กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 1 กรกฎาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ไอเอฟเอส บริษัทผู้พัฒนาด้าน enterprise application ระดับโลก ประกาศปรับปรุงครั้งใหญ่ในส่วนของกลุ่มผลิตภัณฑ์ ESM ประกอบด้วย IFS Field Service Management™ IFS Mobile Workforce Management™ และ IFS Service Management™

เวอร์ชั่นล่าสุดของ IFS Field Service Management (5.6.2) พร้อมจำหน่ายแล้วในขณะนี้ และมีคุณสมบัติเพิ่มเติมใหม่ที่หลากหลาย ดังนี้

  • Microsoft Azure IFS Field Service Management (FSM) ปัจจุบันทำงานอยู่บน Microsoft Azure ช่วยให้ลูกค้าสามารถเพิ่ม/ลดขนาดทรัพยากรของระบบได้อย่างเหมาะสมเพื่อรองรับการใช้งานที่เกิดขึ้นจริง โดยมี IFS Cloud-Infrastructure-as-a-Service (IaaS) solution ที่เป็นรูปแบบพร้อมจำหน่ายในปัจจุบัน และ IFS Managed Cloud Solution เป็นรูปแบบที่จะวางจำหน่ายภายในปีนี้ ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการสนับสนุนด้านไอที
  • Mobility การลงทุนในด้าน mobility ของไอเอฟเอสเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ โดยมาพร้อมกับการปรับปรุงคุณสมบัติในหลายด้านให้ดียิ่งขึ้น รวมไปถึงการใช้ข้อมูลจากระบบจีพีเอสเพื่อกำหนดเวลาที่ใช้ในการเดินทาง มีรูปแบบและการจัดการกับข้อมูลอย่างชาญฉลาดและคล่องแคล่ว ตลอดจนขีดความสามารถในการบันทึกวิดีโอ และการแก้ไข/ทำเครื่องหมายภาพ จากการทดสอบเบื้องต้น พบว่า ช่วงเวลาการซิงค์ (sync times) ลดลง 92% และไฟล์ใหญ่สุดมีขนาดเพิ่มขึ้นถึง 500%
  • Notifications & Wearables ผลสรุปที่ได้ ใน IFS Labs แสดงให้เห็นว่า ขณะนี้ผู้ใช้อุปกรณ์ในระบบปฏิบัติการ Android สามารถจัดการกับข้อมูลใน notification barได้ดีขึ้น ซึ่งจะไม่ทำให้พลาดเหตุการณ์สำคัญ ทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนการแจ้งเตือนบน notification bar ได้เลย นอกจากนี้ การแจ้งเตือนจะถูกส่งต่อไปยังอุปกรณ์เทคโนโลยีอื่นที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายอยู่ เช่น Samsung Gear หรือ สมาร์ทวอทช์อื่นๆ 
  • Dynamic Scheduling ปัจจุบัน IFS FSM รองรับการจัดการข้อมูลรายชื่อ อัตราเฉลี่ยของการใช้งาน เรียงลำดับความสำคัญของงาน กำหนดขีดความสามารถในการบริหารจัดการทรัพยากร การจดจำตำแหน่งของผู้ใช้ และกระตุ้นให้เกิดการทำงาน ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการวางแผนการทำงานของผู้ใช้
  • Knowledge Management IFS FSM สามารถแนะนำวิธีแก้ปัญหาโดยอัตโนมัติ เนื่องจากข้อมูลจะถูกป้อนโดยเจ้าหน้าที่บริการลูกค้าหรือลูกค้า ระบบดังกล่าวจะพิจารณาการจัดอันดับผู้ใช้และการใช้งานจริง นอกจากนี้ วิธีการแก้ปัญหาต่างๆ จะมีสิ่งที่แนบมาด้วย (คำถามที่พบบ่อย คู่มือผลิตภัณฑ์ และอื่นๆ) รวมถึงมีบันทึกการให้บริการ และการซิงค์กับอุปกรณ์มือถือ จึงช่วยขยายการจัดการความรู้จากศูนย์ call center ไปยังหน่วยบริการภาคสนาม

