สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 5 กรกฎาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 28 มิ.ย. - 4 ก.ค. 2558 มีข่าวความเคลื่อนไหวของวงการโทรศัพท์มือถือ และไอที อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไป ติดตามชมกันได้เลย

Sony มีแนวโน้มที่จะผลิตสมาร์ทโฟนในประเทศอินเดียเร็วๆ นี้ โดย Kenichiro Hibi กรรมการผู้จัดการของ Sony สาขาประเทศอินเดียกล่าวว่าบริษัทกำลังพิจารณาความเป็นไปได้ในการตั้งฐานการผลิตในอินเดีย "อย่างจริงจัง" (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei เปิดตัว Honor 7 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับตัวเครื่องวัสดุโลหะอัลลอยด์ โดยแยกเป็น 3 รุ่นย่อย ซึ่งแตกต่างกันในส่วนของการเชื่อมต่อและการจัดเก็บข้อมูล ในส่วนสเปกมีตัวเครื่องทำจากวัสดุอลูมิเนียมอัลลอยด์เหมือนกัน, จอแสดงผลกว้าง 5.2 นิ้ว ความละเอียด FullHD 1080p, CPU Kirin 935 octa-core 64-bit (quad-core 2.2GHz Cortex-A53 + quad-core 1.5GHz Cortex-A53), GPU Mali T628, RAM 3GB (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

I-mobile รุกตลาดสมาร์ทโฟนครึ่งปีหลัง 2558 เปิดตัวมือถือ 3 รุ่น IQ Z ให้ถ่ายภาพสวย ด้วย 3 ฟังค์ชั่นหลัก Re-focus, Chroma Flash และ OptiZoom จากกล้อง 18 ล้านพิกเซล, IQ X Pro2 โดดเด่นด้วยกล้องหลังความละเอียด 30 ล้านพิกเซล และ IQ Big2 หน้าจอขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 4000 mAh (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังมีข่าวหลุดของ Samsung Galaxy A8 สมาร์ทโฟนซีรี่ย์ A ผ่านการรับรองจาก FCC เป็นที่เรียบร้อย ล่าสุดได้มีคลิปวิดีโอแฮนด์ออนถูกปล่อยออกมา พร้อมทั้งมีรายละเอียดระบุว่าจะมีหน้าจอแสดงผลสีสันคมชัด Super AMOLED กว้าง 5.7 นิ้ว ขนาดบาง 5.9 มิลลิเมตร ซึ่งหมายความว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนที่บางที่สุดของซัมซุงในขณะนี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Finggo แบรนด์โทรศัพท์มือถือน้องใหม่ ส่งสมาร์ทโฟน FWSP-S1000 หน้าจอขนาด 5 นิ้ว และแท็บเล็ตโทรได้ WTA-T1000เข้ามาเปิดตลาดในไทย พร้อมสามารถสั่งซื้อสินค้าได้สะดวก ยิ่งขึ้นผ่านเว็บไซต์ของ Finggo (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Meizu MX5 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ประเทศจีน โดยมาพร้อมตัวเครื่องวัสดุโลหะ unibody จอแสดงผล Super AMOLED กว้าง 5.5 นิ้ว ความละเอียด FullHD, CPU MediaTek MT6795T (Helio X10) octa-core 2.2 GHz, RAM 3GB, รันแอนดรอยด์ 5.0 Lollipop ครอบทับด้วย Flyme 4.5 OS (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Apple ปล่อยอัพเดทเฟิร์มแวร์ iOS 8.4 ให้ดาวน์โหลดแล้ว โดยอัพเดทเวอร์ชั่นนี้มาพร้อม Apple Music บริการเพลงและวิทยุออนไลน์ทั่วโลกที่จะช่วยเพิ่มช่องทางให้ผู้ใช้งานสามารถฟังเพลงจากศิลปินที่ชื่นชอบได้ง่ายขึ้น นอกจากนั้นยังมีการปรับปรุง iBooks และแก้ไขบั๊กที่พบจากเวอร์ชั่นก่อน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

บริษัท Martin Aircraft Company ได้คิดค้น"Martin jetpack" เครื่องบินไอพ่นส่วนบุคคลอย่างเป็นทางการ ซึ่งใช้ระยะเวลาการดำเนินสร้างกว่า 34 ปี และตอนนี้ก็พร้อมที่จะให้ผู้ที่สนใจนำไปจับจองเป็นเจ้าของแล้ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

พานาโซนิค เปิดตัว Panasonic P55 Novo สมาร์ทโฟนซีรี่ย์ P ที่มาพร้อมถ่ายรูปความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ไฟแฟลช LED 3 ดวง หน้าจอแสดงผลกว้าง 5.3 นิ้ว ความละเอียด1280 x 720 พิกเซล โดยจะขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวผล Octa-Core ความเร็ว 1.4 GHz, RAM 1GB, หน่วยความจำภายใน 8 GB  (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

OPPO เปิดตัว "Mirror 5s" สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดที่ไต้หวัน โดยรุ่นนี้รัน Color OS 2.1 (based on Android 5.1 Lollipop) คาดว่าจะเปิดตัวในประเทศอื่นๆ ตามมาภายในเดือนกรกฎาคมนี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่