สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 7 กรกฎาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มารู้จักกับ 10 แอพพลิเคชั่นที่จะช่วยให้คุณมีสมาธิจดจ่อและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และไม่ต้องกังวลเพราะเฟซบุคไม่ได้เป็นหนึ่งในนั้น!

1. Skim

ความจริงที่คนไม่ค่อยรู้คือ ความเร็วในการอ่านหนังสือของหลายคนไม่ได้ถูกจำกัดมาจากสมอง แต่มาจากการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อดวงตาที่ประสานกัน แอพ Skim บน iOS ช่วยให้คุณอ่านหนังสือได้เร็วกว่าคนทั่วไป เพราะเพิ่มความเร็วการอ่านขึ้นเป็น 4 เท่าของความเร็วปกติ แทนที่จะอ่านจากซ้ายไปขวา อ่านไปทีละบรรทัด แอพ Skim จะช่วยให้คุณอ่านจากการมองรวบเพียงครั้งเดียว ผ่านลำดับคำด้วยความเร็วที่ไม่น่าเป็นไปได้ แต่สมองจะรวมให้ออกมาเป็นประโยคทันที ทำให้คุณอ่านเนื้อความจากคำที่ไฮไลท์บนโลกออนไลน์ได้มากกว่า 1,000 คำต่อนาทีเลยทีเดียว

2. Hootsuite

แอพที่เหมาะสำหรับนักการตลาด หรือเจ้าของธุรกิจที่เหนื่อยกับการต้องอัพเดทข่าวสารบนโซเชียลมีเดียผ่านหลายสื่อ Hootsuite เป็นโปรแกรมทางลัดช่วยจัดการสื่อสังคมออนไลน์ ให้คุณประหยัดเวลาอันมีค่าได้ ทั้งอัพเดทประวัติส่วนตัว ตั้งตารางการโพสต์ และการเข้าถึงข้อมูลทางสถิติของสื่อสังคมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมมากกว่า 35 สื่อผ่านแอพเดียว เพื่อดูว่าคนอื่นพูดถึงแบรนด์คุณอย่างไร และช่วยจัดจ่ายข้อความที่จะโพสต์เพื่อโปรโมทสินค้าต่างๆ ในระหว่างที่คุณกำลังสาระวนทำงานอื่นอยู่

3. RescueTime

ถ้าคุณเป็นคนที่ติดโทรศัพท์มือถืออย่างหนัก รีจัสขอแนะนำแอพ “จับเวลาและความสนใจแบบอัตโนมัติ” ซึ่งจะช่วยรั้งคุณจากพฤติกรรมที่ผลาญเวลาไปอย่างเปล่าประโยชน์ แอพนี้จะบันทึกเวลาที่คุณใช้งานแอพในมือถือแต่ละชนิด รวมถึงเว็บที่คุณใช้เวลาท่องอินเทอร์เน็ต และระยะเวลาที่คุณคุยโทรศัพท์ การเห็นกราฟโชว์ว่าคุณใช้เวลากับทวิตเตอร์แบบสุดขั้วทุกวันอาจทำให้คุณรู้สึกผิดได้

4. IFTTT

เว็บไซต์ที่ดูคลุมเครือของแอพพร้อมฟังก์ชั่นการทำงานแบบแปลก ๆ แต่มีความสามารถสูงนี้ได้บอกว่า “ควรปล่อยอินเตอร์เน็ตทำงานให้คุณ” แอพนี้เชื่อมเว็บไซต์และบริการที่แตกต่างหลากหลายเข้าไว้ด้วยกัน คุณสามารถใช้ “สูตร” ที่แตกต่างกันตั้งค่าค้นหาสาเหตุและผลลัพธ์ได้มากมาย อาจฟังดูน่าสับสนเล็กน้อย เพราะชื่อแอพได้ บอกเป็นนัยเอาไว้แล้ว IFTTT ย่อมาจาก “If this, then that” และ “this” กับ “that” ก็หมายถึงการโหลดสิ่งต่าง ๆ ที่แตกต่างกันมาให้คุณเพื่อประหยัดเวลา

ยกตัวอย่างเช่น สูตรตั้งค่าเตือนความจำในปฏิทินให้จ่ายบิลอัตโนมัติเมื่อใบแจ้งหนี้เข้ามาในอินบ็อกซ์ หรือสูตรเพิ่มยอดสั่งซื้อจากลูกค้ารายใหม่เข้าไปในเอ็กซ์เซลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งไม่เพียงช่วยประหยัดเวลาเท่านั้น แต่ยังเป็นกระบวนการทำงานที่มีประโยชน์เมื่อธุรกิจของคุณเริ่มเติบโต

5. Wunderlist

แอพนี้เป็นยิ่งกว่าการวางแผนสิ่งที่ต้องทำธรรมดาๆ เพราะแอพที่ได้รับความนิยมอย่างสูงนี้จะช่วยคุณจัดการโปรเจ็คต่างๆ มอบหมายงาน ตั้งวันกำหนดส่งงาน แจ้งและเตือนความจำ เพิ่มรูปภาพและเอกสาร อีกทั้งยังช่วยติดต่อสื่อสารกับทีม แอพนี้จะเชื่อมต่ออุปกรณ์ทั้งหมดของคุณอัตโนมัติ และถ้าคุณใช้งานบน iOS แอพนี้จะทำงานร่วมกับ Dropbox ได้อีกด้วย

