หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 30 มิถุนายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

“สมยศ เชาวลิต” นายใหญ่ เจ.ไอ.บี.คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป โชว์ความสำเร็จทำผลงานปั้นรายได้ครึ่งแรกปี 58 สูงสุดในรอบ 14 ปี เผยเป็นผลจากมองเห็นเทรนด์ตลาดอนาคต หันมามุ่งพัฒนาเครื่องคอมพิวเตอร์ประกอบเน้นสเปคสูงรองรับกลุ่ม Gaming และกลุ่มผู้ใช้ในงานระดับมืออาชีพ ส่งผลปั๊มยอดขายฉลุยทั้งหน้าร้านและออนไลน์ สมศักดิ์ศรีเจ้าแห่งเครื่อง PC ประกอบของไทย ประกาศเดินหน้าเสริมความแกร่งกลุ่ม GAMING GEAR & PC ต่อเนื่อง หลังพบกำลังซื้อสูงหนุนตลาดโตพุ่ง


นายสมยศ เชาวลิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ.ไอ.บี.คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป จำกัด ผู้นำในธุรกิจเครื่องคอมพิวเตอร์ประกอบ และผู้บริหารร้านค้าปลีกสินค้าไอทีครบวงจรภายใต้ชื่อ เจ.ไอ.บี. (J.I.B.) ร้านค้าปลีกสินค้าไอทีไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมี่ยมภายใต้ชื่อ mine และ J.I.B. Online ร้านค้าไอทีไลฟ์สไตล์ ช็อปได้เพียงปลายนี้วสัมผัสผ่าน www.jib.co.th กล่าวถึงแนวโน้มรายได้ในครึ่งแรกของปี 2558 ท่ามกลางกระแสเศรษฐกิจซบและกำลังซื้อชะลอตัวว่า เจ.ไอ.บี.คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป สามารถสร้างปรากฏการณ์ใหม่โดยทำรายได้เติบโตสูงที่สุดในรอบ 14 ปี ซึ่งเป็นผลมาจากการขายสินค้าในกลุ่มเครื่องคอมพิวเตอร์ประกอบสเปคสูงที่รองรับการใช้งานในกลุ่มธุรกิจร้านเกมส์ ผู้เล่นเกมส์ (Gaming) กลุ่มผู้ใช้งานระดับมืออาชีพ (Professional) และกลุ่มระดับ High End ที่มีราคาค่อนข้างสูง สะท้อนให้รายได้เติบโตสวนทางกับภาวะตลาดดังกล่าว

“ความสำเร็จของ เจ.ไอ.บี.คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป ในวันนี้ มาจากการคาดการณ์เทรนด์ของตลาดคอมพิวเตอร์เดสท็อป (Desktop PC) เมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยมองว่ากลุ่มเครื่องสเปคสูง ดีไซน์ล้ำน่าจะมาแรงควบคู่กับการเติบโตของกลุ่ม Gaming Gear ที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว รวมทั้งการใช้งานในระดับ Professional ที่ต้องการเครื่องสเปคสูงกำลังเป็นช่องว่างตลาดที่นับวันจะยิ่งเติบโตยิ่งขึ้น เมื่อมารวมกับความเชี่ยวชาญด้านเครื่องประกอบที่ เจ.ไอ.บี.ครองความเป็นเจ้าตลาดมายาวนานทำให้สามารถพัฒนาสินค้าขึ้นมาตอบสนองได้กับทุกความต้องการของลูกค้า ด้วยบริการหลังการขายที่ได้มาตรฐาน การรับ-ส่งสินค้าที่เที่ยงตรงด้วยระบบโลจิสติกส์ที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อเจ.ไอ.บี.โดยเฉพาะ และเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าด้วยช่องทางขายออนไลน์ ทำให้ลูกค้าในส่วนภูมิภาคสามารถสั่งซื้อสินค้ากลุ่ม High End ที่มีอยู่เพียงไม่กี่เครื่องในประเทศได้ หรือกลุ่ม Gaming และ Professional ที่ไม่ได้วางจำหน่ายในร้าน เจ.ไอ.บี.ทุกสาขา ซึ่งลูกค้าจะได้รับสินค้าภายในวันถัดไป จึงทำให้สินค้ากลุ่มนี้สร้างรายได้ให้เติบขึ้นอย่างชัดเจน” นายสมยศ กล่าว


นอกจากนั้น การเพิ่มสินค้าในกลุ่ม Gaming Gear จากแบรนด์ชั้นนำระดับโลก อาทิ Razer, Steelseries , Tt Esports , Neolution , Roccat ,PENTAGONZ , Cougar, Cm storm ,Corsair, Duckky และ Logitech gaming เข้ามาจัดจำหน่ายเพิ่ม ยิ่งตอกย้ำความเป็นเจ้าตลาดในกลุ่มสินค้า Gaming Gear และ PC (เครื่องประกอบ) ทำให้ เจ.ไอ.บี.คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป เป็นตัวเลือกอันดับแรกสำหรับการซื้อสินค้าในกลุ่มดังกล่าว ส่งผลให้รายได้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

นายสมยศ กล่าวต่อถึงการขายในครึ่งปีหลังว่า มีโอกาสเติบโตกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากเป็นช่วงฤดูกาลขายของธุรกิจ (High Season) ประกอบกับได้ขยายฐานธุรกิจในกลุ่ม Gaming ให้กว้างขวางยิ่งขึ้น ด้วยการร่วมมือกับ acer พัฒนาร้านเกมส์ต้นแบบ (Internet Cafe )และ โซลูชั่นสำหรับเล่นเกมส์ขึ้นมาโดยเฉพาะเป็นครั้งแรกในประเทศ เพื่อตอบโจทย์ผู้ประกอบการร้าน Internet Café หรือผู้ที่สนใจจะเปิดร้านใหม่ ทำให้สามารถซื้อ โซลูชั่น Internet Café ได้ภายใต้แบรนด์ acer ที่รับประกันสินค้านานถึง 3 ปี (ปีแรกเป็น On Site Service) ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี นอกจากนั้นยังนำสินค้าใหม่เพิ่มความแกร่งกลุ่ม GAMING GEAR & PC ต่อเนื่อง เชื่อว่าจะสนับสนุนให้รายได้รวมของบริษัททั้งปีอยู่ที่ระดับ 7,500 ล้านบาทได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่