หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 25 มิถุนายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ตอกย้ำความเป็นเลิศด้านนวัตกรรม รับ 2 รางวัล Thailand ICT Excellence Awards 2015 ประเภทจัดการความรู้ จาก โครงการ KMS (Knowledge Management System) ของสายงานบริการลูกค้า และประเภทการขับเคลื่อนธุรกิจ จากโครงการ myCampus ของสายงานพัฒนาธุรกิจและผลิตภัณฑ์ ด้านธุรกิจการศึกษา โดยมีผู้บริหารกลุ่มทรู นำโดย นายธาดา เศวตศิลา ผู้อำนวยการกลุ่ม ด้านธุรกิจการศึกษา พร้อมด้วย นางสาวนพสรัญ ถือธงชัย ผู้อำนวยการ ด้านบริการลูกค้า และ นายสรรเสริญ สมัยสุต หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ บริษัท แอสเซนด์ กรุ๊ป จำกัด ร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จกับทีมงานจากเวทีประกาศรางวัล Thailand ICT Excellence Awards 2015 ซึ่งสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทยมอบให้ เพื่อยกย่องและสนับสนุนองค์กรที่มีความเป็นเลิศ ด้านการบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และสามารถนำระบบไอซีทีมาพัฒนาองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ


โดยปีนี้ ผลงานของกลุ่มทรู ได้รับ 2 รางวัลชนะเลิศ ได้แก่

  1. โครงการ KMS จากสายงานบริการลูกค้า ในประเภทจัดการความรู้ - KMS (Knowledge Management System) เป็นโครงการจัดการความรู้ ที่รวบรวมข้อมูลที่ถูกต้อง มีคุณภาพ และมีประโยชน์ต่อองค์กร (Single Knowledge Platform) ริเริ่มโดย มร.คาร์ล กูเดียร์ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่ม ด้านบริการลูกค้า เพื่อให้พนักงานได้ใช้สำหรับตอบคำถามและให้บริการลูกค้า อันประกอบด้วยความรู้ที่สามารถเขียนหรืออธิบายออกมาได้ (Explict knowledge) เช่น ข้อมูลสินค้าและบริการ หรือคู่มือในการใช้งานระบบหรือการปฏิบัติงาน และความรู้ที่ต้องเรียนรู้ ฝึกฝน สั่งสมประสบการณ์ (Tacit knowledge)
  2. โครงการ myCampus จากสายงานพัฒนาธุรกิจและผลิตภัณฑ์ ด้านธุรกิจการศึกษา ในประเภทขับเคลื่อนธุรกิจ - myCampus เป็นนวัตกรรมแพลทฟอร์มเครือข่ายสื่อสารและสร้างการเรียนรู้ของนักศึกษาในรูปแบบใหม่ผ่านแอพพลิเคชั่น ซึ่งประกอบด้วยการแชร์ - ข่าวสารหรือแจ้งประชาสัมพันธ์กิจกรรมแบบเรียลไทม์ ชม – รายการดังระดับโลก ด้วยภาพและเสียงระดับ HD พร้อมทีวี มิวสิควิดีโอ ออนดีมานด์ รายการสดแบบ streaming รวมถึงการเรียนการสอนวิชาต่างๆ ช้อป – ร้านค้าออนไลน์สำหรับนิสิตนักศึกษาและศิษย์เก่าเลือกซื้อของที่ระลึกและสินค้าอื่นๆ ของมหาวิทยาลัย เชี่ยว - เป็นเครื่องมือส่งเสริมการเรียนการสอนเพื่อให้เกิดความเชี่ยวชาญได้ทุกที่ทุกเวลา และแชท - ส่งข้อความ รูปภาพฟรี แชทสนุกกับเพื่อนๆ ในมหาวิทยาลัย และเพิ่มความสะดวกในการติดต่อสื่อสารทำกิจกรรมอีกด้วย

นอกจากนี้กลุ่มทรู ยังได้รับรางวัลชมเชย อีก 1 ผลงานคือ โครงการ Mari จากสายงานบริหารโครงการ ในประเภทนวัตกรรม - Mari เป็นบริการเสียงสั่งได้ หรือระบบสั่งการด้วยเสียงรายแรกในไทย จากทรูมูฟ เอช แคร์ 1331 ริเริ่มโดย มร.คาร์ล กูเดียร์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าแบบรายเดือน ที่เพียงพูดชื่อบริการสั้นๆ มะลิจะตอบคำถามที่ต้องการหรือโอนสายของลูกค้าไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยไม่ต้องรอสายหรือกดปุ่มเลือกเมนู ขณะนี้ให้บริการแจ้งยอดค่าใช้จ่าย เช็คการใช้งานในรอบปัจจุบัน และให้รายละเอียดโปรโมชั่น อีกด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่