สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 11 กรกฎาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นับได้ว่าครึ่งปีค.ศ. 2015 ที่ผ่านมาวงการสมาร์ทโฟนนั้นถือว่าคึกคักไม่น้อยเลยทีเดียว เมื่อหลากหลายแบรนด์ต่างเปิดตัวรุ่นใหม่ๆ ออกมาให้ยลโฉมกันอย่างไม่ขาดสาย ทว่าก็ยังเหลืออีกครึ่งปีให้ได้ติดตามกัน อีกทั้งแบรนด์ยักษ์ใหญ่ต่างมีคิวเปิดตัวผลิตภัณฑ์เรือธงวางจำหน่ายสู่ท้องตลาดในไตรมาสสุดท้ายของปีเช่นกัน ว่าแต่จะมีอะไรบ้างมาดูกัน....?

1. iPhone รุ่นใหม่จาก Apple โดยมีข่าวลือออกมาต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นชื่อรุ่น, ความละเอียดกล้อง, วัสดุการผลิต หรือแม้แต่ดีไซน์ อีกทั้งหลายสำนักข่าวก็ยังระบุเป็นเสียงเดียวกันว่า เดือนกันยายนที่จะถึงนี้ได้เห็น iPhone 6S หรือ iPhone 7 กันแน่นอน

2. iPad รุ่นใหม่ มาพร้อมกับข่าวลือว่ามีขนาดหน้าจอกว้างถึง 12.9 นิ้ว โดยอาจได้เห็นการเปดตัวเกิดขึ้นตอนเดือนตุลาคม

3. New Moto X 2015 ถึงแม้ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการว่าจะดำเนินการผลิต Moto 2015 จาก Motorola แต่ก็มีข่าวลือออกมาว่าจะหน้าจอขนาดกว้างขึ้นกว่าเดิม, กล้องถูกปรับปรุงประสิทธิภาพ และแบตเตอรี่ความจุมากขึ้น

4. Samsung Galaxy Note 5 ถือเป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยแค่ไหน หลังจากเมื่อปลายปีที่แล้วสร้างความฮือฮาได้กับปากกา S-Pen ที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับปากกา โดยตามแหล่งข่าวระบุว่ามีกำหนดการเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

5. HTC Aero หลังจากที่เมื่อต้นปีที่ผ่านมาได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงในซีรีย์ ONE รุ่น 9 ไป แต่กับไม่ประสบความสำเร็จเนื่องจากมีราคาที่แพง และไม่น่าสนใจเท่าไรนัก คราวนี้ก่อนสิ้นปีค.ศ. 2015 ทางเอชทีซีมีแผนแก้เกมส์โดยการที่จะส่งรุ่นใหม่ออกมาเผยโฉมในเดือนตุลาคมศกนี้ 

6. One Plus 2 จะเปิดตัวในวันที่ 27 กรกฏาคมศกนี้ โดยสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่างมีไฮไลท์ที่สำคัญคือจะมาพร้อมกับ USB Type-C และชิปเซ็ตการประมวลผลสุดแรงอย่าง Snapdragon 810 v2.1 ที่ได้ปรับแต่งทั้งส่วนฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ให้อุณหภูมิของชิปขณะประมวลผลเย็นลงกว่าเดิม

7. Oppo Find 9 ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่เหล่าสาวกต่างรอคอย โดยเมื่อเดือนเมษายนมีข่าวลือออกมาว่าจะมีหน้าจอขนาดกว้าง 5.5 นิ้ว พร้อมขอบหน้าจอบางเฉียบ และประมวลผลด้วยชิปเซ็ตสุดแรง Snapdragon 810

8. หลุดภาพชิ้นส่วนแผงหน้าจอ Lumia 1030 โดยเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นสืบทอดจาก Nokia Lumia 1020 ซึ่งมีการเปิดเผยมาจากทวิตเตอร์ @OnLeaks ซึ่งคาดว่าจะเป็นรุ่นเรือธงของซีรีย์ Lumia ในปีนี้ 

9. Nexus 2015 เรียกได้ว่าเป็นอีกปีที่น่าสนใจสำหรับว่าที่สมาร์ทโฟนเพียวแอนดรอยด์ ว่าจะมาพร้อมแอนดรอยด์เวอร์ M ที่กูเกิ้ลได้เปิดตัวไปก่อนหน้านี้หรือไม่ โดย LG เป็นผู้ดำเนินการผลิต และมีกำหนดการเปิดตัวในช่วงเดือนตุลาคม 

10. XIAOMI MI 5 นับเป็บแบรนด์น้องใหม่ที่ได้รับความนิยมในระยะเวลาอันรวดเร็ว ด้วยการจัดสเปกของสมาร์ทโฟนแบบจัดเต็ม แต่ได้เป็นเจ้าของในราคาที่สบายกระเป๋า โดยแหล่งข่าวระบุว่ามีกำหนดการเปิดตัวเดือนพฤศจิกายน ซึ่งมีหน้าจอขนาดกว้าง 5.3 นิ้ว (QHD) ใช้ชิปเซ็ตรุ่นใหม่ล่าสุด Snapdragon 820

สุดท้ายก่อนหมดปีค.ศ. 2015 จะมีสมาร์ทโฟนรุ่นใดเปิดตัวจากทั้ง 10 รุ่นที่มีข่าวลือออกมา เราคงต้องติดตามกัน และก็เรียกได้ว่าแต่ละรุ่นนั้นน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เลขมงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่