เวอร์ชั่นใหม่ของ IFS Mobile Workforce Management (5.7) พร้อมจำหน่ายแล้วในขณะนี้และมีคุณสมบัติที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นดังต่อไปนี้

  • กลไกรองรับปัญหาการจัดตารางเวลาที่มีความสลับซับซ้อนมากขึ้น : IFS Mobile Workforce Management (MWFM) ถูกพัฒนามาเพื่อรองรับปัญหาการจัดตารางเวลาที่ซับซ้อนมากขึ้น ซึ่งรวมถึง linear asset ต่างๆ (การจัดตารางเวลางานที่มีจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดแตกต่างกัน) การเดินทางในพื้นที่ห่างไกล การรับส่งสินค้า และ การจัดการกับเขตเวลาที่แตกต่างกัน
  • ขีดความสามารถในการรองรับที่เพิ่มขึ้นสำหรับผู้จัดคิวงาน : มีหลายคุณสมบัติได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการขององค์กรที่ต้องการจัดตารางการทำงานให้มีความยืดหยุ่นและเป็นขั้นเป็นตอนมากขึ้น ตั้งแต่การทำ visualization อย่างง่ายสำหรับตารางการทำงาน การจัดสรรเวลาทำงานแบบ manual การจัดตารางเวลาแบบกึ่งอัตโนมัติ ไปจนถึงการเพิ่มประสิทธิภาพทีมงานให้มีความคล่องตัวเต็มรูปแบบ
  • ผู้จัดหาแผนที่ : การปรับปรุงเพิ่มเติมได้ทำในส่วนของ mapping และ visualization พร้อมคุณสมบัติที่รองรับ OpenStreetMaps™ และ Esri ArcGIS™ นอกเหนือไปจาก Bing® ซึ่งทำให้มองเห็นภาพได้ง่ายขึ้น เพื่อให้เอื้อต่อการเดินทางเมื่อมีการกำหนดค่าแบบ manual 
  • การจัดตารางงานตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ : IFS MWFM ช่วยให้ผู้จัดการสามารถกำหนดเป้าหมายและตัวชี้วัดทางธุรกิจทจะช่วยปรับพฤติกรรมของซอฟต์แวร์จัดตารางเวลางานโดยอัตโนมัติ โดยผ่านแดชบอร์ดอย่างง่ายซึ่งจะคอยติดตามผลการดำเนินงานที่เกิดขึ้นจริงเทียบกับเป้าหมายทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เช่น ค่า SLA อัตราเฉลี่ยของงานที่เสร็จตรงเวลา และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง 
  • การวางแผนทรัพยากรขั้นสูง : IFS MWFM รองรับความต้องการในการจัดกำลังคนในงานที่มีความสมบุกสมบันอย่างแท่นขุดเจาะน้ำมัน เรือเดินสมุทร/เรือขนส่งสินค้า เครื่องจักรที่ใช้เทคโนโลยีสูง และอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่มีความซับซ้อน โดย IFS MWFM จะถูกนำไปใช้ทั้งในการปรับปรุงด้านการวางแผนทรัพยากรในหลายส่วนช่วยให้ดัชนีวัดทักษะ (skills matrix) เวลาการทำงานและคำสั่งเปลี่ยนรอบการทำงาน (shift directive) ทีมงาน และแม้แต่กฎระเบียบที่มีวัตถุประสงค์เฉพาะ

การอัพเดทในส่วนของ IFS Service Management ที่เปิดตัวใน ไอเอฟเอส แอพพลิเคชั่น 9 (IFS Applications 9) ประกอบด้วยคุณสมบัติที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ดังต่อไปนี้

  • ทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น : มีการปรับปรุงคุณสมบัติ UX ในหลายส่วน ซึ่งรวมถึงด้าน embedded visualization ที่มาพร้อมการแสดงผลแบบกราฟิกและฟังก์ชั่นการวิเคราะห์ในตัว (embedded analytics) พร้อมทั้งการปรับปรุงที่ช่วยเพิ่มความแม่นยำในด้าน call logging และมีการกำหนดขีดความสามารถในการเข้าถึงตัวข้อมูลเพื่อช่วยให้องค์กรต่างๆ เพิ่มอัตราการแก้ไขปัญหาได้สำเร็จในครั้งแรก (first-time fix rate) และเพื่อความพึงพอใจของผู้ใช้ 
  • ความสามารถในการจัดการคลังสินค้าในระยะไกล : การอัพเดตครั้งนี้ยังช่วยในการจัดการด้านสินค้าคงคลังและโลจิสติกส์ ซึ่งรวมถึงการกำหนด part assortments สำหรับวิศวกรหรือกลุ่มของวิศวกร การเติมสินค้าอัตโนมัติทั้งแหล่งภายในหรือภายนอก และการจัดสรรวัสดุอัตโนมัติ เพื่อตอบสนองรูปแบบการสั่งงานที่เฉพาะเจาะจง
  • การตั้งตารางเวลาที่ยืดหยุ่น : IFS Service Management รองรับ SLA แบบหลายมิติ การจัดสรรทรัพยากรตามภูมิภาคและจุดที่ตั้ง ความพร้อมใช้งานของที่ตั้งและสินทรัพย์ การตั้งค่าเกี่ยวกับทรัพยากร เปอร์เซ็นต์การใช้งาน ความสามารถของบุคลากร การรับรู้ตำแหน่ง และการกระตุ้นให้เกิดการทำงาน
  • ความคล่องตัวในการสื่อสาร : มีการปรับปรุงคุณสมบัติด้านการสื่อสารไร้สายในหลายส่วนของ IFS Service Management ซึ่งช่วยให้วิศวกรมีวิธีแก้ปัญหาที่สมบูรณ์ครบครันทั้งในด้านการจัดการและดำเนินการทุกขั้นตอน ซึ่งใช้งานได้แม้ไม่มีการเชื่อมต่อ แอพพ์มือถือดังกล่าวประกอบด้วย built-in designer ที่ช่วยให้สามารถตั้งค่าหน้าจอได้ง่าย ผนวกกับรูปแบบที่มีความปราดเปรื่อง มีขั้นตอนการทำงานที่ใช้งานง่าย และการรักษาความปลอดภัยที่รัดกุม ซึ่งนำไปสู่การสื่อสารที่มีความยืดหยุ่นและทรงประสิทธิภาพ ช่วยเพิ่มผลตอบแทนสูงสุดในการลงทุนของลูกค้า

"เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เปิดตัวคุณสมบัติและขีดความสามารถใหม่ๆ ของระบบการจัดการในกลุ่ม Enterprise Service Management ของเรา ซึ่งมีลักษณะโดดเด่นอย่างเห็นได้ชัดแก่ตัวลูกค้าและกลุ่มบริษัทที่เป็นเป้าหมายของไอเอฟเอส" ทอม โบว์ ตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่าย Enterprise Service Management ของไอเอฟเอส กล่าว "ซอฟต์แวร์ของเราช่วยเพิ่มประสิทธิภาพแบบครบวงจรในการส่งมอบบริการและการจัดการกำลังคนแบบอัจฉริยะด้วยระบบการสื่อสารไร้สาย ซึ่งนั่นเป็นภารกิจและความปรารถนาของเรา"

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ IFS Enterprise Service Management และเรียนรู้ว่าโซลูชั่นในกลุ่มนี้ช่วยสนับสนุนการดำเนินงานของบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมบริการได้อย่างไร ได้ที่: www.ifsworld.com/en/solutions/enterprise-service-management/

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่