หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 7 กรกฎาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Arabian Business เผยบทสัมภาษณ์ของ Hiroki Totoki ซีอีโอและประธาน Sony Mobile ที่ให้คำยืนยันว่า "Sony จะไม่ขายหรือยอมถอยออกจากธุรกิจสมาร์ทโฟน"

Totoki ปฏิเสธข่าวลือที่ว่า Sony อาจจะยุติบทบาทในตลาดสมาร์ทโฟนภายหลังธุรกิจ Sony Mobile ขาดทุนอย่างมากในปี 2014 ประกอบกับก่อนหน้านี้ที่ Sony ตัดสินใจขายธุรกิจคอมพิวเตอร์ (Vaio) ออกไป ทำให้แฟนๆ ของ Sony Mobile เริ่มรู้สึกหวั่นไหวว่าธุรกิจสมาร์ทโฟนจะโดนเป็นลำดับต่อไปหรือไม่

Totoki ยืนกรานว่าบทบาทของสมาร์ทโฟนในตอนนี้แตกต่างกับคอมพิวเตอร์ โดยสมาร์ทโฟนได้กลายเป็นอุปกรณ์จำเป็นต่อการดำเนินชีวิตที่ทันสมัย ซึ่งเป็นเหตุผลหลักที่บริษัทตัดสินใจเลือกที่จะอยู่ในตลาดสมาร์ทโฟนต่อแม้ว่าจะเผชิญกับการแข่งขันที่รุนแรงก็ตาม

ประธาน Sony Mobile เข้าใจและคำถึงถึงลูกค้าผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนที่ให้ความสำคัญกับกล้องถ่ายรูป หน้าจอ ระบบเสียง และส่วนประกอบต่างๆ เป็นอย่างมากซึ่ง Sony ยังคงมุ่งมั่นหาเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้งานเพื่อสร้างสมาร์ทโฟนที่มีคุณภาพ โดยชี้ให้เห็นตัวอย่างธุรกิจเซ็นเซอร์รับภาพของ Sony ที่เป็นผู้นำและมีศักยภาพมากเพียงพอในการป้อนสินค้าเข้าสู่ตลาด ซึ่ง Totoki บอกว่านั่นเป็นตัวอย่างของ "งานฝีมือด้านเทคโนโลยี" ที่ดีเยี่ยม

Totoki ทิ้งท้ายว่าการปรับโครงสร้างของบริษัทจะเสร็จสมบูรณ์ในปี 2015 และให้ความเห็นว่าบริษัทน่าจะทำยอดขายได้มากขึ้นและนำมาสู่ผลกำไรภายในสิ้นปี 2016

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่