6. Receipt Bank

การจัดเก็บข้อมูลมักไม่ใช่งานที่เจ้าของกิจการทั้งหลายโปรดปราน หากคุณเป็นคนหนึ่งที่คิดแบบเดียวกันนี้ แอพนี้ช่วยคุณได้ด้วยฟังก์ชั่นการถ่ายภาพใบเสร็จรับเงิน ใบแจ้งค่าบริการ หรือใบแจ้งหนี้ต่างๆ ซึ่งรายละเอียดสำคัญจะถูกคัดออกมาและส่งไปเก็บรักษาไว้ในแอพทันที หมดปัญหาต้องมานั่งจดจำ คุณแค่ล็อกอินและส่งข้อมูลทั้งหมดตรงไปยังซอฟต์แวร์บันทึกการจ่ายเงินหรือบัญชีของคุณได้เลย

7. Zendesk

แอพนี้จะรวมเว็บไซต์ อีเมล์และหมายเลขโทรศัพท์ของคุณเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งจะช่วยให้คุณจัดการบริการลูกค้าและการสนทนากับลูกค้าได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยวิเคราะห์ผู้บริโภค ดัชนีชี้วัด ประเด็นต่างๆ และระบบอัตโนมัติที่ช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการจัดการคำร้องเรียนและคำถามจากลูกค้าได้อย่างรวดเร็วขึ้น

8. LogMeIn

ไม่ต้องเป็นแฮคเกอร์ก็ควบคุมคอมพิวเตอร์จากทางไกลได้ เพียงแค่ใช้ LogMeIn คุณก็สามารถเข้าคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ แอพพลิเคชั่น และไฟล์งานต่างๆ ได้ด้วยการเชื่อมต่อข้อมูลจากที่ไหนก็ได้ คุณสามารถดาวน์โหลดไฟล์งานที่คุณลืมส่งไปยังอีเมล์ของตัวเอง หรือแม้กระทั่งสั่งพิมพ์เอกสารที่ออฟฟิศในขณะที่อยู่ข้างนอก และถ้าคุณเข้าตาจนจริงๆ ก็ยังอนุญาตให้คนอื่นเข้าใช้คอมพิวเตอร์ของคุณจากทางไกลได้ ซึ่งถือเป็นประโยชน์มากๆ หากนึกขึ้นมาได้ว่ามีงานเร่งด่วนในระหว่างที่ประชุมอยู่

9. Camcard

คุณเคยไปงานสร้างเครือข่ายทางธุรกิจหรือสังสรรค์กับคนวงการ และกลับถึงบ้านพร้อมนามบัตรใหม่ ๆ เต็มกระเป๋าหรือไม่ อย่าเสียเวลาครึ่งค่อนวันเพื่ออัพเดตข้อมูลผู้ติดต่อ รีจัสขอแนะนำให้สแกนนามบัตรเก็บไว้ในสมาร์ทโฟนซึ่งจะถูกจัดเก็บเข้าไว้ใน cloud อัตโนมัติ และคุณจะสามารถเพิ่มข้อความพิเศษ แบ่งปันนามบัตรกับเพื่อนร่วมงานหรือตั้งค่าเตือนความจำการประชุม อีกทั้งยังสามารถแลกนามบัตรดิจิตัลกับคนที่คุณได้พบ นามบัตรแบบกระดาษจึงไม่จำเป็นอีกต่อไป

10. HabitRPG

HabitRPG เป็นแอพมหัศจรรย์ที่รวมความบันเทิงและการจัดการภาระการงานเข้าไว้ด้วยกัน มีจุดมุ่งหมายทำให้ภารกิจประจำวันของคุณ “เป็นการเล่นเกม” แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีแอพหลายชนิดที่ช่วยจัดการงานของคุณให้ง่ายขึ้น แต่แอพนี้จูงใจให้คุณจัดการภารกิจให้เสร็จสมบูรณ์อย่างแท้จริง เกมนี้มีคะแนนประสบการณ์ อุปกรณ์และทองเป็นรางวัลตอบแทนเมื่อคุณปฏิบัติภารกิจในชีวิตจริงสำเร็จ ซึ่งช่วยฝึกพฤติกรรมของคุณให้ดีขึ้นได้ ถ้าคุณไม่สามารถปฏิบัติภารกิจเสร็จทันเวลา ตัวอวตารของคุณในเกมจะตายและสังคมออนไลน์จะร่วมกันรับผิดชอบ แอพนี้อาจไม่ได้ใช้วิธีแบบมืออาชีพเพื่อให้คุณจัดลำดับความสำคัญในชีวิตได้ดีที่สุด แต่ก็ใช้ได้ผลดี

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.regus.co.th วันที่ : 7 กรกฎาคม 2558

มือถือออกใหม่