญี่ปุ่น และท่องเที่ยวในหลากหลายสถานที่ซึ่งจะสร้างแรงบันดาลใจ ในการออกแบบให้กับคุณ ประกาศผลวันที่ 17 สิงหาคม 2558 เวลา 16:00น. ผ่านทาง Official Account ของ LINE ประเทศไทย และ LINE Creators TH

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง https://creator.line.me/th/

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่