สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 29 มิถุนายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ZUK บริษัทสตาร์ทอัพจากประเทศจีนซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกลุ่ม 360 หรือ Qihoo ผู้ผลิตซอฟต์แวร์ระบบรักษาความปลอดภัยและ Lenovo ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบรนด์จีนรายใหญ่ออกมาเผยข้อมูลสเปกบางส่วนของ ZUK Z1 ว่าที่สมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปรุ่นแรกอย่างเป็นทางการ โดยบริษัทนี้เรียกได้ว่าเป็นการแตกแบรนด์ย่อยจาก Lenovo ในประเทศจีนเพื่อมาทำตลาดสมาร์ทโฟนที่ใช้งานรอมค่าย CyanogenMod ที่เน้นความลื่นไหลในการใช้งาน

ZUK Z1 จะมีระบบสแกนลายนิ้วมือ (U-Touch fingerprint scanner) และระบบสั่งงานด้วยท่าทางของนิ้วมือที่ข้างล่างหน้าจอ โดยเข้าใจว่าจะถูกนำมาใช้ในขั้นตอนการปลดล๊อคอุปกรณ์และการเรียกใช้งานเมนูเพิ่มเติม

รายละเอียดที่น่าสนใจคือรุ่นนี้จะมีแบตเตอรี่ความจุมากกว่า 4000mAh (ยังไม่เปิดเผยความจุที่แท้จริง) และรองรับเครือข่าย GSM, 3G, LTE ครอบคลุมคลื่นความถี่ของ China Unicom, China Mobile และ China Telecom

รายละเอียดอื่นๆ มีการเปิดเผยว่า ZUK Z1 จะมีกล้องรุ่นใหม่ล่าสุดความละเอียด 13 ล้านพิกเซล, รันแอนดรอยด์ 5.1.1 Lollipop โดยกำหนดการเปิดตัวถูกตั้งไว้ในช่วงปลายเดือนสิงหาคม-ต้นเดือนกันยายนของปีนี้ คาดว่าราคาเปิดตัวจะอยู่ในราวๆ 1,999 หยวน (ประมาณ 10,885 บาท) หรือน้อยกว่านั้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่